Công thức 3 món súp đơn giản dễ làm, cả nhà ăn hết bay

Một bát súp nóng đổi bữa sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, tăng cường sức lực, khiến bạn luôn tràn đầy năng lượng và sức sống.

Súp gà nấm hương

Bên cạnh những món súp gà quen thuộc như súp gà ngô non, súp gà rau củ, thì súp gà nấm hương cũng là món ăn vốn được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ có hương vị thơm ngon cuốn hút, món súp gà này còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể. Một ưu điểm khác của món ăn này là dễ tiêu hóa, không gây tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

Nguyên liệu

300 gram thịt gà

3 tai nấm hương

2 bắp ngô vàng

1 quả trứng gà

2 thìa canh bột năng

Công thức 3 món súp đơn giản dễ làm, cả nhà ăn hết bay-1

Hướng dẫn

Bước 1: Rửa sạch thịt gà với nước muối pha loãng. Sau đó, cho vào nồi và đổ nước ngập thịt gà rồi đun sôi lên. Trong quá trình đun, chú ý vớt bọt để nước dùng được trong hơn. Sau khi thịt gà luộc chín, dùng tay xé thành từng sợi nhỏ, nhớ giữ lại nước dùng luộc gà này nhé.

Bước 2: Nấm hương rửa sạch, ngâm nở rồi cắt bỏ chân, sau đó thái thành từng sợi nhỏ. Đập trứng gà ra chén rồi đánh tan đều lên.

Bước 3: Hòa tan 2 thìa canh bột năng, 3 thìa canh nước lọc, sau đó khuấy đều lên để bột năng tan hết. Tách bỏ sạch lá và râu ngô rồi dùng dao tách lấy hạt ngô cho vào bát. Có thể luộc trước ngô để cách làm súp được mềm hơn.

Bước 4: Đun nóng 2 thìa nhỏ dầu ăn, rồi cho hành phi, thịt gà, nấm hương vào xào khoảng 5 phút. Sau đó, cho ngô và nước dùng đã luộc gà vào nấu cùng. Thêm 1 thìa nhỏ muối và nửa muỗng nhỏ hạt nêm. Sau đó đợi sôi lên thì nêm nếm lại cho vừa khẩu vị,  đun tiếp khoảng từ 10 đến 15 phút đến khi ngô chín mềm là được.

Bước 5: Cho trứng gà đã đánh tan vào, dùng đũa khuấy theo chiều kim đồng hồ để trứng tạo vân đẹp mắt. Sau đó, cho bột năng đã hòa tan vào, vừa chế vừa khuấy đều. Tùy vào sở thích ăn loãng hay đặc mà bạn điều chỉnh lượng bột năng cho phù hợp

Súp lươn đồng

Súp lươn không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn là món ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Bởi trong món súp này có chứa nhiều vitamin, chất khoáng có tác dụng trị đau nhức xương khớp, bồi dưỡng khí huyết. Chính vì thế, súp lươn được xem là bài thuốc dân gian chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, nhiều mẹ cũng tìm kiếm cách nấu súp lươn cho bé để chế biến ngay tại nhà nhằm hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Nguyên liệu

1 kg lươn đồng

500 gram xương ống lợn

Rau răm, hành lá, gừng, tỏi, hành tím…

Bột màu cay, nước màu điều, tỏi, hành tím, nước mắm, đường, mì chính

Công thức 3 món súp đơn giản dễ làm, cả nhà ăn hết bay-2

Hướng dẫn

Bước 1: Lươn sau khi mua về thì loại bỏ phần đầu, đuôi và lóc sạch xương. Nếu không biết làm, bạn có thể nhờ người bán làm luôn.

Bước 2: Cho thịt lươn vào một âu sạch cùng nhiều nhánh gừng tươi đập dập, chút muối và dấm gạo. Để yên trong khoảng 5 – 10 phút. Dùng tay chà mạnh lươn rồi xóc lên xóc xuống nhiều lần để cho phần da bên ngoài sạch chất nhờn.

Bước 3: Xương ống rửa sạch, chặt khúc rồi chần qua nước ấm để loại bỏ hết chất bẩn. Rau răm nhặt lá tươi, rửa sạch rồi cho ra rổ để ráo nước. Tỏi, hành tím lột sạch lớp vỏ khô bên ngoài rồi đem băm nhỏ.

Bước 4: Chuẩn bị một chảo dầu rồi cho lên bếp đun nóng. Sau đó, cho tỏi và hành tím băm vào phi thơm. Tiếp tục cho 1 thìa bột màu cay, 1 bát nước to màu điều, 1 bát tô nước và chút mắm, muối, đường vào chảo rồi khuấy đều tay rồi đậy nắp đun sôi.

Bước 5: Hỗn hợp ở chảo sôi thì cho lươn đã được sơ chế vào nấu trong khoảng 10 – 15 phút. Nêm nếm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 6: Xương ống đem ninh trong khoảng 45 – 60 phút để có được nước dùng ngọt thanh. Sau khi lươn chín, múc ra bát rồi cho nước dùng xương ống vào. Thêm hành lá, mùi ngò, rau răm và dọn ra ăn kèm với bánh mì.

Súp nấm

Súp nấm là món ăn vô cùng thanh đạm phù hợp cho những ai ăn chay. Vì các loại nấm luôn là một nguồn dinh dưỡng từ thực vật tốt cho cơ thể. Do đó, ăn chay với các món nấm sẽ giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. 

Nguyên liệu

350 gram đậu hũ non

2 tai mộc nhĩ (ngâm nở và cắt sợi nhuyễn)

20 gram Nấm kim châm tươi (rửa sạch và cắt khúc)

1 nhánh Hành xanh, 2 tép tỏi, rau mùi, nước tương...

Công thức 3 món súp đơn giản dễ làm, cả nhà ăn hết bay-3

Hướng dẫn

Bước 1: Hấp cách thủy đậu hũ non với ít muối.

Bước 2: Pha sẵn nước bột bắp

Bước 3: Phi thơm hành tỏi và xào nấm mộc nhĩ. Sau đó cho khoảng 300ml nước đã đun sôi vào nồi. Sau đó nêm nước lại với muối, tiêu, đường, hạt nêm và nước tương.

Bước 4: Sau cùng chỉ việc cho thêm đậu hũ non vào bát lúc dọn là bạn đã có món súp nấm thanh đạm.

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-thuc-3-mon-sup-don-gian-cho-mua-dong-them-am-ap-n-239864.html

món ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất