Cùng cover 'Giấc Mơ Trưa': Thùy Chi, Mỹ Tâm hay Tùng Dương đỉnh nhất?

Nhờ tài năng, những giọng ca này được fan hết lời khen ngợi dù cover lại ca khúc nổi đình đám mà vẫn mang màu sắc đặc trưng.

Thùy Chi được đông đảo cộng đồng mạng biết tới với ca khúc Giấc Mơ Trưa, nhưng thực chất đây chỉ là một bài hát cover được Thùy Chi thể hiện lại trong một cuộc thi âm nhạc.

Ban đầu ca khúc Giấc Mơ Trưa được nhạc sĩ Giáng Son sáng tác cho ca sĩ Khánh Linh, tuy nhiên bản cover của Thùy Chi được một người bạn quay lại và gây sốt khắp mạng xã hội. 

Với giọng hát cao vút, trong trẻo và đầy kỹ thuật, cô gái 15 tuổi bỗng dưng trở thành hiện tượng mới đầy hứa hẹn của Vpop. Từ sân khấu đó, Thùy Chi được mệnh danh là "bản sao Khánh Linh". Thậm chí, ca khúc Giấc Mơ Trưa do Thùy Chi thể hiện còn thành công hơn cả bản gốc.


Thùy Chi cover ca khúc Giấc Mơ Trưa

Ngoài Thùy Chi, "chị Đẹp" Mỹ Tâm cũng cover lại ca khúc Giấc Mơ Trưa cho bộ phim Cho Một Tình Yêu cách đây hơn 10 năm. Với chất giọng dày dặn, vang, cao và khỏe khoắn đặc trưng, Mỹ Tâm thể hiện một đoạn của ca khúc gắn với bối cảnh về nỗi nhớ của vai diễn mà cô đóng chính.


Mỹ Tâm cover ca khúc Giấc Mơ Trưa

Mới đây nhất là Tùng Dương cũng gây ấn tượng khi thể hiện bản cover Giấc Mơ Trưa. Những kỹ thuật chạy nốt, ngân, rung được nam ca sĩ liên tục sử dụng để tạo ra điểm nhấn cho phiên bản của mình.

Thậm chí, cách anh "tạo bão" bằng bản cover cũng khiến nhiều khán giả quên mất đi phiên bản gốc của Khánh Linh hay bản cover nổi tiếng nhất của Thùy Chi từng dịu êm và nhẹ nhàng như thế nào. Nhiều khán giả nhận định việc Giấc Mơ Trưa được vocalist này cover đã giúp nâng tầm sản phẩm lên rất nhiều.


Tùng Dương cover ca khúc "Giấc Mơ Trưa"

Rất ít ca sĩ chọn cover ca khúc của người khác vì dễ bị so sánh hoặc vướng cái bóng lớn khó bứt phá. Nhưng nhờ tài năng, những giọng ca này được fan hết lời khen ngợi dù cover lại ca khúc đình đám mà vẫn mang màu sắc đặc trưng.

Thu Hà
Theo VietNamNet


Tùng Dương Thùy Chi Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất