Công nương Diana và Thái tử Charles - Chuyện tình chưa bao giờ thôi 'ám ảnh'

(2Sao) - Dù vướng phải không ít lùm xùm song "Thái tử Charles vẫn là tình yêu suốt đời của Công nương Diana" - một người bạn thân nhất với Vương phi xứ Wales tuyên bố.

Cuộc hôn nhân đầy bi kịch

Diana có dịp làm quen với Thái tử Charles vào tháng 11/1977 tại một cuộc đi săn do gia đình Spencer tổ chức. Cô được Hoàng tộc xem là thích hợp với ngôi vị Hoàng hậu tương lai.

Trong giới quý tộc, ai cũng biết rằng Thái tử Charles nên kết hôn với một trinh nữ, người sẽ sinh cho ông người thừa kế xứng đáng. Và Diana, cô gái chân dài hiền dịu, xinh đẹp xuất thân từ dòng họ Spencer, một trong những gia đình danh tiếng lâu đời nhất tại Anh đã lọt vào mắt xanh của Hoàng tộc.


 Một bức ảnh chụp Diana năm 1974

Cả hai phía, Hoàng tộc cũng như gia đình Spencer đều tạo cơ hội để Diana có dịp gặp gỡ Thái tử xứ Wales. Tina Brown - một nhà báo cho rằng, Hoàng tộc lúc đó đang khẩn cấp tìm người để thay thế Camilla Parker Bowles, người mà thái tử Charles vẫn còn yêu mặc dù bà đã có chồng. Charles và Camilla Shand quen nhau vào mùa hè năm 1971 và Thái tử đã tỏ tình với cô vào tháng 12/1972, tuy nhiên không hỏi cưới. Vào tháng 7/1973, Camilla Shand thành hôn với Thiếu tá Andrew Parker Bowles.

Phải tới ba năm sau lần gặp gỡ đầu tiên, Diana với Charles bắt đầu quan hệ yêu đương vào mùa thu năm 1980. Rồi chuyện cần đến đã phải đến. Ngày 29/7/1981, "đám cưới thế kỷ" của hai người đã diễn ra.


 Diana và Thái tử Charles rời cung điện Buckingham sau khi tuyên bố lễ đính hôn
năm 1981. Năm đó, Diana tròn 20 tuổi


 Sau lễ đính hôn với Thái tử Charles, không chỉ trở thành tâm điểm của các tay săn
ảnh, Diana còn giành được nhiều thiện cảm từ công chúng


Trong đám cưới, họ mang giày lụa thêu, mũ miện kim cương, một chiếc xe bằng thủy tinh do ngựa kéo. Hàng nghìn quan khách được mời đến bởi tấm thiệp đóng tem vàng. Hơn 6.000 quà tặng được chuyển đến cung điện St. James. Bộ áo cưới may tay với 40m lụa với chất vải sợi được trồng và dệt tại nông trại nước Anh. Nhẫn cưới 18 carat chung quanh có đính 14 hạt kim cương trị giá đến 63.000 USD vào thời điểm đó (~ 1,4 tỷ đồng bây giờ).



 Đám cưới của Công nương Diana với Thái tử Charles ngày 29/7/1981 tại nhà thờ
St. Paul được xem là một sự kiện lớn trên toàn thế giới


Hình ảnh tình tứ của Thái tử Charles và Công nương Diana trong lễ cưới hẳn đã làm
trái tim Camilla tan vỡ

Những bức ảnh hậu trường chưa bao giờ công bố trong ngày trọng đại của Thái tử Charles và Công nương Diana từng được bán đấu giá.



 Bức ảnh chụp Công nương Diana trong chiếc váy cưới sang trọng đang bế cô bé phù
dâu 5 tuổi Clementine Hambro khi ở trong điện Buckingham Palace. Bên cạnh
Diana là nữ hoàng Elizabeth II, người chỉ vài phút sau sẽ trở thành mẹ
chồng khi cô chính thức thành thân với Thái tử Charles


 Hoàng tử Andrew, con trai thứ hai và cũng là người con thứ ba của Nữ hoàng
Elizabeth II, cúi xuống hỏi thăm cô phù dâu nhỏ trong khi Thái tử Charles
đang nói chuyện với một trong những phù rể



 Chiếc váy cưới có đuôi dài 7,6m đính hàng nghìn viên ngọc trai, được bê cẩn thận
vào đúng vị trí khi cặp vợ chồng mới cưới cùng các thành viên trong nhà chụp
bức ảnh chung chính thức


 Công nương Diana và Thái tử Charles bước ra ban công để chào đón người
hâm mộ tới chúc phúc cho họ


 Cặp vợ chồng mới cưới dừng lại trò chuyện với các phù dâu, phù rể của mình


 Công nương Diana (phía sau) đứng cạnh chồng khi các thành viên gia đình Hoàng
gia cùng tập trung về phòng Throne - căn phòng chuyên sử dụng để diễn ra các
nghi lễ ngoại giao ở điện Buckingham


 Cặp uyên ương tình tứ bên nhau trên một chiếc du thuyền trong tuần trăng mật ngọt
ngào ngay sau lễ cưới

Nhiều năm sau, khi bóng tối đằng sau cuộc hôn nhân này phơi bày, Diana từng nói, ngay lúc bước trên lối đi để tới nhà thờ làm lễ, nàng đã biết Charles chưa bao giờ thôi yêu Camilla Parker Bowles: "Có những ba người trong cuộc hôn nhân này và dường như thế là hơi đông". Vào thời điểm hoàng tử Harry ra đời năm 1984, cuộc hôn nhân của họ đã đến hồi căng thẳng khi Charles chưa bao giờ hết nhớ nhung Camilla Parker Bowles, vợ của anh bạn Andrew.


 Thái tử Charles và Công nương Diana lần đầu tiên "khoe" Hoàng tử William trước
báo giới ngày 22/6/1982.
Diana nói về việc sinh William: "Tôi cảm giác cả đất
nước này lâm bồn cùng tôi"


 Thái tử Charles và Công nương Diana chơi đùa cùng cậu con trai đầu lòng năm 1983


Không lâu sau đó, ngày 16/9/1984, cặp đôi lại đón tiếp sự ra đời của một
thành viên mới - Hoàng tử Harry


Khi Diana hạ sinh Hoàng tử Harry, cuộc hôn nhân bắt đầu căng thẳng vì Charles
luôn tỏ ra thái độ nhớ nhung về Camilla Parker Bowles


 Hình ảnh hạnh phúc của gia đình Hoàng gia

Mọi người đều biết rằng, khi gặp Charles tại buổi tiệc năm 1972, Camilla đã từng có một tuyên bố nổi tiếng: "Bà cố tôi là người tình của ông cố anh. Tôi cảm thấy chúng ta có nhiều điểm chung". Bà cố của Camilla là Alice Keppel từng là người yêu của vua Edward VII khi cả hai đều đã có gia đình. Trước khi Edward qua đời, Hoàng hậu Alexandra mời Keppel đến bên giường vua khi ông mất năm 1910.

Ngay trong tuần trăng mật, khi Diana đối thoại với Charles về mối quan hệ lâu năm với Camilla, nàng đã bị chết cứng. Trầm cảm đi kèm với chứng rối loạn ăn uống làm cho cô dâu 20 tuổi suy sụp tinh thần và tụt cân thảm hại.

Thái tử Charles từng tiết lộ trong cuộc phỏng vấn năm 1994 rằng ông và Camilla vẫn đi lại với nhau ngay sau đám cưới và chỉ chờ cho cuộc hôn nhân tan vỡ thì sẽ chính thức đến với người tình. Trong cuộc nói chuyện trên, người ta mới vỡ lẽ, Thái tử chưa một ngày yêu Công nương Diana.


 Trong chuyến thăm Mỹ đầu tiên của vợ chồng Thái tử Anh năm 1985, tại Nhà Trắng,
Diana khiêu vũ cùng John Travolta, còn Charles trò chuyện với đệ nhất phu nhân
Nancy Reagan. Tối muộn hôm đó, Công nương tiếp tục nhảy điệu waltz với
Neil Diamond và Clint Eastwood. Lúc này đã có tin đồn xôn xao về việc
vợ chồng Thái tử Charles lục đục


Đến lúc này, người ta bắt đầu để ý những biểu hiện kém thân thiện đầu tiên của gia đình xứ Wales từ cuối năm 1987, sau khi cặp vợ chồng không ở chung với nhau trong 37 ngày liên tiếp. Nhiều cái tên đàn ông được gắn vào cuộc sống Diana về sau như thú vui ngoài hôn nhân. Tuy nhiên, những mối quan hệ đó không lâu dài. Chỉ với Dodi Al Fayed là Diana có quan hệ công khai.

Một cựu thư ký của Công nương ngày 21/11/2007 đã tiết lộ trong cuộc điều tra chính thức về cái chết của "Bông hồng xứ Wales" rằng, Hoàng gia Anh từng không chấp thuận Diana có quan hệ tình cảm với 5 người đàn ông cho tới khi bà qua đời năm 1997. Họ là cựu đội trưởng đội bóng bầu dục Anh - Will Carling, vệ sĩ Barry Mannakee, tay kị binh James Hewitt, chuyên gia truyền thông James Gilbey và thương gia Oliver Hoare. Trong số 5 người này chỉ có mình James Hewitt là thừa nhận có quan hệ tình cảm với Công nương Diana. Hewitt cũng đã công bố những thông tin chi tiết về mối quan hệ của họ từ năm 1986-1990.

Tuy nhiên, quản gia Paul Burrell của Diana lại tiết lộ rằng, Công nương có tất cả 9 người tình, trong đó gồm cả ca sĩ Bryan Adams.





 Mặc dù có nhiều đồn đại về các mối quan hệ tình ái của Diana sau khi chấm dứt
hôn nhân với Thái tử Charles nhưng chỉ có câu chuyện tình với tỷ phú Dodi Fayed
là được chính thức công khai. Đây là một trong những bức ảnh cuối cùng chụp cặp
đôi này. Cả hai cùng bỏ mạng trong vụ tai nạn ô tô kinh hoàng ở Paris
vào ngày 31/8/1997


Năm 1992, Thái tử Charles và Diana ly thân, trong khi Nữ hoàng Elizabeth II vẫn luôn mong đợi một sự tái hợp, còn Thủ tướng John Major phát biểu rằng, sự chia cắt trong gia đình Hoàng gia chỉ là tạm thời mà thôi. Tuy nhiên sau đó, cuộc ly hôn chính thức diễn ra vào ngày 28/8/1996. Danh hiệu Vương Phi của Diana bị tước bỏ, chỉ còn lại cái tên "Công nương xứ Wales".


Năm 1992, Thái tử Charles và Diana ly thân. Đó là thời gian hòa giải để xem hai
bên có thể tái hợp hay không



 Hai người dường như đã quá mệt mỏi khi phải sống bên nhau. Bức ảnh chụp tháng
12/1992 trong chuyến thăm Kenya. Năm 1996, khi không thể cứu vãn được nữa,
cuộc hôn nhân từng "đẹp như mơ" chấm dứt. Diana chấp nhận từ bỏ danh
hiệu Her Royal Highness - tước vị cao nhất hoàng gia chỉ sau nữ hoàng
và đơn giản được gọi là Diana - công nương xứ Wales


Chuyện yêu đương gây tranh cãi giữa Thái tử Charles và bà mối "kiêm" tình địch nổi tiếng nhất thế kỷ 20 của Công nương Diana

Tháng 6/1971, Thái tử Charles gặp Camilla Shand lần đầu tiên tại một trận đấu bóng polo được tổ chức ở lâu đài Windsor. Khi đó Camilla 23 tuổi. Mặc dù bị lấm ướt, nữ quý tộc không ngại tiến tới, giới thiệu và hỏi thăm vị Thái tử nổi tiếng. Người thừa kế ngai vàng nước Anh dường như đã trúng "tiếng sét ái tình" khi không ngừng vuốt ve mái tóc ướt mưa của Camilla Shand. Tuy nhiên cuộc tình dần nguội lạnh khi Thái tử Charles tham gia Hải quân hoàng gia tại Caribbean.


Năm 1971, Thái tử Charles gặp Camilla Shand lần đầu tiên

Không giống nhà Diana, gia đình Camilla Shand không có khối tài sản khổng lồ nhưng họ vẫn có một vị trí được tôn kính trong tầng lớp quý tộc. Ngay khi còn là một thiếu nữ, gia đình Camilla đã mong mỏi bà được kết hôn với một người đàn ông giàu sang, có địa vị cao trong xã hội.

Năm 1973, Camilla kết hôn với Parker Bowles khi Charles đang theo đuổi sự nghiệp Hải quân nhưng họ chưa bao giờ ngừng liên lạc. Charles là cha đỡ đầu cho con trai của bà - Tom sinh năm 1974 và bà cũng đã cùng đi với Charles tới Zimbabwe để dự những lễ kỷ niệm ngày độc lập năm 1980. Sau khi Charles tuyên bố đính hôn cùng Diana, ông tặng Camilla một chiếc vòng tay "tạm biệt" để cảm ơn vì sự "đồng cảm và ủng hộ" mà bà dành cho ông.

Trải qua một khoảng thời gian không thân mật trong những năm đầu sau hôn lễ giữa Charles - Diana, Thái tử và Camilla đã lại tìm đến với nhau sau khi Harry ra đời năm 1984. Năm 1993, một vài tờ báo nhỏ đã đã chụp được đoạn băng ghi âm cuộc điện đàm của cặp uyên ương năm 1989. Trong đó, Charles thú nhận nỗi niềm khao khát với Camilla và bày tỏ sự hối lỗi vì tất cả những điều tiếng mà Camilla phải chịu do mối quan hệ của hai người.


Camilla Shand và người chồng đầu tiên - Andrew Parker Bowles

Có một khoảng thời gian, Camilla tưởng chừng như "bất chấp tất cả" để chạy theo Charles khi người tình Hoàng gia luôn thúc giục cô ly hôn với chồng để đến với ông, nhưng người phụ nữ này lại do dự. Bà lo sợ rằng, mối tình không môn đăng hộ đối này sẽ đánh bật Thái tử Charles ra khỏi vị trí người thừa kế hàng đầu của ngai vàng. Với sự kiên quyết của Camilla, Thái tử Charles đã phải chấp nhận thực tế đó nhưng luôn ấp ủ mộng ước chính thức hóa quan hệ với bà.

Mặc dù rất đau lòng trước quyết định của mình, Camill vẫn cố gắng tìm cho Charles một mối lương duyên phù hợp và Diana là người được lựa chọn. Sau khi tạo quan hệ khá thân thiết, chính Camilla đã cho Diana lời khuyên làm thế nào để hòa hợp với gia đình Hoàng gia. Thế nhưng có chuyện lưu truyền rằng, trước đám cưới cổ tích với Công nương Diana, Thái tử Charles đã trải qua một đêm nồng say với Camilla để tạm biệt mối tình bão táp. Và hẳn nàng Diana ngây thơ, hiền dịu không thể lường trước được sự việc này sẽ mở đầu cho những chuỗi ngày đau khổ sau hôn nhân của cô.


Bà Camilla đi cùng vương phi tương lai Diana

Ngay trước khi đám cưới được tổ chức, Công nương Diana đã phát hiện món quà là chiếc vòng khắc chữ GF mà người chồng tương lai dự định mang tặng cho Camilla. Khi bị gặng hỏi, ông nói rằng đó chỉ là món quà chia tay. Ghen tị, sợ hãi, cô không tin vào lời giải thích và tức giận khi cho rằng Charles vẫn còn đắm đuối trong cảm xúc với một phụ nữ khác.

Mãi đến năm 1991, người ta mới biết những gì đang diễn ra trong cuộc sống hôn nhân của Công nương Diana và Thái tử xứ Wales, khi cả hai xuất hiện trước công chúng trong một tâm trạng chán chường. Không giống như những cặp nổi tiếng khác luôn có nhiều hoạt động ngoại giao làm dịu bớt tình hình, Charles và Diana thả nổi nhiều chuyện bêu riếu về nhau ngay cả sau khi chia tay.

Kể từ đó, thế giới đã biết cuộc hôn nhân hạnh phúc này thực sự là thảm họa không thể cứu vãn nổi, còn Diana thấy mình đã từng sống trong một cuộc hôn nhân lạnh lẽo.


Công nương Diana và nỗi ám ảnh Camilla

Charles đã từng nói với Diana rằng, bố ông thường đùa nếu một cuộc hôn nhân sau 5 năm mà không hạnh phúc thì tốt nhất ai nên đi đường người đó. Ông cũng không muốn mình là Thái tử duy nhất của xứ Wales trong lịch sử không có người tình. Khoảng cách hơn nhau 13 tuổi cũng thực sự là một thử thách lớn với Diana. Bỏ qua những lời "cảnh báo", Diana vẫn yêu Chales Nhưng ông thì dành trái tim mình cho phụ nữ khác - một mối tình đầu "sét đánh". Người mà ông tin rằng đó mới chính là nhân duyên thực sự.

Sau đó, cuộc hôn nhân giữa hai người bước vào thời kỳ rất căng thẳng. Mọi chuyện trở nên tệ hại khi Charles đã gần như mất kiên nhẫn hoàn toàn và bắt đầu sống tách biệt với Công nương. Ông thậm chí còn gặp gỡ những người mà ông biết rằng Diana rất ghét, trong đó có Camilla Parker Bowles.


Hoàng tử Williams và ba mẹ khi còn bé


 Anh cùng mẹ mình đi chơi biển tại Paris, Pháp, 1 tháng trước khi Công nương gặp
tai nạn và qua đời


Đầu năm 1989, tại một bữa tiệc tối, Diana đã gặp Camilla để yêu cầu bà chấm dứt quan hệ với chồng mình. Cuốn tiểu sử "Diana - Những câu chuyện được giữ kín" có viết rằng, Camilla từ lâu đã là người tình của Charles và Diana từng nổi cơn ghen đến nỗi định tự tử vài lần.


Ngày 9/4/2005, Thái tử Charles kết hôn với Nữ công tước xứ Cornwall - Camilla
Parker Bowles

Cuối năm 1992, cung điện Buckingham công bố về cuộc hôn nhân đổ vỡ của Thái tử Charles và Công nương Diana. Sau đó, Thái tử và Camilla công khai xuất hiện cùng nhau. Tháng 6/1994, trên một chương trình truyền hình, Thái tử thừa nhận cuộc hôn nhân của mình với Công nương Diana đã không thể cứu vãn. Đồng thời ông công khai: "Giờ đây người tôi yêu là Camilla. Cô ấy là bạn của tôi một thời gian dài và mãi mãi kể từ bây giờ".

Tháng 11/1995, Camilla ly dị chồng. Khoảng gần 1 năm sau, vào tháng 8/1996, Diana và Charles chính thức ly hôn. 

Đến lúc này, tưởng như cả 2 sẽ tự do với tình yêu của mình thì thời gian đầy khó khăn mới thực sự bắt đầu. Camilla bị chú ý ở khắp mọi nơi, bị nhiều người khinh miệt, Thái tử Charles bị chỉ trích vì yêu Camilla mà phản bội Diana. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, tình yêu của họ ngày càng bền chặt và thắm thiết.





Sau bao sóng gió, cặp đôi đã có được cái kết có hậu

Mãi đến năm 2000, Nữ hoàng Elizabeth mới chính thức tuyên bố chấp nhận cô con dâu Camilla và tác thành cho chuyện tình đầy trắc trở giữa Thái tử charles và nữ Công tước Camilla. Họ tổ chức đám cưới vào ngày 9/4/2005.


Thiên Bình
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất