Cách pha nước chấm gà luộc 'rất cuốn'

Hoàng Kim Ngọc bày cách pha nước chấm gà luộc ngon chỉ với những nguyên liệu quen thuộc, nhà nào cũng có.

Cách pha nước chấm gà luộc rất cuốn-1

Thành phần gồm có: muối hạt, mì chính (bột ngọt), hạt tiêu, bột ớt, lá chanh, lá mùi... Lá chanh và lá mùi rửa sạch. Bạn cho tất cả vào máy xay nhuyễn, nếu không có máy, có thể giã tay đều được.

Sau đó, mang hỗn hợp lên bếp, sao (rang) cho thật khô, lưu ý bật lửa nhỏ để muối không bị cháy. Chỉ khoảng 1-2 phút là muối khô, tắt bếp, cho vào lọ để dùng dần.

Khi ăn, bạn múc vài thìa ra bát, vắt một miếng chanh và thêm một chút sữa đặc, lá chánh thái nhỉ là hoàn thành. Nước chấm sánh, mặn ngọt, cay cay, chua chua, chấm gà "rất cuốn", bao nhiêu cũng hết.

Sữa đặc là thành phần vừa lạ vừa quen, được sử dụng trong một số loại nước chấm như món lẩu, giúp nước xốt sánh, vị ngọt nhẹ, béo ngậy.

Diễn viên Hoàng Kim Ngọc được biết đến qua một số bộ phim như Về Nhà Đi Con, đồng thời cũng là một hot tiktoker được nhiều người biết tới.

Thời gian gần đây, cô nàng chia sẻ nhiều tip nấu ăn ngày Tết như mẹo chặt gà, thái giò... với lượt xem lên tới hàng triệu view.

Kim Ngọc vừa bật mí cách pha nước chấm gà luộc vừa đơn giản lại ngon, nguyên liệu dễ kiếm. Công thức này Ngọc học được trên mạng xã hội và áp dụng rất thành công.


Cách pha nước chấm gà luộc. Video: Facebook Hoàng Kim Ngọc.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/cach-pha-nuoc-cham-ga-luoc-rat-cuon-4420467.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao