Công Phượng nhận xét về tuyển Việt Nam, nói thẳng về cơ hội lên tuyển

Trả lời phỏng vấn tờ Targma, Công Phượng thừa nhận phải thi đấu trái với sở trường ở Yokohama FC. Bên cạnh đó, tiền đạo này cũng nói về cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Hôm nay là ngày cuối cùng ở trại huấn luyện Nichinan, mọi chuyện thế nào với Công Phượng?

- Mọi người tập trung vào việc lấy lại vóc dáng trong những ngày đầu tập trung trở lại để có thể chất tốt nhất trong mùa giải tới. Tôi cảm thấy có một chút mệt mỏi nhưng mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Các cầu thủ mới cũng nỗ lực hòa nhập với đội bóng.

Công Phượng nhận xét về tuyển Việt Nam, nói thẳng về cơ hội lên tuyển-1
Công Phượng cho rằng đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt ở Asian Cup 2023 (Ảnh: Minh Quân).

Yokohama FC vừa trải qua một trận giao hữu vào ngày 19/1, anh nghĩ sao về màn trình diễn của đội bóng?

- Đó là trận đấu khó khăn nhưng tôi cảm thấy toàn đội chơi tốt.

Anh có được bố trí thi đấu tiền đạo hay không?

- Mùa giải trước, tôi chủ yếu được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng tôi vốn là cầu thủ tấn công. Vì vậy, tôi nghĩ mình có thể phát huy năng lực của mình.

Trong cả tập luyện và thi đấu, anh đều có thái độ chủ động?

- Do phải thi đấu xa khung thành nên tôi chưa thể hiện được nhiều ở mùa giải trước. Điều tốt nhất tôi làm được là kiến tạo và ghi bàn. Tôi càng thi đấu ở gần khung thành thì càng thể hiện được điểm mạnh của mình. Tôi muốn được thi đấu ở vị trí trên hàng công. Đó là lý do tôi nỗ lực hết sức trong các buổi tập.

Anh đang ở cùng phòng với Solomon Sakuragawa. Hai người giao tiếp thế nào?

- Anh ấy có thể nói được tiếng Anh và là cầu thủ khá hài hước. Vì vậy, chúng tôi luôn cười đùa vui vẻ.

Công Phượng nhận xét về tuyển Việt Nam, nói thẳng về cơ hội lên tuyển-2
Công Phượng thừa nhận vẫn còn cơ hội lên đội tuyển Việt Nam nếu thi đấu tốt ở CLB (Ảnh: T.A).

- Anh có theo dõi Asian Cup 2023 không?

- Tôi luôn theo dõi đội tuyển Việt Nam. Năm nay, chúng tôi mang đội hình khá trẻ tới tham dự giải đấu. Khi chạm trán với Nhật Bản, toàn đội đã thi đấu hết mình và thể hiện được sức mạnh. Sau đó, dù trải qua trận đấu đáng khen ngợi trước Indonesia nhưng chúng tôi vẫn thất bại. Điều đó khiến cho đội bóng hứng chịu sự chỉ trích từ dư luận.

- Năm nay anh đã bước sang tuổi 29. Anh có nguyện vọng gì khi bước sang tuổi mới, như trở lại đội tuyển Việt Nam chẳng hạn?

- Lý do tôi chưa được góp mặt ở đội tuyển Việt Nam vì không được ra sân nhiều ở cấp độ CLB. Nếu chơi tốt và đạt được kết quả tốt, tôi có thể được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia. Đó là lý do tôi nỗ lực từng ngày.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/cong-phuong-nhan-xet-ve-tuyen-viet-nam-noi-thang-ve-co-hoi-len-tuyen-20240127132941044.htm

Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao