Cụ bà 81 tuổi chết sau khi loại bỏ bào thai bị vôi hóa trong cơ thể suốt 56 năm

Bà Daniela Vera (81 tuổi, ở Brazil) qua đời sau ca phẫu thuật loại bỏ bào thai vôi hóa mà bà đã mang trong bụng suốt 56 năm nhưng không hề hay biết.

Bà Vera hiện có 7 người con và 40 đứa cháu. Bà từng phàn nàn về tình trạng khó chịu ở bụng trong nhiều tuần trước khi bà đến cơ sở y tế khám bệnh. Tại đây, các chuyên gia y tế nhận định bà bị nhiễm trùng tiết niệu. 

Sau một thời gian uống thuốc không khỏi, bà đi khám tại một bệnh viện có trang thiết bị hiện đại hơn. Khi siêu âm 3D, các bác sỹ bàng hoàng phát hiện bà mắc chứng lithopedion. Đây là một hiện tượng thai hóa đá hiếm gặp do tác dụng phụ của việc chửa ngoài tử cung.

Cụ bà 81 tuổi chết sau khi loại bỏ bào thai bị vôi hóa trong cơ thể suốt 56 năm-1
Bà Daniela Vera qua đời sau ca phẫu thuật loại bỏ bào thai bị vôi hóa. (Ảnh: Daily Mail)

Các bác sỹ cho biết, vì bào thai đã chết nhiều năm nên cơ thể bà Vera không có dấu hiệu gì bất thường. Theo thời gian, thai nhi trong khoang bụng hình thành một lớp vỏ canxi và bị vôi hóa.

Sau khi đến bệnh viện, tình trạng sức khỏe của bà trở ngày càng nên tồi tệ hơn. Ngày 14/3, các bác sỹ phải tiến hành phẫu thuật để loại bỏ thai nhi.

Sau ca phẫu thuật, bà được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và nhưng không may, bà đã qua đời vào ngày 15/3. 

Theo Viện Y tế Quốc gia Brazil, một số bệnh nhân giống như bà Vera không có triệu chứng và tình trạng bệnh chỉ được phát hiện khi chụp X-quang.

Cụ bà 81 tuổi chết sau khi loại bỏ bào thai bị vôi hóa trong cơ thể suốt 56 năm-2
Kết quả chụp X-quang phát hiện bào thai vôi hóa trong bụng bà Vera. (Ảnh: Daily Mail)

Gia đình bà Vera cho biết, ban đầu bà không muốn đến gặp bác sỹ mà chọn phương pháp y học cổ truyền. Rosely Almeida, 21 tuổi, con gái của bà cho biết: "Mẹ tôi đã già và chúng tôi là người bản địa nên mẹ tôi không thích đi khám bác sỹ. Bà sợ tiếp xúc với thiết bị đi khám bệnh".

Almeida, con út của bà Vera, tiết lộ rằng bà từng kể về cảm giác khó chịu kể từ lần đầu mang thai khi còn là một thiếu niên.

Cô nói: “Mẹ tôi từng kể, bà có cảm giác như có một đứa bé đang di chuyển trong bụng và đôi khi bà cảm thấy buồn nôn, nhưng chúng tôi không bao giờ nghĩ tới chuyện có một bào thai bị vôi hóa trong cơ thể bà suốt 56 năm qua".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cu-ba-81-tuoi-chet-sau-khi-loai-bo-bao-thai-bi-voi-hoa-trong-co-the-suot-56-nam-ar860058.html?fbclid=IwAR0rGSdprd6GOZ5UVi1saS_CpJvBLeDf6sA6NO4k_EKreL18Td4Eb9dmATA

cụ bà mang thai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao