Cụ ông 79 tuổi hiếp dâm bé gái lên 3: Viện kiểm sát đề nghị phạt 10-12 năm tù

Chiều 6/9, TAND TP Hà Nội đã xét xử sơ thẩm đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh (79 tuổi) về tội hiếp dâm bé gái 3 tuổi xôn xao dư luận gần 2 năm qua.

Ngay từ sớm, người thân cháu bé B.N.B.N (sinh năm 2011) đã có mặt tại phiên tòa. Đúng 14h, bị cáo do quá mệt mỏi nên người thân và lực lượng công an phải dìu vào tận phòng xét xử. Vụ việc thu hút sự quan tâm của rất nhiều cơ quan báo chí.

Cụ ông 79 tuổi hiếp dâm bé gái lên 3: Viện kiểm sát đề nghị phạt 10-12 năm tù-1
Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh được người thân đưa đến trong tâm trạng mệt mỏi.

Ngồi lặng lẽ bên ngoài phòng chờ, chị Nguyễn Mai Hòa (mẹ bé N.) tâm trạng vô cùng đau đớn. Đã gần 2 năm kể từ khi sự việc xảy ra, vậy mà mỗi lần nhắc lại, người mẹ trẻ lại đau như có dao cứa vào tim.

Trước giờ xét xử, ông V. được người thân dìu lên tầng 3. Khác với ngày thường, bị can tỏ ra mệt mỏi rồi nằm vật xuống ghế chờ. Kết thúc phần xét xử các bên liên quan, đại diện VKS (viện kiểm sát) đọc bản cáo trạng và lời thú tội của bị cáo. Đại diện VKS đưa đề nghị mức án 10 đến 12 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh. 

Cụ ông 79 tuổi hiếp dâm bé gái lên 3: Viện kiểm sát đề nghị phạt 10-12 năm tù-2
Bị cáo liên tục tỏ ra mệt mỏi và cần người giúp đỡ.

Luật sư bào chữa bị cáo cho rằng, mức hình phạt của VKS đưa ra quá nặng. Bởi chứng cứ trong vụ án rất yếu, chỉ dựa vào lời khai của nạn nhân và sự thành khẩn khai báo của bị cáo. 

Đưa ra các yếu tố như bị cáo có bệnh nặng, tuổi già, gia đình hoàn cảnh khó khăn, chưa phạm tội lần nào... luật sư đề nghị áp dụng giảm nhẹ hình phạt đối với ông Vĩnh. Tuy nhiên theo luật sư bào chữa cho bị hại, mức hình phạt của VKS đưa ra quá nhẹ, không đủ răn đe.

Luật sư bị hại cũng đề nghị VKS không để hình phạt dưới mức tối thiểu. Mặt khác, thiệt hại tinh thần đối với cháu bé là vô cùng lớn. Bằng chứng là hàng ngày ông Vĩnh vẫn sinh hoạt bình thường như không hề có tội, gây tâm lý nặng nề khiến gia đình cùng cháu bé khó bình yên. 

Ngoài ra, việc chuyển trường, lo chữa trị … cho cháu bé trong hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn đều là những thiệt hại thực tế. Theo đó, những chi phí mà phía gia đình bị hại phải chi hoàn toàn có cơ sở và đúng pháp luật.

Cụ ông 79 tuổi hiếp dâm bé gái lên 3: Viện kiểm sát đề nghị phạt 10-12 năm tù-3
Ông Vĩnh cần có người thân để dựa vào tại phiên xử

Kết thúc phiên tòa, gia đình bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường số tiền 142 triệu đồng bao gồm chi phí đi lại, luật sư, khám chữa bệnh cho bé gái. Hiện hội đồng xét xử đang xem xét cho gia đình bị hại theo luật pháp quy định.

Trao đổi với phóng viên, anh H. - bố bé gái cho biết sau sự việc, ông V. vẫn sinh hoạt khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên khi cơ quan công an triệu tập, ông V. luôn lẩn tránh vì lý do ốm và cũng không chịu sang nhà anh để giải quyết khiến gia đình vô cùng bức xúc. 

Theo anh H. kể từ khi xảy ra sự việc, mọi thời gian anh đều dành cho con, cứ rảnh anh lại lo đi các nơi tìm hiểu quy trình với mục đích đưa sự việc ra pháp luật. "Tôi muốn pháp luật hãy nghiêm minh để lấy lại công bằng cho bé. Ông ấy làm điều đó thì phải chịu tội, đừng để xảy ra những sự việc như vậy", Anh H. nói.

Có mặt tại tòa, chị Nguyễn T.H.A - mẹ của bé H. đi cùng bố đẻ cứ thẫn thờ với vẻ mệt mỏi đầy ưu tư. Chị A cho biết: "Đến nay con gái tôi cũng đã tạm quên chi tiết cụ thể, nhưng cứ có câu chuyện nào liên quan là cháu lại nói lại. Gia đình hoàn toàn không cho bé xem hoặc để ý đến những câu chuyện kiểu thế này vì muốn con quên đi. Hiện tại bé đã đi học bình thường, vui vẻ rồi".

Cụ ông 79 tuổi hiếp dâm bé gái lên 3: Viện kiểm sát đề nghị phạt 10-12 năm tù-4
Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh phải nhờ đến sự trợ giúp của công an và người thân dìu vào phòng xét xử
 

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, cháu B.N.B.N. (sinh năm 2012, trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) với nhà Nguyễn Danh Vĩnh gần nhau. Sáng ngày 5/10/2015, N. cùng bạn sang nhà ông Vĩnh chơi. Lúc này con trai và con dâu ông Vĩnh đi ăn cỗ ở xa.

Một mình ở nhà, ông Vĩnh đi xuống tầng 1 thì thấy cháu B.N.B.N. đang mở tủ lạnh lấy nước uống. Thấy vậy ông Vĩnh hỏi: "Cháu làm gì đấy?", N. trả lời: "Cháu lấy nước uống ạ". Lúc này, ông Vĩnh tiến lại gần cháu bé thì thấy N. đang cầm chai nước lạnh đã đông đá nên bảo: "Để đấy ông đập cho tan ra".

Khi cháu N. bảo: "Cháu tự đập được vì ở nhà vẫn quen như vậy", ông Vĩnh rủ cháu bé lên tầng 2 để lấy búa đập chai nước đá. Khi cháu N. theo ông Vĩnh lên tầng 2, tại phòng ngủ, yêu râu xanh gần 80 tuổi đã lấy gấu bông dụ cháu bé 3 tuổi nằm xuống rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Theo lời khai của đối tượng, trong khi thực hiện hành vi xâm hại, cháu N. có kêu và đòi đứng dậy. Lúc này Vĩnh lại tiếp tục dụ: "Lát ông mua bim bim cho cháu".

Thỏa mãn thú tính, Vĩnh dắt cháu N. xuống tầng 1, đuổi 2 cháu nhỏ ra khỏi nhà rồi khóa cổng lại, thay quần áo và ra cửa hàng của con gái cách đó không xa.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu N. vừa đi về nhà vừa khóc thì gặp anh họ. Tại đây, anh họ hỏi N. "Làm sao em khóc", cháu N. kể lại toàn bộ sự việc. Ngay sau đó, gia đình nạn nhân đã trình báo cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, lý giải cho hành vi đồi bại của mình, Nguyễn Danh Vĩnh khai do nhu cầu tình dục cao nhưng lâu không được đáp ứng nên nhìn thấy cháu N. trong nhà, ông ta nảy sinh ý đồ giao cấu với bé. "Hành vi của tôi là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức và tôi rất ân hận", Nguyễn Danh Vĩnh khai nhận.

Sau khi xác định làm rõ vụ việc, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã ký quyết định truy tố trước TAND TP Hà Nội để xét xử đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh về tội hiếp dâm trẻ em. Tội và hình phạt được quy định tại Khoản 4 Điều 112 của Bộ luật hình sự.
 

N.L (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-ong-79-tuoi-hiep-dam-be-gai-len-3-vien-kiem-sat-de-nghi-phat-1012-nam-tu-n-132514.html

hiếp dâm trẻ em dư luận

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao