Công an vào cuộc làm rõ banner ĐH Tôn Đức Thắng in hình lính Mỹ

Cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng đang làm rõ động cơ sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng ở TP Bảo Lộc làm banner in hình lính Mỹ cho hoạt động tìm hiểu ngày 22/12.

Lãnh đạo Sở TT&TT Lâm Đồng, cho biết, các đơn vị liên quan, trong đó có Công an TP Bảo Lộc đã vào cuộc để làm rõ việc banner cuộc thi tìm hiểu ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam có sử dụng hình ảnh lính Mỹ.

Theo Sở, báo cáo của Trường ĐH Tôn Đức Thắng cơ sở TP Bảo Lộc cho biết, hôm qua, trường tổ chức hoạt động tìm hiểu về truyền thống ngày 22/12 bằng hình thức trực tuyến. Nhóm sinh viên được phân công làm công tác truyền thông về cuộc thi trên fanpage của cơ sở này. 

Trong quá trình thiết kế hình ảnh, một sinh viên đã gõ cụm từ “người lính” để tìm hình ảnh tạo poster. Sinh viên khác chọn ngẫu nhiên về hình ảnh “người lính” để thiết kế banner giới thiệu cuộc thi, rồi gửi cho giáo viên phụ trách. 

Đến 10h sáng qua, sinh viên chưa thấy giáo viên phụ trách phản hồi, nhưng vẫn đăng hình ảnh lên fanpage của cơ sở. Khoảng 5 giờ sau, Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Bảo Lộc phát hiện hình ảnh không không phù hợp đã gỡ khỏi mạng xã hội, nhưng lúc này hình ảnh đã bị lan truyền trên nhiều diễn đàn. Công an TP Bảo Lộc đã vào cuộc để xác minh, điều tra xử lý.

Công an vào cuộc làm rõ banner ĐH Tôn Đức Thắng in hình lính Mỹ-1
Banner tìm hiểu truyền thống ngày 22/12 của Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cơ sở ở Bảo Lộc, in hình lính Mỹ.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Trọng Đạo, Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng cho biết, sau khi phát hiện sự việc đã họp tập thể lãnh đạo trường, cũng như nghe cơ sở tại Bảo Lộc báo cáo.

Trường đã yêu cầu cán bộ phụ trách cơ sở, cá nhân sinh viên giải trình lý do chọn hình ảnh này để xem xét trách nhiệm cụ thể.

"Hiện, tất cả thành viên của nhóm sinh viên tham gia và lãnh đạo cơ sở Bảo Lộc đã có báo cáo giải trình về sự việc. Căn cứ vào các báo cáo này, nhà trường sẽ có hình thức xử lý các cá nhân liên quan".

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-an-vao-cuoc-lam-ro-banner-dh-ton-duc-thang-o-bao-loc-in-hinh-linh-my-2093026.html

Lâm Đồng sinh viên Mạng xã hội

Tin tức mới nhất