Công bố nguyên nhân người phụ nữ Việt tử vong ở Nhật Bản

Ông Yamaguchi hẹn gặp chị Quyên để vay tiền nhưng bị từ chối nên đã bóp cổ nạn nhân, cướp tài sản rồi giấu xác.

Ngày 4/4 vừa qua, truyền thông Nhật Bản đưa tin về việc phát hiện thi thể một người phụ nữ trên tầng 2 thuộc một tòa nhà thuộc Yodogawa-ku, tỉnh Osaka. Người này được xác định là Võ Thị Lệ Quyên (31 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam). 

Ghi nhận của đài NHK, trích xuất camera an ninh, cảnh sát phát hiện vào sáng 3/4, chị Quyên cùng một người đàn ông rời khỏi quán ăn (nơi chị Quyên làm thêm) nhưng không ai rõ họ đi đâu.

Công bố nguyên nhân người phụ nữ Việt tử vong ở Nhật Bản-1
Nạn nhân Võ Thị Lệ Quyên

Đến tối 3/4, cảnh sát nhận được tin đến tiệm cơm thì phát hiện người đàn ông đi cùng chị Quyên đã bất tỉnh trong căn phòng ở tầng 2 nói trên, với vết máu chảy không ngừng tại cổ. 

Sáng hôm sau, cảnh sát quay lại hiện trường tìm kiếm manh mối thì tiếp tục phát hiện thi thể của chị Quyên. 

Chồng nạn nhân, 35 tuổi, cũng là người Việt Nam, cho biết vợ mình sang Nhật sau khi tốt nghiệp đại học và đã sống ở nước này khoảng 5 năm.

"Vợ tôi yêu đất nước này từ nhỏ, luôn chăm chỉ học tập hằng ngày để thực hiện ước mơ có một ngôi nhà riêng tại Nhật, dạy tiếng Nhật cho nhiều người và hỗ trợ gia đình", chồng chị Quyên cho biết.

Cảnh sát nghi ngờ ông kẻ giết người đã giam giữ trái phép nạn nhân tại căn hộ rồi ra tay sát hại, sau đó tìm cách tự sát hoặc muốn tạo hiện trường giả nhưng bất thành.

Công bố nguyên nhân người phụ nữ Việt tử vong ở Nhật Bản-2
Vị trí phát hiện thi thể nạn nhân

Liên quan đến vụ việc trên, hôm nay (6/4), theo Kansai TV đưa tin, cảnh sát xác định nghi phạm liên quan đến cái chết của chị Quyên là ông Toshiie Yamaguchi (59 tuổi, một nhân viên văn phòng ở Yodogawa-ku, Osaka, người đã rời khỏi quán ăn cùng với chị Quyên vào sáng 3/4) với cáo buộc giết người, cướp tài sản và che giấu thi thể. 

Qua điều tra, ông Yamaguchi hẹn gặp chị Quyên để vay tiền nhưng bị từ chối nên bóp cổ nạn nhân rồi cướp tài sản. Sau đó, ông ta dùng một chiếc túi và dán băng dính lại để giấu đi thi thể.

Khi chị Quyên mất tích vào hôm 3/4, cảnh sát đến kiểm tra phòng Yamaguchi thì thấy ông này bất tỉnh với vết thương ở cổ cùng con dao dính máu gần đó.

Tại bệnh viện, ông Yamaguchi khai do cuộc sống gặp khó khăn, ông đã tấn công nạn nhân để lấy tiền tiêu. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-bo-nguyen-nhan-nguoi-phu-nu-viet-tu-vong-o-nhat-ban-n-302153.html

giết người cướp của tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất