Cộng đồng mạng thích thú với màn rước dâu bằng dàn xe Cub

Chú rể Doãn Chung lên ý tưởng mượn xe Cub của nhiều người trong xã đi rước cô dâu.

Từ tối 4/2, một trang Fanpage Facebook đăng tải nhiều bức ảnh chụp cảnh rước dâu bằng dàn xe Cub.

Dòng trạng thái đi kèm như sau: "Đám cưới có một không hai tại Hà Tĩnh, rước dâu bằng dàn xe Cub tại đám cưới ở xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc".

Theo những hình ảnh này, chú rể trong bộ vest bảnh bao lái một chiếc xe Cub đi rước dâu, phía sau nhiều thanh niên đi xe tương tự. Mỗi xe đều được trang trí nhiều bóng bay đa màu sắc kèm chữ hỷ.

Cộng đồng mạng thích thú với màn rước dâu bằng dàn xe Cub-1
Anh Doãn Chung sử dụng dàn xe Cub để đón cô dâu (Ảnh: NVCC).

Ngay sau khi xuất hiện, những hình ảnh trên nhận được hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và bình luận sôi nổi của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều thể hiện sự thích thú với màn rước dâu độc lạ này và chúc cho đôi bạn trẻ mãi hạnh phúc bên nhau.

Theo tìm hiểu, đây là hình ảnh trong đám cưới của chú rể Doãn Chung (34 tuổi, trú xóm Chiến Thắng, xã Khánh Vĩnh Yên) và cô dâu trú cùng xã tên Vân (28 tuổi).

Cả hai cùng làm việc tại đất nước Nhật Bản. Họ trở về quê từ dịp Tết Dương lịch và tổ chức lễ thành hôn vào ngày 29/1 (mùng 8/1 Âm lịch) vừa qua.

Cộng đồng mạng thích thú với màn rước dâu bằng dàn xe Cub-2
Cặp đôi rạng rỡ trong ngày vui trên chiếc xe Cub (Ảnh: NVCC).

"Tôi vừa tiễn vợ lên máy bay, còn tôi cũng sẽ sang Nhật Bản trong chuyến bay một ngày sau.

Trên đường đi, chúng tôi được người thân thông báo hình ảnh rước dâu của mình được chia sẻ nhiều trên mạng. Chúng tôi nhìn nhau cười vì rất bất ngờ", anh Doãn Chung chia sẻ với phóng viên vào tối 4/2.

Thời gian qua, không ít đám cưới trở nên nổi tiếng, nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng về những màn rước dâu bằng các loại xe độc lạ. Doãn Chung cho hay, anh không xuất phát từ việc muốn gây sự chú ý.

"Cũng như đám cưới khác, ban đầu tôi cũng định rước dâu bằng ô tô. Gia đình cũng muốn vậy vì trời lạnh, đi xe hoa là hợp lý.

Thế nhưng, vợ tôi say xe, trong khi khoảng cách không xa lắm. Tôi chợt nhớ đến kỷ niệm ngày đầu tiên hai đứa hẹn hò, đưa đón bằng xe Cub. Tôi liền hỏi vợ rước dâu bằng xe này được không, cô ấy đồng ý ngay", anh Chung kể.

Sau đó, anh cùng nhóm thanh niên đi đến các nhà có xe Cub trong xã xin mượn. Hiện nay, loại xe này hiếm, chủ yếu chỉ có người già và học sinh đi nên mượn cũng khá vất vả.

Khi tìm ra, một số người lớn tuổi lại không tin. Họ nghĩ nhóm thanh niên đùa vui vì "rước dâu đi xe hoa, chứ ai đi xe Cub cũ này".

"Trong ngày, chúng tôi cũng mượn được 14 chiếc xe Cub. Trong số này có những xe cũ của người lớn tuổi để trong góc nhà đã lâu.

Cái thì chết máy, cái không có phanh, mấy thanh niên phải mang đi sửa rồi về trang trí thêm bong bóng, chữ hỷ.

Ngày rước dâu diễn ra rất vui, ai cũng cười rất nhiều. Người dân bên đường còn dùng điện thoại chụp hình chúng tôi", anh Chung vui vẻ kể.

Cộng đồng mạng thích thú với màn rước dâu bằng dàn xe Cub-3
Một cô gái thích thú chụp hình với "xe hoa" (Ảnh: NVCC).

Cũng theo Doãn Chung, anh là bạn học từ tiểu học đến cấp THPT với chị gái của cô dâu. Anh gặp Vân từ lúc cô bé còn nhỏ.

Thời gian dài sau, đến năm 2016, Vân đã là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Vinh.

Tết Nguyên đán năm đó, họ tình cờ được một người khác giới thiệu. Sau khi nhắn tin trò chuyện, Chung mời cô gái đi uống cà phê và dùng xe Cub đến đưa đón.

Sau nhiều năm, cô bé Vân mà anh gặp từ nhỏ giờ đây đã trở thành một cô gái xinh đẹp, dễ thương. Chung ấn tượng, quyết định tán tỉnh. Cho đến ngày 14/2 năm sau, họ trở thành một cặp.

Đến khoảng năm 2019, Vân sang Nhật Bản. Hai năm sau, anh Chung cũng sang đất nước mặt trời mọc. Họ làm hai công việc khác nhau và địa điểm không gần nhau.

Dù vậy, cả hai vẫn luôn yêu thương, gìn giữ tình cảm sâu đậm. Đến dịp Tết Nguyên đán này, cặp đôi quyết định về nước để chính thức về chung một nhà.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/cong-dong-mang-thich-thu-voi-man-ruoc-dau-bang-dan-xe-cub-20230205112929748.htm?fbclid=IwAR2b223Hyt12z1V_TIupOwp0KCgdQVodB8IAcDKmtw41_tTpKYOiPIyjScw

đón dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất