Cộng đồng rap fan phản ứng khi nhiều rapper bị đề nghị phạt

Cộng đồng rap fan đồng loạt có ý kiến sau khi Cục Nghệ thuật biểu diễn thông tin sẽ xử lý các rapper vi phạm chuẩn mực đạo đức.

Mới đây, ông Lê Minh Tuấn - Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ VH-TT-DL cho biết Cục Nghệ thuật biểu diễn đã đề nghị xử phạt hành chính những rapper và những kênh YouTube đăng tải sản phẩm vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội, truyền thống văn hoá, vi phạm pháp luật trên mạng xã hội

Theo ông Tuấn, với Nghị định 38/2021/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, mức phạt cao nhất với hành vi lưu hành bản ghi âm, ghi hình "xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo" là 50 triệu đồng.

Việc "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" là 40 triệu đồng.

Trước đó, bản rap cổ suý đồi truỵ về mối quan hệ bố chồng - nàng dâu của Chị Cả và bản rap xúc phạm Phật giáo của nhóm rapper Rap Nhà Làm đã hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ khi có những ngôn từ không hợp thuần phong mỹ tục thậm chí là dung tục, phản cảm. 

Cộng đồng rap fan phản ứng khi nhiều rapper bị đề nghị phạt-1
Rapper Chị Cả...

Cộng đồng rap fan phản ứng khi nhiều rapper bị đề nghị phạt-2
Và nhóm rapper Rap Nhà Làm nhận phản ứng gay gắt vì những sản phẩm có câu từ không phù hợp

Sau khi thông tin được chia sẻ với truyền thông, việc các rapper vi phạm sẽ bị Cục Nghệ thuật biểu diễn xử lý hành chính đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đặc biệt là cộng đồng rap fan. 

Những cộng đồng yêu thích văn hoá Rap/Hip-hop dường như đã không còn mấy xa lạ với việc nhiều bản rap có chứa những ca từ tục tĩu. 

Tuy nhiên, trong một bài đăng nằm trong một nhóm kín chuyên về Rap khi đăng tải sự việc và hỏi ý kiến nhìn nhận, cộng đồng rap fan đều đồng lòng hưởng ứng với việc xử lý mạnh tay của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Theo đó, ở dưới phần bình luận, đa số ý kiến đều đồng thuận với việc xử lý này. Nhiều ý kiến cho rằng việc cho ra các bản rap có ca từ nhảm nhí sẽ dễ ảnh hưởng đến thế hệ trẻ. Hay các bình luận khác cũng khẳng định, việc coi thường phụ nữ, xúc phạm tôn giáo là những hành vi cần bài trừ.

Thế nhưng ngược lại, một số bình luận khác lại cho rằng, các rapper vừa qua gây tranh cãi đã chủ động xin lỗi và gỡ bỏ sản phẩm nên cần được "nương tay". 

Cộng đồng rap fan phản ứng khi nhiều rapper bị đề nghị phạt-3
Bài đăng đang thu hút hàng nghìn lượt tương tác sau sự việc

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

- Vote thôi. Rap gì mà coi thường phụ nữ, báng bổ tôn giáo quá. 

- Khi rap ở thế giới under thì thích thế nào cũng được. Nhưng giờ giới trẻ thích đưa thế giới đó lên thế giới over thì thật là sai lầm. Các rapper thế hệ đàn anh còn chả làm được, mấy rapper còn non nớt lại thích thể hiện là dở rồi.  

- Giới underground mới được đón nhận nhờ các cuộc thi các bài hát vừa chất vừa hay vừa đi vào lòng người mà mấy thanh niên chưa gì đã gây ra tranh cãi. Ok các bạn có chất riêng các bạn thích diss nhau như ngoài đường nhưng đã lên các kênh giải trí là đều bị sự quản lý của cục văn hoá.

- Tẩy chay rap nhảm ảnh hưởng đến thế hệ trẻ nước nhà. 

- Nhiều người vào bênh? Tôn giáo có luật pháp bảo vệ, xúc phạm đến tôn giáo thì ra hầu toà. Còn như xin lỗi là xong chuyện thì luật ban hành để trưng à?

- Dù sao họ cũng xin lỗi và gỡ hết nhạc rồi, không nên quá mạnh tay. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cuc-nghe-thuat-bieu-dien-de-nghi-xu-phat-manh-tay-cac-rapper-viet-nhac-dung-tuc-cong-dong-rap-fan-phan-ung-the-nao-162210810120109402.htm

rapper phản cảm

Tin tức mới nhất