Công an triệu tập thêm một lãnh đạo Công ty Alibaba

Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo Alibaba, người livestream trấn an khách hàng, bị công an gửi giấy triệu tập.

Bộ Công an khám xét trụ sở, bắt tạm giam Giám đốc công ty Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện cùng 2 thuộc cấp 

Ngày 19/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã gửi giấy triệu tập cho bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo Alibaba đến làm việc.

Công an triệu tập thêm một lãnh đạo Công ty Alibaba-1
Bà Như chia sẻ về giấy triệu tập trên mạng xã hội

Theo nội dung trên giấy triệu tập, bà Như phải có mặt tại địa chỉ số 674 đường 3-2, phường 14, quận 10, TP. HCM để làm việc với Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM vào lúc 8 giờ 30 ngày 20/9.

Được biết, động thái này của cơ quan chức năng có liên quan đến vụ việc khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Alibaba và các công ty liên quan.

Chỉ ngay sau Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt, sáng nay (19/9) trên trang địa ốc Alibaba, đơn vị này đã có buổi livestream trấn an khách hàng.

Trong clip, bà Huỳnh Thị Ngọc Như - Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo Công ty địa ốc Alibaba, cho biết khi lực lượng cơ động đến, công ty vui vẻ hợp tác dù là khi đọc lệnh hay giữ người, máy móc và dụng cụ làm việc đều cung cấp để bên công an tạm giữ.

"Bộ Công an nói để đảm bảo quyền lợi khách hàng nên giữ tất cả tài sản mà chúng tôi có từ con người, vì Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện là giá trị cực lớn và vô giá của Alibaba.

Sự việc ngày hôm qua mời anh Luyện và anh Lĩnh được đưa về là để hợp tác tốt nhất khi đưa ra kết luận sớm nhất liên quan đến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, với tôi là như vậy", bà Như giải bày.

Cũng theo bà Như, trong trường hợp rủi ro cao nhất là Công ty Địa ốc Alibaba không đủ tiếng nói để nói lên sự chính đáng của mình thì khách hàng cũng yên tâm vì công ty còn 600 ha đất và sẽ trả lại tiền đầy đủ cho khách hàng.

Hiện nay, CSĐT Công an TP. HCM tập trung lực lượng làm rõ hành vi của bị can Nguyễn Thái Lĩnh, mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân.

Công an TP.HCM đề nghị người dân là khách hàng ký hợp đồng mua nền đất, các bị hại bị Công ty Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP. HCM ) và Công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.


Theo Pháp luật TP.HCM


chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất