Cư dân Le Grand Jardin bị hàng xóm thường xuyên cầm dao đe dọa

Người phụ nữ thường xuyên la hét, khóc lóc ở hành lang, chửi bới, cầm dao đe dọa hàng xóm, nghi ngờ những người xung quanh hãm hại mình,..

Dân Trí đưa tin, ngày 6/2, trên mạng xã hội lan truyền bài đăng của một cư dân tại chung cư Le Grand Jardin Sài Đồng (ở phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) tố cáo hàng xóm có biểu hiện bất thường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Theo đó, đầu năm 2022, người phụ nữ tên P.T.H.Y. chuyển về sống tại một căn hộ ở tầng 9, tòa nhà L3, chung cư trên. 

Khi đó, những cư dân ở các căn xung quanh thường xuyên thấy những biểu hiện lạ của chị Y. như la hét, khóc lóc ở hành lang, chửi bới hàng xóm, nghi ngờ những người xung quanh hãm hại...

Cư dân Le Grand Jardin bị hàng xóm thường xuyên cầm dao đe dọa-1
Hình ảnh chị Y. cầm dao đi dọc hành lang

Đến ngày 14/11/2022, người dân phát hiện 2 con dao ở dọc hành lang nên thông báo tới cư dân và bảo vệ toà nhà. Trích xuất camera thì thấy chị Y. ngồi trong phòng quăng ra hành lang (may mắn không có ai đi qua). Sau đó, người này cầm dao đi dọc hành lang, rạch tường và cửa nhà 1 số căn tầng 9.

Gần đây nhất, từ đêm 30 Tết nguyên đán, chị Y. tiếp tục gào thét, chửi bới lăng mạ hàng xóm. Ngày mùng 4 Tết, cư dân tại tầng 9, và chủ các căn hộ 803 (tầng 8), 1003 (tầng 10), liên tục bị chị Y. chửi bới, đe dọa bằng dao, phá hoại cửa nhà,...

Cư dân Le Grand Jardin bị hàng xóm thường xuyên cầm dao đe dọa-2
Cửa số nhà 803 và 1003 bị người này viết bậy

Sau khi cơ quan công an tiếp nhận vụ việc có đến nhà, bấm chuông nhưng người phụ nữ này cố thủ trong nhà, không mở cửa, liên tục chửi bới, văng tục.

Đáng chú ý, những cư dân này khi trình báo vụ việc với ban quản lý tòa nhà thì nhận lại được những biện pháp "chưa đủ mạnh". Hiện, theo người tố cáo, tầng 9 của tòa nhà được ban quản lý chung cư cắt cử một bảo vệ ngồi trực riêng.

Cư dân Le Grand Jardin bị hàng xóm thường xuyên cầm dao đe dọa-3
Hình ảnh chị Y. cầm dao chửi bới, đe dọa hàng xóm

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 6/2, trao đổi với Công Thương, đại diện Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin người phụ nữ có biểu hiện bất thường cầm dao đe doạ hàng xóm ở chung cư Le Grand Jardin (phường Phúc Đồng).

"Chúng tôi đang xác minh thân nhân người phụ nữ này để đưa chị ta đi chữa bệnh. Người này sống cùng mẹ già bị tai biến nằm một chỗ, vì vậy chúng tôi phải lên phương án tìm người trông coi bà cụ", đại diện Công an quận Long Biên thông tin.

Qua xác minh, hoàn cảnh gia đình của chị Y. rất éo le. Chị này sống với mẹ già bị ốm và phải chăm mẹ một mình. Đơn vị đang cho xác minh, tìm kiếm thân nhân của chị Y. để tìm phương án xử lý tiếp theo.

Cũng theo chỉ huy Công an quận Long Biên, trước những biểu hiện bất thường của chị Y., lực lượng chức năng đang gặp khó khăn vì nếu đưa người phụ nữ này vào các cơ sở chuyên môn để khám hay chữa trị thì sẽ không có ai chăm sóc người mẹ.

Đặc biệt, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân tại chung cư nên nêu cao cảnh giác để tự bảo vệ mình.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cu-dan-le-grand-jardin-bi-hang-xom-cam-dao-de-doa-n-335657.html

đe dọa tâm thần

Tin tức mới nhất