Công thức burger chay dành cho người giảm béo

Công thức burger chay này đích thực là một món ngon sinh ra để dành cho những người đang giảm cân.

Nguyên liệu: (8 chiếc) 

- 1 lon đậu cannellini, rửa sạch và để ráo.

- 1 củ khoai lang.

- 1 thìa cà phê ớt paprika.

- 1 muỗng cà phê lá oregano khô.

- 1/2 muỗng cà phê ớt cayenne.

- 1/2 thìa cà phê muối.

- 1 quả trứng to.

- 1/4 cup hạt hướng dương hoặc hạt bí đỏ, xắt nhỏ.

- Vài lát rau mùi tươi lớn, thái nhỏ.

- 3 củ hành, thái nhỏ.

- 1/2 đến 3/4 cup yến mạch.

Cách làm: 

Làm nóng lò trước tới 350 độ F. Lót giấy nến vào khay nướng bánh. 

Cho đậu cannellini vào một cái bát và nghiền chúng bằng một chiếc dĩa hoặc dụng cụ nghiền khoai tây cho đến khi chúng trở nên nhuyễn hoàn toàn. Lột vỏ và nạo khoai lang. Thêm khoai lang đã nạo sợi nhỏ, ớt, lá oregano, ớt cayenne, muối, trứng, hạt hướng dương, rau cắt nhỏ, và hành lá cắt nhỏ vào bát với đậu nghiền. Trộn đều.

Khuấy thêm 1/2 chén yến mạch. Nếu hỗn hợp có vẻ quá ướt, thêm vào 1/4 chén yến mạch còn lại vào. 

Viên tròn hỗn hợp thành 8 quả bóng (khoảng 1/3 cup hỗn hợp cho mỗi loại) và ép phẳng trên tấm nướng bánh thành các viên dẹt để mỗi miếng dày 3 / 4 - đến 1 inch. Nướng trong 15 phút, sau đó lật từng miếng bằng cách sử dụng một thìa bằng kim loại. Nướng thêm 10 đến 15 phút. Cho ngay vào trong hamburger, hoặc để nguội, sau đó cho vào làm đông sử dụng luôn khay nướng; sau khi kết cấu của các viên trở nên chắc chắn hơn, chuyển chúng vào túi zip và để hẳn vào ngăn đá cho đến khi muốn ăn. 

Để làm các viên “thịt”: Lấy một viên và đặt vào chảo đã đun nóng với một ít dầu thực vật. Nấu trên lửa vừa trong 3 phút, sau đó lật mặt còn lại và nấu thêm 3 phút nữa. 

Công thức burger chay dành cho người giảm béo-1

Ngoài kiểu kết hợp trên bạn hoàn toàn có thể kết hợp với combo trứng chiên + rau xanh, hay một vài lát bơ thêm chút sốt barbecue. Nếu không có khoai lang thì có thể thay thế bằng một loại rau củ như cà rốt, củ cải, còn đậu có thể sử dụng bất kì loại đậu nào bạn kiếm được. Nói chung món này có thể coi là một món dọn tủ lạnh cho bạn. Nó sẽ cực kỳ phù hợp cho bạn trong những ngày bạn không muốn vào bếp nhiều hơn 5 phút nếu bạn chuẩn bị sẵn “thịt” bằng khoai tây nghiền đông lạnh và chỉ việc bỏ vào lò vi sóng là có ngay bữa ăn ngon lành bổ dưỡng. 

Khoai lang ngòn ngọt, béo ngậy, đậu nghiền tươi mát cùng hương thơm quyến rũ từ các hương liệu sẽ tạo ra một món hamburger ngon tuyệt thỏa mãn cơn ghiền mà khỏi sợ béo dành cho bạn. Hãy ghi ngay công thức này vào sổ tay món ngon mỗi ngày của bạn nhé! 

Theo VietNamNet 


món chay món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất