Cụ già bị con hành hạ, đổ rác vào miệng ở Long An: Con gái liên quan đến cái chết của mẹ?

Sau khi clip con gái hành hạ mẹ già ở Long An lan truyền trên mạng, nhiều người cho rằng cần làm rõ cái chết của cụ có liên quan hành vi dã man của người con.

Ngày 7/9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 7 phút ghi lại cảnh một cụ già bị một phụ nữ trung niên đánh đập, đổ rác vào miệng, xúc phân đổ lên đầu đã khiến dư luận phẫn nộ.

Làm rõ nguyên nhân cái chết của cụ bà

Ngay khi có thông tin, Công an tỉnh Long An, Công an huyện Cần Đước, UBND huyện Cần Đước đã vào cuộc xác minh, khẳng định sự việc trong clip là có thật.

Chia sẻ trên Thanh Niên, đại tá Phạm Thanh Tâm (Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An) cho hay, cụ bà đáng thương bị người người con gái đánh đập, bạo hành dã man đã chết cách nay khoảng 1 tuần.

“Công an tỉnh Long An đã yêu cầu Công an H.Cần Đước phải làm rõ về các vấn đề như quá trình bạo hành, ngược đãi, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà cụ…Vấn đề này thuộc thẩm quyền của Công an H.Cần Đước nhưng công an tỉnh đang quan ngại “giang hồ mạng” sẽ kéo đến gây bất lợi cho người phụ nữ có dấu hiệu phạm tội nên công an tỉnh cũng đã cử lực lượng xuống địa phương để hỗ trợ, ngăn chặn những vấn đề có thể gây phức tạp thêm tình hình”, đại tá Tâm cho biết.

Cụ già bị con hành hạ, đổ rác vào miệng ở Long An: Con gái liên quan đến cái chết của mẹ?-1
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Theo thông tin ban đầu từ Công an H.Cần Đước, bà cụ trong clip có tên T.T.Đ (88 tuổi, ngụ ấp 4, xã Long Hòa, H.Cần Đước). Người phụ nữ bạo hành cụ Đ. chính là con gái ruột và sống chung nhà với cụ. Người này tên bà N.T.H (56 tuổi).

“Người con gái hành hạ mẹ trong đoạn clip đã bị Cơ quan CSĐT Công an H.Cần Đước mời về trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện khẩn trương thu thập chứng cứ để làm rõ dấu hiệu vi phạm của cá nhân này”, đại diện Công an H.Cần Đước thông tin với Thanh Niên.

Người quay clip là cháu ngoại

Chia sẻ trên VOV chieuf 7/9, Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, xung quanh khu vực gia đình người phụ nữ xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt. Họ có những lời lẽ căng thẳng, khiến nhiều người thân khác trong gia đình đối mặt sức ép về tâm lý.

Hiện Công an tỉnh đã bố trí lực lượng để giữ an ninh trật tự tại khu vực, đồng thời yêu cầu những người này rời khỏi khuôn viên của gia đình, không nên có những hành động quá khích làm phức tạp thêm tình hình.

Cụ già bị con hành hạ, đổ rác vào miệng ở Long An: Con gái liên quan đến cái chết của mẹ?-2

Theo báo Long An đưa tin, nội dung của đoạn clip bà cụ bị hành hạ trùng khớp với trường hợp xảy ra tại ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước. Cụ Đ. sống cùng con gái là bà N.T.H. và 2 cháu ngoại (con của bà H.).

Báo Long An cho hay, vào trung tuần tháng 11/2019, khi nhìn thấy mẹ mình lớn tiếng chửi, đánh bà ngoại nhiều lần, con bà H. đã cầm điện thoại ghi lại toàn bộ nội dung, sau đó lưu giữ trong máy.

Đến ngày 2/9/2020, bà Đ. bệnh và qua đời, thân nhân có mặt để lo hậu sự. Vài ngày sau, con của bà H. bất ngờ gửi đoạn clip cho một vài người thân trong gia đình biết. Sáng 7/9, đoạn clip này xuất hiện trên mạng xã hội.

Cụ già bị con hành hạ, đổ rác vào miệng ở Long An: Con gái liên quan đến cái chết của mẹ?-3

Hễ có chuyện không hài lòng, con gái lại hành hạ mẹ già

Theo người dân địa phương, cụ Đ. sống chung bà H. và hai cháu ngoại (con bà H.) rất lâu. Thời gian gần đây, sức khỏe cụ Đ. yếu nên mọi sinh hoạt đều chậm chạp, trí nhớ cũng suy giảm… nên xảy ra xung đột với con gái ruột.

Một hàng xóm của cụ Đ. nói với Thanh Niên: Con gái bà mắng chửi khi có chuyện gì đó chưa hài lòng, ăn uống, tiểu tiện bất chợt cũng là lý do có thể khiến bà H. hành hạ, ngược đãi đối mẹ ruột. Tội nghiệp bà Đ. chỉ ngồi chịu đựng cho con hành hung”.

Hiện cơ quan chức năng đang làm việc với nhân chứng, bà H., người quay clip để xác định mức độ hành vi vi phạm rồi xử lý theo pháp luật.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Long An bạo hành gia đình đánh đập

Tin tức mới nhất