Cử lực lượng đảm bảo an toàn cho thai phụ 7 tháng bị chồng bạo hành

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Kiên Giang và Hải Dương đề nghị cơ quan chức năng đảm bảo an toàn cho chị G. và người nhà trong suốt quá trình giải quyết vụ việc tại Hải Dương.

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Kiên Giang đã có văn bản gửi Hội LHPN tỉnh Hải Dương về việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của chị Bùi Thị Tuyết G. - thai phụ tố chồng hành hạ dã man khi mang bầu, hiện tạm trú nhà mẹ ruột ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang. 

Theo đơn trình báo của chị G., 3 năm chung sống cùng chồng ở Hải Dương, chị G. thường bị chồng đánh đập, bạo hành buộc chị phải vay nợ, nếu không vay được sẽ bị đánh. Chị G. còn cậu con trai 17 tháng tuổi đang sống cùng chồng. Chị G. yêu cầu được ly hôn người chồng vũ phu, được quyền nuôi con. 

Cử lực lượng đảm bảo an toàn cho thai phụ 7 tháng bị chồng bạo hành-1
Cơ thể chị G. chằng chịt vết thương nghi do người chồng gây ra (Ảnh: Bảo Kỳ).

Xem xét nội dung đơn và giấy mời làm việc của Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) gửi cho chị G., Hội LHPN Kiên Giang kính đề nghị Hội LHPN Hải Dương kiến nghị cơ quan chức năng giải quyết vụ việc, trước mắt là đảm bảo an toàn của chị G. khi chị này về Hải Dương. 

Tiếp nhận thông tin trên, Hội LHPN Hải Dương đã có công văn gửi Chủ tịch UBND Kim Thành đề nghị chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc theo đúng quy định pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của chị G.. 

Hội cũng đề nghị Chủ tịch UBND Kim Thành chỉ đạo cơ quan chức năng đảm bảo an toàn cho chị G. và người nhà chị này trong quá trình giải quyết vụ việc tại tỉnh Hải Dương.

Hội LHPN huyện Kim Thành phải phối hợp cơ quan chức năng có liên quan hỗ trợ chị G. sớm hoàn tất thủ tục ly hôn theo đề nghị của chị, đồng thời động viên gia đình bên chồng đồng thuận để chị G. được quyền nuôi con. 

Hội LHPN Hải Dương cũng đề nghị Hội LHPN Kiên Giang chỉ đạo đơn vị trực thuộc đến gặp gỡ, động viên chị G. và gia đình sớm ổn định tâm lý. Hướng dẫn chị G. chuẩn bị thủ tục, giấy tờ cần thiết; đưa chị G. ra Hải Dương và về Kiên Giang an toàn.

Cử lực lượng đảm bảo an toàn cho thai phụ 7 tháng bị chồng bạo hành-2
Thai phụ G. bị chồng bạo hành đến "thân tàn ma dại" (Ảnh: Bảo Kỳ).

Ngoài sự vào cuộc của Hội LHPN, Công an huyện Kim Thành đã mời chồng chị G. đến làm việc, đồng thời thu giữ vật chứng liên quan đến vụ việc tại nhà anh này. 

Như Dân trí đã đưa tin, chị G. từng có một đời chồng, qua mai mối chị quen biết và kết hôn với anh T.V.L. (trú Kim Xuyên, huyện Kim Thành, Hải Dương), sau đó chị dọn về quê chồng sống. 

Ban đầu cả hai sống hòa thuận. Từ khi làm ăn thất bát, anh L. thay đổi tính nết thường xuyên bạo hành vợ. 

Cử lực lượng đảm bảo an toàn cho thai phụ 7 tháng bị chồng bạo hành-3
Nhiều vết thương trên cơ thể chị G. dài đến 15cm (Ảnh: Bảo Kỳ).

Theo lời thai phụ, hơn một năm nay, anh L. bắt chị vay tiền để nạp game, nếu không nghe lời sẽ bị đánh đập dã man bằng thắt lưng, dây nồi cơm điện, móc phơi quần áo, thậm chí phun cồn lên người vợ rồi đốt. Đa số những lần hành hung vợ, anh L. đều nhét giẻ vào miệng, không cho chị G. kêu la. 

Tối 10/5, người phụ nữ vác bụng bầu hơn 7 tháng bay vào TPHCM mượn tiền đồng nghiệp cũ, lúc này có chồng đi cùng. Do không mượn được tiền, anh L. tức giận mắng chửi, dọa giết cả nhà vợ nên chị tìm cách trốn chạy. 

Gần 10h đêm hôm sau, chị G. may mắn trở về nhà mẹ ruột trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, trên người đầy vết thương có cũ, có mới. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/cu-luc-luong-dam-bao-an-toan-cho-thai-phu-7-thang-bi-chong-bao-hanh-20230519153829822.htm?fbclid=IwAR2dnY7Tuipl4ApGlmDdAhivtmYIz4amoimSfvVfUtPIkm58TqR4eedukBM

thai phụ bạo lực gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao