Cứ giữ những đặc điểm này thì bạn sẽ chịu phận gái ế trọn đời mất thôi

Nhìn bạn bè xung quanh ai cũng có cặp có đôi, có con có cái, bạn băn khoăn tại sao mình vẫn là gái ế, mãi không thể tìm được hạnh phúc riêng cho mình? Cũng có thể là, bạn thật sự không phải tuýp người của hôn nhân.



Quá bảo vệ không gian cá nhân của mình

Gắn kết cuộc đời mình với một người khác có nghĩa là bạn cần phải chia sẻ gần như mọi thứ trong cuộc sống của mình với họ. Không chỉ là chiếc giường, là nhà tắm, căn bếp, mà còn là những suy nghĩ, tâm tư, mơ ước, buồn vui, hay những thứ rất cỏn con bình thường. Nếu bản thân bạn là một người không thích chia sẻ những điều riêng tư này, có lẽ hôn nhân không thật sự dành cho bạn.


10 năm nữa bạn cũng là phận gái ế nếu như... - Ảnh 1.
Ảnh: Internet
 

Bạn thích tiệc tùng

Hầu như các sự kiện, tiệc tùng ở các tụ điểm ăn chơi đều không bao giờ thiếu mặt bạn. Bạn thích ra ngoài hội họp cùng đám bạn, hiếm khi ở nhà vì dường như cuộc sống bạn sẽ rất buồn tẻ nếu một buổi tối mà không có hoạt động gì. Nếu như cuộc sống xã hội sôi động này không phải là thứ bạn có thể hy sinh thì xin bạn hãy đừng nghĩ đến kết hôn.

Bạn quá lười biếng

Ai chả thích được có những bữa nằm cả ngày xem tivi. Tuy nhiên, nếu sống chung nhà, sự lười biếng lâu ngày sẽ giết chết tình yêu của bạn bởi hôn nhân luôn đòi hỏi sự cố gắng. Nếu cứ thân ai nấy lười thì không chỉ là quần áo ai giặt? Cơm nước ai nấu? Việc nhà ai làm? Mà ngay cả trong tình cảm, cũng dần dà sẽ vì lười nên không ai muốn nói chuyện hay tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của đối phương nữa.

Bạn quá tập trung vào sự nghiệp

10 năm nữa bạn cũng là phận gái ế nếu như... - Ảnh 2.
Ảnh: Internet

Thăng tiến trong sự nghiệp luôn là mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời bạn. Ngẫm nghĩ lại mà xem, có phải lần cuối cùng mà bạn thật sự hạnh phúc đó là khi bạn vừa vượt mặt đồng nghiệp đối thủ? Bạn cống hiến hầu như toàn bộ tâm trí và sức lực cho công việc đến nỗi không còn thời gian để yêu đương hay hẹn hò. Thử hỏi khi gầy dựng tổ ấm, liệu bạn có thể hy sinh thời gian dành cho công việc để về chăm sóc gia đình nhỏ của mình không?

Bạn quá mạnh mẽ và độc lập

Điều này cũng không có nghĩa là bạn nên tỏ ra yếu đuối hay dựa dẫm vào đối phương. Nhưng bạn cần ghi nhớ, cuộc sống lứa đôi lúc nào cũng cần sự chia sẻ cũng như mỗi người cũng phải biết hy sinh, nhường nhịn. Chẳng hạn đơn giản như bạn có thể phải nấu một món ăn mình rất ghét chỉ vì chồng mình thích ăn, hoặc bạn thích nhưng sẽ không xem phim này vì chồng bạn muốn xem cái khác… Vậy đó, làm sao để vừa được thoải mái là chính mình nhưng vừa hòa hợp với bạn đời chính là đỉnh cao của hôn nhân.

Theo Trí Thức Trẻ


phụ nữ mạnh mẽ tính cách gái ế độc thân cuộc sống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao