Công ty Viên Băng Nghiên trốn thuế, mỹ nhân có bị phong sát?

"Bản sao Triệu Lệ Dĩnh" là người tiếp theo vướng vào bê bối liên quan đến việc trốn thuế.

Ngày 4/7, truyền thông Trung Quốc đưa tin Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Lệ Nghiên Trùng Khánh đã bị phạt 978.000 NDT (3,5 tỷ đồng) vì trốn thuế.

Được biết đây từng là công ty do Viên Băng Nghiên quản lý, nắm giữ 100% cổ phần công ty.

Công ty Viên Băng Nghiên trốn thuế, mỹ nhân có bị phong sát?-1

Trong thời gian từ 2019 - 2021, công ty đã sử dụng quỹ công ty để các cổ đông tự chi trả cho các khoản chi tiêu, tiêu dùng không liên quan đến hoạt động sản xuất của công ty. Tổng cộng là 8,15 triệu NDT (29,5 tỷ đồng).

Với tư cách là đại lý khấu lưu, Công ty Lệ Nghiên Trùng Khánh đáng lẽ phải khấu trừ và nộp 1,63 triệu NDT (5,9 tỷ đồng) tiền thuế thu nhập cá nhân, nhưng công ty đã không thực hiện nghĩa vụ khấu lưu và thanh toán, vi phạm Luật Quản lý thu thuế.

Từ khóa "Công ty của Viên Băng Nghiên trốn thuế bị phạt" hiện đang đứng hạng 1 ở mục được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo.

Tuy nhiên vào 3/7, một ngày trước khi bê bối bị phanh phui, Viên Băng Nghiên đã rút khỏi vị trí người đại diện theo pháp luật, giám đốc điều hành và quản lý của công ty. Cổ đông lớn nhất của công ty đổi từ Viên Băng Nghiên thành Cố Vĩ.

Công ty Viên Băng Nghiên trốn thuế, mỹ nhân có bị phong sát?-2

Trong quá khứ, nhiều ngôi sao như Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng hay Đặng Luân đều bị phong sát vì trốn thuế. Cư dân mạng đặt ra nghi vấn liệu Viên Băng Nghiên có phải chịu mức phạt tương tự dù rời công ty.

Ngay sau khi sự việc nổ ra, thương hiệu Dior đã ngay lập tức xóa bài đăng mới nhất về Viên Băng Nghiên trên mạng xã hội.

Phía Viên Băng Nghiên cũng đăng văn bản xin lỗi, đồng thời thanh minh: "Khoản phạt này do công ty không thực hiện các nghĩa vụ khấu lưu và thanh toán kịp thời. Công ty đã tích cực phối hợp với cơ quan thuế trong việc điều tra, xử lý, nộp đầy đủ, đúng hạn các loại thuế liên quan. Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới công chúng".

Viên Băng Nghiên sinh năm 1992, từng theo học tại Học viện Hý Kịch Thượng Hải. Cô được nhiều người gọi là "bản sao Triệu Lệ Dĩnh" nhờ có ngoại hình giống đàn chị. Nữ diễn viên được yêu mến qua các tác phẩm Tương Dạ, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Chúc Khanh Hảo...

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-ty-vien-bang-nghien-tron-thue-my-nhan-co-bi-phong-sat-n-312103.html

Sao Hoa Ngữ Viên Băng Nghiên Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất