Cụ ông 72 tuổi livestream bán mỹ phẩm kiếm tiền cứu cháu mắc bệnh hiếm

Ông ngoại 72 tuổi bất đắc dĩ livestream bán mỹ phẩm mỗi ngày để kiếm tiền cứu cháu trai mắc căn bệnh hiếm.

Jiupai News đưa tin, ông Zhu Yunchang, 72 tuổi, quyết định trở thành "beauty blogger" (sáng tạo nội dung làm đẹp) trên mạng xã hội để kiếm tiền chữa bệnh cho cháu trai. "Tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn", người đàn ông nói.

6 năm trước, Xiao Jingyan, mới 5 tháng rưỡi, được chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp - teo cơ tủy (SMAs). Khi đó, các bác sĩ phán đoán cậu bé chỉ có thể sống đến 18 tháng tuổi. Cùng thời điểm, thuốc điều trị chỉ có ở Mỹ, với giá rất đắt, lên tới 700.000 nhân dân tệ (hơn 2,3 tỷ đồng) cho một mũi tiêm.

Để duy trì sự sống cho Xiao Jingyan, gia đình đã bán nhà, vay mượn khắp nơi, nhưng vẫn không đủ. 

Cụ ông 72 tuổi livestream bán mỹ phẩm kiếm tiền cứu cháu mắc bệnh hiếm-1
Cụ ông 72 tuổi livestream bán mỹ phẩm để kiếm tiền cứu cháu trai (Ảnh: Jiupai News).

Từ tháng 6 năm ngoái, ông ngoại Zhu Yunchang bắt đầu thử livestream (phát trực tiếp) bán mỹ phẩm. Mỗi ngày, ông livestream hơn 4 tiếng, liên tục trong 10 tháng. Ông nói rằng mọi công sức đều xứng đáng để cứu cháu trai.

Thời gian đầu, Zhu Yunchang liên hệ với nhà sản xuất và xin hàng mẫu. Nhưng khi biết người bán đã ngoài 70 tuổi, họ đã từ chối thẳng thừng, cho rằng: "Người già không thể trang điểm".  

Không từ bỏ, Zhu Yunchang tìm đến một cửa hàng mỹ phẩm, nhờ họ dạy cách trang điểm. "Lần đầu tiên tôi không hiểu các thuật ngữ chuyên môn, nên đã ghi chép lại", ông nói.

Người đàn ông viết 15 bước trang điểm lên bảng ở nhà để có thể xem lại bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, do bị viễn thị, ông thường nhờ đến kính đọc sách hoặc kính lúp. 

Những mỹ phẩm mà ông sử dụng sau này đều do con gái mua. Cứ như vậy, ông Zhu Yunchang tự tin livestream, nhưng sau vài tháng, số lượng người xem chỉ dừng lại vài chục.

Không những vậy, con gái ông còn bị cư dân mạng công kích nặng nề, vì cho rằng ngược đãi và lợi dụng người già để tạo sự thương cảm. Zhu Wei, con gái ông, đồng thời mẹ của đứa trẻ, cho biết đã làm phiền và cảm thấy có lỗi với bố, nhưng đây là cách duy nhất để duy trì cuộc sống.

Cụ ông 72 tuổi livestream bán mỹ phẩm kiếm tiền cứu cháu mắc bệnh hiếm-2
Xiao Jingyan được chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp - teo cơ tủy (SMAs). (Ảnh: Jiupai News).

Zhu Yunchang cho biết, một số loại thuốc trị bệnh đã được đưa vào danh sách bảo hiểm y tế, nên "gánh nặng tài chính" đối với các gia đình có trẻ mắc bệnh hiếm đã giảm đi rất nhiều. Sức khỏe của Xiao Jingyan cũng đang dần cải thiện. 

"Nếu cháu trai có thể đi lại như một đứa trẻ bình thường, tôi sẽ cảm thấy yên tâm khi nhắm mắt xuôi tay", ông nói.

Hình ảnh cụ ông trang điểm nghiêm túc trước ống kính khiến người xem xúc động.

"Gia đình lạc quan và chăm chỉ, điều đó thật đáng ngưỡng mộ"

"Mong mọi người có thể giúp đỡ để ông sớm có đủ chi phí chữa bệnh cho cháu trai" 

"Ông dùng bút chì kẻ lông mày mà tôi đã từng sử dụng trước đây". 

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/cu-ong-72-tuoi-livestream-ban-my-pham-kiem-tien-cuu-chau-trai-mac-benh-hiem-20230504153618815.htm?fbclid=IwAR3fSuzjlN4DWFIU2hWleUd0dWSUWd3DvDOe3d87iWRiuOINsUHj7gNCNgM

Livestream mỹ phẩm

Tin tức mới nhất