Cùng công an đi nhận lại chìa khóa lúc đêm, cô gái bị nam thanh niên chỉ trích thậm tệ

Thay vì trả lại chìa khóa cho cô gái, nam thanh niên lại đôi co, lời qua tiếng lại và chỉ trích cô gái không có niềm tin vào "người tốt".


Clip: Nam thanh niên đôi co với công an và cô gái bị mất chìa khóa.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh một nam thanh niên có lời qua tiếng lại với công an vào lúc đêm khuya ở khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) gây xôn xao.

Cụ thể, người đăng tải đoạn clip cho biết, nam thanh niên này nhặt được chìa khóa xe của cô gái trẻ và hẹn 0h30 trả lại. Tuy nhiên, cô gái sợ nguy hiểm nên đã báo công an rồi cùng công an đến nhận lại chìa khóa.

Khi hai bên gặp nhau, chàng trai tỏ rõ thái độ khó chịu khi cô gái đi cùng công an và lớn tiếng chỉ trích cô gái không có niềm tin vào "người tốt". Người này còn cho rằng công an không được hành xử như thế, không có thẩm quyền xử lý vụ việc theo kiểu này.

Cùng công an đi nhận lại chìa khóa lúc đêm, cô gái bị nam thanh niên chỉ trích thậm tệ-1
Cô gái bị mất chìa khóa và được nam thanh niên nhặt được hẹn trả vào lúc nửa đêm.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ai cũng phẫn nộ với cách hành xử lẫn thái độ của nam thanh niên, đồng thời bày tỏ sự đồng tình với cô gái mất chìa khóa.

Trao đổi với phóng viên, chiều 28/2, lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) xác nhận vụ việc trên và cho biết, lúc 0h20 ngày 27/2, tổ công an phường thực hiện tuần tra kiểm soát an ninh qua khu vực Trung tâm thương mại Tràng Tiền thì gặp sự việc trên.

Lúc này, công an đến hỏi chuyện xem có cần giúp đỡ gì hay không thì cô gái trình bày đánh rơi chìa khóa ở một địa điểm khác. Tuy nhiên cô nhận được cuộc gọi từ một thanh niên đề nghị hẹn gặp lúc 0h30 ở bờ Hồ.

“Công an phường đã đi cùng cô gái đến chỗ hẹn rồi xảy ra sự việc như clip. Sau đó công an đã thuyết phục bảo nếu nhặt được chìa khóa thì cho cô gái xin lại. Sau một hồi tranh cãi, nam thanh niên đã trả lại”, vị lãnh đạo công an phường Tràng Tiền nói.

Trường hợp người nhặt được tài sản của người khác bỏ quên, đánh rơi mà cố tình không trả lại cho chủ sở hữu có thể bị xem xét xử lý trách nhiệm hình sự về tội Chiếm giữ trái phép tài sản được quy định tại Điều 176 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017: 

"Điều 176. Tội chiếm giữ trái phép tài sản

1. Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản trị giá từ 10.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng hoặc dưới 10.000.000 đồng nhưng tài sản là di vật, cổ vật bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội chiếm giữ tài sản trị giá 200.000.000 đồng trở lên hoặc bảo vật quốc gia, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm".

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/an-ninh-trat-tu/cung-cong-an-di-nhan-lai-chia-khoa-luc-dem-co-gai-bi-nam-thanh-nien-chi-trich-tham-te-c19a758028.html

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất