Công an xã 'đá' dân ở Bến Tre: 'Đây là sự việc đáng tiếc'

Liên quan đến vụ việc công an xã đánh dân, lãnh đạo công an tỉnh Bến Tre cho biết sẽ xác minh, xử lý nghiêm, đúng người, đúng việc.

Như đã đưa tin, chiều 27/1, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip phản ánh một người đàn ông bị công an còng hai tay ngược phía sau, đứng kế bên là dân phòng cùng công an viên bán chuyên trách. 

Lúc này, một người đeo cấp hàm đại úy đi tới không nói gì mà dùng chân đá vào người đàn ông này liên tục. Bị đá đau nên người này cứ xoay qua, xoay lại để né, nhưng vẫn không thoát khỏi cú đá mạnh trúng thẳng vào người. 

Liên quan đến đoạn clip trên, chiều 30/1, Công an huyện Châu Thành xác nhận với VietNamNet cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 20/1 (nhằm 29 Tết) tại nhà của một người dân trên địa bàn.

Người bị đánh trong đoạn clip là ông Trần Văn Dưỡng (45 tuổi, ngụ xã Thành Triệu); còn công an đánh ông Dưỡng là đại úy Phan Văn Trung, (35 tuổi, công an viên xã Thành Triệu).

Hiện, công an huyện Châu Thành đã cho đại úy Trung tạm dừng công công tác để điều tra, xác minh làm rõ hành vi đánh người dân của cán bộ này.

Công an xã đá dân ở Bến Tre: Đây là sự việc đáng tiếc-1
Hình ảnh cán bộ công an liên tục đá vào người đàn ông

Đến chiều ngày 31/1, Thượng tá Trần Quốc Dân, Trưởng Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) xác nhận với Giao Thông cho biết, đơn vị đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh xử lý vụ công an xã đánh dân được phản ánh những ngày qua.

"Vụ công an viên xã Thành Triệu có hành vi đánh người là vi phạm nghiêm trọng về quy định của ngành, sẽ bị kỷ luật rất nặng. Công an huyện thẩm quyền chỉ xét kỷ luật ở mức cảnh cáo, nên vụ này đã báo cáo xin ý kiến Ban giám đốc Công an tỉnh do vượt quá thẩm quyền", thương tá Dân nói.

Cũng trong chiều cùng ngày, Tuổi Trẻ đưa tin, đại tá Lê Văn Hòa - phó giám đốc Công an tỉnh Bến Tre thông tin cho biết, vụ việc diễn ra tại nhà bà Trương Thị Kim Dung - người sống chung như vợ chồng với ông Dưỡng.

Vào thời gian trên, tổ công tác gồm 5 người, trong đó có 2 công an chính quy của xã Thành Triệu và lực lượng dân quân xuống hiện trường để giải quyết vụ việc.

Theo đại tá Hòa cho biết: "Khi đến hiện trường, đoàn công tác ghi nhận ông Dưỡng trong tình trạng say xỉn đang to tiếng chửi tục và có những lời nói xúc phạm đến những người thi hành công vụ.

Lúc này, theo lời khai của bà Trương Thị Kim Dung - cũng là người báo tin, trước đó ông Dưỡng đi nhậu về có cự cãi với bà và hai bên xảy ra ẩu đả. Ông Dưỡng đã dùng dao chém về phía bà Dung và đập phá đồ đạc".

Tuy nhiên, sau khi ghi lời khai, Công an xã Thành Triệu đã mời ông Dưỡng về trụ sở công an xã để làm việc, nhưng ông Dưỡng không chấp hành nên đã còng tay để chuẩn bị dẫn đi.

Lợi dụng sơ hở, ông Dưỡng bỏ trốn nhưng đã bị bắt lại. Quá nóng giận nên đại úy Trung đã đá liên tiếp vào người này. Khi mọi người đi cùng vào can ngăn thì mọi việc đã dừng lại. 

Sau đó, ông Dưỡng được dẫn về trụ sở công an xã ngay trong đêm nhưng do quá say xỉn, công an xã đã cho người nhà chở về và hẹn sang ngày hôm sau làm việc.

Công an xã đá dân ở Bến Tre: Đây là sự việc đáng tiếc-2Ông Dưỡng cầm dao đứng trước cửa nhà bà Dung

Tại buổi làm việc với công an xã sau đó, ông Dưỡng thừa nhận hành vi sai trái.

Theo đại tá Hoà: "Đây là sự việc rất đáng tiếc, làm xấu đi hình ảnh của người chiến sĩ công an trong lúc thực thi công vụ. Để làm trong sạch lực lượng công an, chúng tôi cương quyết xử lý một cách nghiêm khắc, đúng việc, đúng người theo tính chất vụ việc.

Hiện tại chúng tôi đã tạm đình chỉ đại úy Trung và đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Châu Thành xác minh vụ việc để đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc", đại tá Hòa cho biết.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet


công an đánh dân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao