Cục Trẻ em lên tiếng vụ Bella bạo hành con: 'Cháu bé chưa có tổn thương nặng, không có dấu hiệu bị bạo hành nghiêm trọng'

Người đại diện Cục Bảo vệ trẻ em cũng cho biết, Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo công an huyện, công an xã nơi đối tượng cư trú  theo dõi để có biện pháp quản lý.

Những ngày gần đây, dư luận đổ dồn sự quan tâm về Đoàn Thúy Hà (còn gọi là Bella, đến từ xã Kiến Quốc, Ninh Giang, Hải Dương) khi người phụ nữ này có dấu hiệu đe dọa sức khỏe với chính con ruột.

Theo những hình ảnh ghi nhận được, "hot girl quỵt tiền" liên tục tha lôi con chưa được 1 tuổi đi giữa trời nắng, phả hơi thuốc vào mặt con, để mặc đứa bé kêu khóc khi bụng đói, thậm chí trên mắt của bé xuất hiện vết bầm tím.

Sau khi những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, đa phần ý kiến kêu gọi "giải cứu" cậu bé đáng thương thoát khỏi người mẹ vô trách nhiệm. Trước sự quan tâm lớn của dư luận, mới đây Cục trẻ em (thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã chính thức lên tiếng.


Hình ảnh Bella dùng tay kẹp cổ con trai khiến nhiều người không khỏi xót xa

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em phủ nhận việc các cơ quan báo chí và người dân cho rằng Cục can thiệp muộn vào trường hợp này. Ông Nam cho biết đường dây hỗ trợ và tư vấn trẻ em đã nắm bắt được thông tin trên từ ngày 15/8/2017.

Trước đó vào tháng 6/2017, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái này sinh một bé trai tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) và sau đó về địa phương khai báo, làm giấy khai sinh.

Gần đây, tiếp tục xuất hiện thông tin Bella có hành vi ngược đãi con ruột như cho con nằm dưới đường, chất nhiều đồ đạc lên xe đẩy chèn đứa bé nằm dưới, mắt đứa trẻ có nhiều vết bầm tím... nên cơ quan chức năng vào cuộc xác minh.


Ông Đặng Hoa Nam (ảnh phải) làm việc với báo chí vụ Bella bị tố bạo hành con trai (ảnh: Đất Việt).

"Theo thông tin mới nhất chúng tôi có được, Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo công an huyện, công an xã nơi đối tượng cư trú  theo dõi để có biện pháp quản lý. Tuy nhiên, cô gái này liên tục di chuyển không ở một nơi cố định. Trong suốt từ tháng 8/2017 đến nay, chúng tôi thường xuyên kết nối giữa địa phương và tỉnh Hải Dương với trách nhiệm trực tiếp xác minh theo dõi thông tin.

Qua tiếp xúc, các cơ quan chức năng nhận định người mẹ này có biểu hiện không bình thường về hành vi. Còn về cơ thể cháu bé không có những tổn thương nặng nề, không có dấu hiệu bị bạo hành gây hậu quả nghiêm trọng. Công an tỉnh Hải Dương cho biết sẽ có sự can thiệp kịp thời nếu phát hiện hành vi bạo hành trẻ em".


Hình ảnh Bella vừa hút thuốc vừa nhả khói vào mặt con trai được ghi lại năm 2017 khiến nhiều người bức xúc.

Trước ý kiến cho rằng việc để một đứa trẻ ở gần người mẹ không kiểm soát nổi hành vi của bản thân sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, đại diện Cục trẻ em cho hay: "Về phía Cục trẻ em, vừa qua chúng tôi có tiếp nhận thắc mắc của một số cá nhân, cơ quan báo chí hỏi trường hợp này có cách ly được đứa bé ra khỏi người mẹ hay không? 

Và theo quy định của pháp luật, đứa trẻ sẽ được tách khỏi bố mẹ ở 2 trường hợp. Trường hợp thứ nhất, cha mẹ không có đủ năng lực, hành vi và điều kiện kinh tế để chăm sóc con thì đứa bé được cách ly.

Trường hợp thứ 2, khi xác minh và phát hiện cha mẹ hoặc người nuôi dưỡng có dấu hiệu bạo lực với đứa trẻ. Tuy nhiên mỗi đứa trẻ khi sinh ra, đặc biệt là trẻ hơn 1 tuổi nên được sống với cha mẹ, đặc biệt là người mẹ.


Hơn 22h00 đêm, Bella vẫn tiếp tục lang thang cùng con trai trên đường và miệng không ngừng chửi bới.

Theo như tôi được biết, gia đình cô Đoàn Thúy Hà chỉ còn một người bà già cả, không còn ai thân thích. Bởi vậy để giao lại cho người thân chăm sóc là việc làm không khả thi.

Thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để xác minh, nếu phát hiện cháu bé bị bạo hành sẽ tiến hành cách ly. Và biện pháp cuối cùng sẽ đưa cháu vào trung tâm bảo trợ trẻ em",...

Chia sẻ về trường hợp của Bella, trước đó trả lời trên tờ Phụ nữ Việt Nam, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận định: "Chúng tôi nhận thấy hành vi của bà Thúy Hà đã và đang xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của cháu bé, không đảm bảo lợi ích tốt nhất cho cháu bé được phát triển toàn diện, vi phạm các quyền của cháu được pháp luật bảo vệ tại Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình".


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuc-bao-ve-tre-em-len-tieng-vu-bella-bao-hanh-con-ruot-n-158072.html

sống trẻ Bella bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất