Cụ ông 81 tuổi đẩy vợ tàn tật xuống biển sau 40 năm chăm sóc

Do cảm thấy quá mệt mỏi khi hàng ngày phải chăm vợ tàn tật, cụ ông đã nảy sinh ý định sát hại vợ mình.

Ngày 5/11, tờ The Mainichi của Nhật đưa tin, cụ ông ở thị trấn Oiso, tỉnh Kanagawa, miền đông Nhật Bản, đã bị bắt vào ngày 3/11 vừa qua vì cáo buộc giết người vợ tàn tật sau 40 năm chăm sóc.

Danh tính người vợ bị sát hại là cụ bà Teruko (79 tuổi) còn hung thủ là cụ ông Hiroshi Fujiwara (81 tuổi).

Cảnh sát khu vực cho biết, vụ việc xảy ra hôm 2/11 tại một bến tàu ở Oiso sau khi cụ ông lái xe chở bà Teruko (79 tuổi) đến nơi này và cho bà ngồi lên xe lăn. Sau đó, cụ ông đẩy chiếc xe lăn đi vài phút rồi đẩy vợ cùng xe xuống biển.

Đáng nói, cũng liên quan đến cái chết bất thường của cụ bà Teruko, tờ Japan Today cho biết, sau khi gây án, cụ ông đã đến nhà của con trai cả và thú nhận hành vi này.

Đến khoảng 7h tối cùng ngày, cảnh sát nhận được cuộc điện thoại của con trai bà với thông báo: "Bố tôi nói rằng ông ấy đã đẩy mẹ tôi xuống biển".

Tại sở cảnh sát, người đàn ông này thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo tờ South China Morning Post, cụ ông nói rằng, bản thân cảm thấy mệt mỏi khi phải chăm sóc người vợ tàn tật trong 40 năm qua, vì vậy nảy sinh ý định sát hại vợ mình.

Cụ ông 81 tuổi đẩy vợ tàn tật xuống biển sau 40 năm chăm sóc-1

Cụ ông khai, vào thời gian trên đã chở vợ mình đến bến tàu thuộc thị trấn Oiso. Tại đây, cụ ông cho vợ ngồi lên xe lăn rồi đẩy chiếc xe di chuyển được vài phút, rồi đẩy cả xe và vợ mình xuống biển.

Trong cùng ngày, cảnh sát cũng nhận được cuộc gọi từ một số ngư dân qua đường dây nóng khi phát hiện một cụ bà trôi trên mặt nước ở một bến tàu thuộc thị trấn Oiso. Sau đó, cụ bà được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trong khi đó, một người hàng xóm của vợ chồng cụ ông chia sẻ: "Ông ấy thân thiện và thường chở vợ đi cùng và tôi biết bà ấy nằm liệt giường. Ông ấy tận tụy với vợ và không có gì cho thấy (ông có thể giết bà ấy), nhưng tôi đoán là ông ấy cũng dằn vặt trong lòng".

Vụ việc hy hữu được truyền thông Nhật Bản đưa tin và nhận được sự chú ý của người dân nước này sau khi gây chấn động dư luận.

Theo một cuộc khảo sát năm 2021 của Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho thấy, có 17.281 trường hợp người cao tuổi bị các thành viên trong gia đình hành hung vào năm 2020. Trong đó, 25 người tử vong.

Hiện, nước này có hơn 1/4 trong 126 triệu người dân Nhật Bản trên 65 tuổi. Dự báo, số lượng người trên 65 tuổi sẽ chiếm 1/3 dân số nước này vào năm 2050.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-ong-81-tuoi-day-vo-tan-tat-xuong-bien-sau-40-nam-cham-soc-n-326472.html

người khuyết tật chồng giết vợ

Tin tức mới nhất