Bắt giữ các đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm

Con trai Thượng tá công an hy sinh ở Đồng Tâm: Con mãi tự hào về cha!

Trong ngôi nhà nhỏ ở huyện Gia Lâm (Hà Nội), người thân của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh vẫn nhớ mãi hình ảnh sau bữa cơm vội vã cùng gia đình, anh báo đi công tác và mãi mãi không trở về...

Sáng 11/1, ông Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội đến thăm, chia buồn, động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức ngày 9/1.

Trong ngôi nhà nhỏ ở huyện Gia Lâm, cháu Nguyễn Gia Huy (con trai lớn Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Thủ đô) Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đang ôm chặt mẹ để ngăn tiếng nấc nghẹn ngào.

Người thân của Thượng tá Thịnh vẫn còn nhớ mãi sau vữa cơm vội cùng gia đình, anh báo đi công tác và mãi mãi không trở về…

Con trai Thượng tá công an hy sinh ở Đồng Tâm: Con mãi tự hào về cha!-1
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn bên con gái 6 tháng tuổi của Trung úy Phạm Công Huy

“Tôi cảm ơn Đảng và nhà nước đã dạy bảo con trai tôi trưởng thành, biết sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy vì nhân dân. Con trai tôi hy sinh lúc gần Tết thế này khiến gia đình ai cũng đau đớn lắm!”, mẹ Thượng tá Thịnh năm nay 74 tuổi nói về con trai cả trong nước mắt.

Con sẽ mãi tự hào về cha! Đó sẽ là động lực để con cố gắng hết sức để trưởng thành, để chăm mẹ, dạy em, để xứng đáng là con trai của bố”, Nguyễn Gia Huy - con trai lớn của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh rưng rưng chia sẻ.

Tại nhà Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân (quận Ba Đình), người thân, họ hàng đang túc trực động viên mẹ và chị gái của Quân. “Bố Quân trước là bộ đội phòng hóa và mất lúc cháu mới 2 tuổi. Gia đình cũng hoàn cảnh nhưng luôn tự hào về đứa cháu đích tôn. Gia đình mới cố gắng sửa lại nhà để Quân năm nay lập gia đình. Thế mà...”, ông Thắng, đại diện gia đình nói.

Hoàng Quân mồ côi bố từ bé, thương mẹ tảo tần, Quân ngoan hiền, chăm chỉ học hành với ước mơ phấn đấu rèn luyện vào được ngành Công an để đền đáp công ơn của mẹ. Điều đó đã trở thành sự thật khi Hoàng Quân thi đỗ đại học ngành Công an, trong niềm hạnh phúc của gia đình.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội về người vợ trẻ bên chồng là chiến sĩ Công an với dòng chữ nghẹn ngào: “Chồng ơi, sao lại là anh…” như xé lòng những người biết chuyện. Đó là vợ của Trung úy Phạm Công Huy, SN 1993, Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN CATP Hà Nội. Trung úy Huy - bố của cô con gái 6 tháng tuổi - sẽ không bao giờ có thể trả lời câu hỏi ấy của vợ, bởi anh đã ra đi mãi mãi…

Ông Phạm Công Lân, bố đẻ Trung úy Phạm Công Huy nói: “Cháu hy sinh khi còn trẻ quá, khi còn dở dang nhiều hoài bão. Con thơ vẫn đang đợi bố về. Con tôi đã thực hiện đúng lời thề thiêng liêng của người chiến sĩ CAND, sẵn sàng trong mọi tình huống để phục vụ nhân dân…”.

Trong căn nhà bộn bề ở quận Đống Đa, người vợ nhỏ bé ấy một tay bế con thơ, một tay cố ngăn dòng nước mắt. Chị và em trai Trung úy Phạm Công Huy đều tha thiết bày tỏ nguyện vọng được tiếp nối người chồng, người anh để phục vụ trong lực lượng CAND và trong đúng lực lượng PCCC như người thân yêu của mình.

Động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh tại xã Đồng Tâm, ông Đào Đức Toàn cho biết, ghi nhận cống hiến lớn lao này, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng 3 cán bộ, chiến sĩ Huân chương Chiến công Hạng Nhất.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/con-trai-thuong-ta-cong-an-hy-sinh-o-dong-tam-con-mai-tu-hao-ve-cha-20200111134248257.htm

Đồng Tâm tranh chấp đất đai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt giữ các đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm