Cụ ông 89 tuổi muốn ly hôn vợ 82 tuổi: 27 năm gửi đơn chưa xong

Cụ ông và cụ bà kết hôn vào tháng 3/1963, có với nhau 2 cô con gái cùng một con trai. Cách đây 27 năm, cụ ông muốn đệ đơn xin ly hôn, nhưng đến nay vẫn chưa được tòa án địa phương chấp thuận.

27 năm trước, một người đàn ông Ấn Độ đã chuyển đơn lên tòa án để ly hôn với vợ. Nhưng thời điểm đó, đơn của ông bị tòa án bác bỏ.

Theo tờ AFP, hôn nhân vẫn được coi là đạo đức, trở thành mạng lưới tình cảm thiêng liêng và vô giá giữa vợ chồng trong xã hội Ấn Độ.

Trước áp lực của gia đình và xã hội, một số cặp vợ chồng nước này vẫn phải duy trì cuộc sống hôn nhân, dù cả hai đều không cảm thấy hạnh phúc.

Tại Ấn Độ, nếu muốn ly hôn phải trình trước tòa án những bằng chứng về hành vi bạo lực, tàn ác hoặc yêu cầu tài chính quá mức.

Trở lại với trường hợp của cụ ông Nirmal Singh Panesar nhắc tới ở trên, ông cho biết đã kết hôn năm 1963. Đến nay, hai vợ chồng có 2 con gái và một con trai.

Cụ ông 89 tuổi muốn ly hôn vợ 82 tuổi: 27 năm gửi đơn chưa xong-1
Trong quan niệm của nhiều người Ấn Độ, ly hôn là điều khó có thể chấp nhận (Ảnh: News).

Tuy nhiên theo cụ ông Nirmal, mối quan hệ của hai vợ chồng đã "tan vỡ tới mức không thể hàn gắn" kể từ năm 1984.

Thời điểm đó, ông Nirmal đang là một sỹ quan, được điều chuyển công tác từ Amritsar đến Madras. Vợ ông vốn là một giáo viên, từ chối thay đổi chỗ ở cùng chồng và muốn sống với con trai.

Nỗ lực hòa giải suốt thời gian dài không thành công, ông Nirmal đệ đơn ly hôn với lý do "bị vợ bỏ rơi và tàn ác".

Cụ ông cho biết, suốt thời gian sống ở nơi mới không hề được vợ tới thăm dù từng lên cơn đau tim. Ông còn bị vợ phàn nàn với cấp trên về việc bôi xấu hình ảnh.

Từ tháng 3/1997, cả hai đã sống ly thân khi ông gửi đơn ly hôn lên tòa án quận. Vợ ông không chấp nhận ly hôn vì cho rằng mình là một phụ nữ lớn tuổi, "không muốn chết với sự kỳ thị của người đã có một đời chồng".

Tháng 2/2000, tòa án quận Chandigarh cho phép họ ly hôn. Nhưng theo đơn kháng cáo từ người vợ, một thẩm phán của tòa án tối cao Punjab và Haryana đã đảo ngược phán quyết vào tháng 12/2000. 

Vợ ông Nirmar cho biết, bà đã nỗ lực hết sức để giữ "mối quan hệ thiêng liêng của họ", đồng thời khẳng định sẵn lòng chăm sóc chồng lúc tuổi già. Hiện tại, cụ bà đã 82 tuổi.

Giữa tháng 10 vừa qua, theo phán quyết mới nhất của tòa án tối cao, cặp vợ chồng vẫn không thể ly hôn. Nội dung bản phán quyết cho rằng, việc đồng ý để ông Nirmar ly hôn sẽ là "sự bất công với người vợ".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/cu-ong-an-do-89-tuoi-muon-ly-hon-vo-82-tuoi-27-nam-gui-don-chua-xong-20231025125040894.htm?fbclid=IwAR2wLDIw9muZJS1FdyDVq77lQP23zrhLRuHCUYhtYUTY7pvdTuzH2NED7Go

ly hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao