Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Công an TP HCM báo cáo vụ bà Phương Hằng tố bị hành hung

Ban Giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. HCM báo cáo toàn bộ việc liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng đang xôn xao.

Trưa 18/10, nguồn tin từ Công an TP.HCM xác nhận với Dân Việt, Ban Giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP. HCM báo cáo toàn bộ vụ việc liên quan đến vụ bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, ngụ quận 3, TP.HCM) tố cáo ông Võ Hoàng Yên (hay còn gọi là "thần y" Võ Hoàng Yên, SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) hành hung ngay tại trụ sở Công an TP.HCM.

Công an TP HCM báo cáo vụ bà Phương Hằng tố bị hành hung-1
Bà Hằng tố bị luật sư của ông Võ Hoàng Yên hành hung

Sáng cùng ngày, Pháp Luật và Bạn Đọc cho biết, phòng PC02, Công an TP.HCM cũng đã báo cáo giải trình toàn bộ về quá trình làm việc giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên cùng các luật sư có liên quan.

Bước đầu, Phòng PC02, Công an TP.HCM khẳng định không có chuyện bà Phương Hằng bị nhóm ông Võ Hoàng Yên hành hung tại trụ sở. Quá trình làm việc hai bên có lớn tiếng nhưng không có chuyện hành hung.

Trước đó, trong buổi liviestream ngày 17/10, nữ CEO Nguyễn Phương Hằng tố cáo bị hành hung trong buổi làm việc với ông Võ Hoàng Yên tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM. Thông tin này lập tức gây xôn xao trong dư luận.

Cụ thể, bà Phương Hằng cho biết, bà đi cùng một một luật sư đến làm việc, còn ông Võ Hoàng Yên đi với 4 luật sư. Trong đó, có 2 người đứng canh cửa, còn 2 người sỉ vả và có hành vi hành hung bà Nguyễn Phương Hằng.

Lúc xảy ra sự việc này, có một công an chứng kiến và còn trực tiếp gọi người đến giúp đỡ.

"Chính luật sư của nó xồng xộc nó sỉ vào mặt tôi, muốn ăn tươi nuốt sống tôi... chỉ vào mặt tôi rồi còn táng vào mặt tôi, chính Võ Hoàng Yên. Quý vị nghĩ xem tôi hận đến mức nào, tôi cay đắng đến mức nào quý vị. Vậy tại sao chúng ta không ngạc nhiên 14 năm qua nó đi lừa đảo cả trong nước vào ngoài nước...

Tất cả đều tấn công tôi trước mặt luật sư tôi và cả điều tra viên. Sau đó, chính công an phải gọi điện thoại yêu cầu nhiều người khác đến để cùng giải quyết việc này, quý vị nghĩ nó kinh khủng đến mức nào", bà Hằng nói. 

Ngoài ra, bà Hằng cũng khẳng định, 1 trong 4 luật sư không chỉ sỉ vả mà còn tấn công bà là ông Lê Thành Kính - một luật sư có tiếng tại TP.HCM.

Ông Kính là Trưởng Văn phòng Luật sư Lê Nguyễn, có trụ sở đặt tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Trước đó, ông cũng từng là luật sư bảo vệ cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong vụ kiện với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

"Tôi cam kết những gì tôi nói là sự thật. Tôi đề nghị trích xuất camera. Công an mời họ 8h mà 6h đã có mặt ở đó rồi ngồi trong phòng" - bà Hằng khẳng định việc bị hành hung có camera ghi lại.

Công an TP HCM báo cáo vụ bà Phương Hằng tố bị hành hung-2

Trước đó, Công an TP.HCM có văn bản phục hồi giải quyết, tiếp tục điều tra, xác minh việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác.

Quá trình điều tra, do đã hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết luận giám định nên ngày 18/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Tuy nhiên, do đã có kết luận giám định, ngày 20/9, cơ quan điều tra đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-ba-phuong-hang-to-bi-hanh-hung-cong-an-yeu-cau-bao-cao-n-281682.html

Phương Hằng Võ Hoàng Yên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo