Công Vinh: Từ ngộ độc đến kỳ tích giải hạn

Ở vòng 6 Công Vinh bị ngộ độ thức ăn và không thể cùng đồng đội tới Tân An gặp Đồng Tâm Long An, nhưng ngày gặp lại đội bóng này, anh ghi đến 4 bàn.

Từ cơn ngộ độc

3 ngày trước trận đấu với Đồng Tâm Long An ở vòng 6 V-League, Công Vinh đã cùng một số người bạn đi thưởng thức đồ Nhật tại một nhà hàng ở TP.HCM. Hậu quả là anh bị ngộ độc thực phẩm dẫn đến tiêu chảy và sốt cao, không đảm bảo thể lực để thi đấu trên sân Tân An.

Công Vinh: Từ ngộ độc đến kỳ tích giải hạn
Công Vinh bị ngộ độ thức ăn (Biếm họa của Hà Thành)


Thời điểm đó, Công Vinh đang ghi được 5 bàn sau 5 vòng đấu. Một hiệu suất tuyệt vời. Việc anh vắng mặt trong trận gặp ĐTLA không ảnh hưởng tiêu cực đến SLNA vì đội bóng của anh vòng đấu đó vẫn giành chiến thắng 3-1.

Nhưng việc anh bị nhiễm trùng đường ruột phải nhập viện ba lần và lưu trú tại bệnh viện mất bốn ngày, ăn cháo suốt một tuần liền đã khiến Công Vinh phải ngồi khán đài thêm 2 vòng đấu nữa và cắt đứt chuỗi ghi bàn ấn tượng kia.

Quan trọng hơn, ngày Công Vinh trở lại trong trận đấu với HAGL trên sân Pleiku, cũng là ngày SLNA lần đầu tiên trong mùa giải nếm trải mùi vị thất bại, từ đó mở ra chuỗi trận chỉ có hòa và thua của đội bóng xứ Nghệ. Công Vinh và đồng đội rơi vào cơn hạn thắng, cơn khủng hoảng niềm tin.

Đến kỳ tích giải hạn

Vòng 14, gặp lại ĐTLA trên sân nhà, Công Vinh đã đóng góp tới 4 bàn trong chiến thắng hoành tráng 8-0 của đội nhà, một kỷ lục mới ở V-League.

Công Vinh: Từ ngộ độc đến kỳ tích giải hạn
Công Vinh và đồng đội ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới ĐTLA
trên sân Vinh vòng đấu vừa qua (Ảnh: VSI)

Cú poker không chỉ giúp Công Vinh vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2013 (với 12 bàn) mà còn đưa CV9 trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V-League, với 98 bàn thắng (hơn người thứ nhì Antonio 3 bàn). Quan trọng hơn, nó góp phần giải cơn hạn cho SLNA và đưa đội bóng này trở lại cuộc đua giành ngôi vị cao nhất.

Sau trận hòa 1-1 trên sân Lạch Tray, HLV Hữu Thắng của SLNA có đùa trong phòng họp báo rằng, SLNA có lẽ phải đi cúng "giải hạn". Ông Thắng là một người tâm linh, không biết ông có đi cúng thật không và thần thánh đâu phù hộ cho đội bóng cũng không biết, chỉ biết, Công Vinh mới là điềm may.

Ngày hồi hương, Công Vinh nhận số áo 89 với ý nghĩa duy nhất, trong lúc đang tưởng đã chắc cửa thất nghiệp, thì bỗng được trở lại nhà. Và điều này giống như một bàn thắng phút 89 vậy.

Bây giờ con số 89 này gắn thêm hai ý nghĩa nữa, đó là bằn thắng thứ 4 vào lưới ĐTLA vòng vừa rồi được ghi ở phút 89 và là bàn thắng thứ 98 anh ghi được tại V-League, qua đó lập kỷ lục cho riêng mình. Ngoài ra, chiến thắng 8-0 của SLNA trước ĐTLA cũng giống như một bàn thắng phút 89 đưa đội bóng này vượt qua bóng ma vô hình là sự thiếu may mắn đeo bám họ suốt từ vòng 8.

Phía trước Công Vinh là một con số đẹp – bàn thắng thứ 100. Phía trước anh còn là ngày trở lại ĐTQG sau nghi án danh sách đen. Quan trọng hơn, anh được cùng đội tuyển đối đầu với một Arsenal lừng danh.

Sau bão, SLNA và Công Vinh đã trở lại!

Theo VTC

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao