Công thức làm bánh cupcake chocolate mềm mịn ngon chưa từng thấy

Bên trong bánh cupcake chocolate ẩm mịn không hề khô như những công thức làm bánh khác, mà còn mang đậm vị socola thơm ngọt.

Nguyên liệu:

35gr bột cacao nguyên chất

45gr nước sôi

65gr sữa chua lạnh (hoặc dùng kem chua thay thế)

80gr dầu ăn

1 quả trứng gà lớn (nhiệt độ phòng)

¼ muỗng café tinh chất bạc hà (tuỳ chọn)

100gr đường

50gr bột mì đa dụng

½ muỗng bột nở

Nhúm muối

Kem tươi socola để trang trí

Thực hiện:

Bước 1

Hoà tan nước sôi với bột cacao trong tô nhỏ, khuấy cho tan đều bột.

Cho sữa chua (hoặc kem chua) vào tô bột cacao, khuấy đều lên.

Bước 2

Sau đó, thêm dầu ăn và trứng gà vào cùng, (Nếu dùng tinh chất bạc hà thì cho vào bước này). Khuấy tan hỗn hợp đến khi quyện nhau.

Bước 3

Thêm đường vào, tiếp tục khuấy cho đường tan.

Bước 4

Cuối cùng là thêm bột mì và bột nở đã rây vào hỗn hợp cacao, khuấy cho tan hết bột (sau khi cho bột vào không nên khuấy hỗn hợp quá kỹ bánh sẽ chai khi nướng).

Bước 5

Bật lò trước ở nhiệt độ 175oC. Sau đó đổ hỗn hợp vào từng khuôn đã lót sẵn giấy nướng, đổ cỡ 2/3 khuôn bánh. Nướng trong vòng 18-20 phút.

Bước 6

Sau khi nướng xong, trong lúc đợi bánh nguội bạn có thể đánh bông kem tươi whipping cùng với socola đun chảy. Vậy là bạn đã hoành thành phần kem trang trí, chỉ việc cho vào bao bắt kem lên bánh là xong!

Thành phẩm:

Không cần đến máy móc để đánh bột hay trứng, công thức làm bánh cupcake chocolate này vô cùng đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà một cách nhanh chóng nữa. Bên trong bánh ẩm mịn không hề khô như những công thức làm bánh khác, mà còn mang đậm vị socola thơm ngọt. Bánh ăn không hề bị ngán, một phần là do thành phần sữa chua trong bánh hoà với bột cacao giúp cho bánh có vị ngọt nhẹ một chút chua và đắng đặc trưng của cacao, nên ăn tạo cảm giác ăn mãi không ngán. Kết hợp với kem tươi socola trang trí càng làm cho bánh đậm vị socola hơn, giúp bánh mịn mượt hơn khi ăn đó.
 

Công thức làm bánh cupcake chocolate mềm mịn ngon chưa từng thấy - Ảnh 7.

Chúc bạn sẽ thành công với công thức tuyệt vời này!

Theo Trí thức trẻ


cách làm bánh món ngon nhà làm mẹo nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất