Cung điện Buckingham thông báo tuần sau Vua Charles III sẽ vào bệnh viện, lý do là gì?

Chỉ một lúc sau khi Cung điện Kensington thông báo Công nương Kate Middleton - Vương phi xứ Wales - vừa trải qua một ca phẫu thuật thì Cung điện Buckingham cũng ra thông báo rằng Vua Charles III sẽ vào bệnh viện trong tuần sau.

Chỉ trong vòng một lúc buổi chiều 17/1 (giờ Anh, tức là buổi tối theo giờ Việt Nam) mà các fan của Hoàng gia Anh liên tục nghe những thông báo bất ngờ.

90 phút sau khi có tin Công nương Kate Middleton đang phải nằm viện thì Cung điện Buckingham thông báo Vua Charles III sẽ vào bệnh viện vào tuần sau, theo nhiều trang tin lớn như Independent, CNN và Mail Online.

Cụ thể, Vua Charles III vào viện để điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt và Cung điện Buckingham cho biết tình trạng của Nhà Vua là “lành tính”.

Cung điện Buckingham thông báo tuần sau Vua Charles III sẽ vào bệnh viện, lý do là gì?-1
Thông báo của Cung điện Buckingham. Ảnh: Buckingham Palace.

Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của Anh cũng giải thích, Nhà Vua điều trị tình trạng này cũng “giống như hàng ngàn nam giới mỗi năm”.

Các sự kiện công chúng của Vua Charles III sẽ được hoãn trong một thời gian ngắn.

Cung điện Buckingham thông báo tuần sau Vua Charles III sẽ vào bệnh viện, lý do là gì?-2
Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla vào ngày 14/1. Ảnh: PA.

Mặc dù các chi tiết về sức khỏe của người đứng đầu Hoàng gia Anh thường không được chia sẻ rộng rãi, nhưng nhiều trang tin của Anh viết rằng Vua Charles III muốn công khai về việc mình vào viện điều trị để khuyến khích những người có thể có triệu chứng tương tự cũng đi kiểm tra.

Hơn nữa, Nhà Vua có một số sự kiện trong những ngày tới nên ông muốn nói rõ lý do tại sao ông phải hoãn lại.

Hiện chưa rõ khi nào Vua Charles III mới tiếp tục tham gia các sự kiện của Hoàng gia Anh.

Cung điện Buckingham thông báo tuần sau Vua Charles III sẽ vào bệnh viện, lý do là gì?-3
Vua Charles III sẽ vào viện vào tuần tới. Ảnh: ADRIAN DENNIS/ Getty Images.

Theo NHS, tình trạng phì đại tuyến tiền liệt lành tính là khá phổ biến ở nam giới trên 50 tuổi. Nó không phải là bệnh nan y và thường không đe dọa nhiều tới sức khỏe. Việc điều trị thế nào thì tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/cung-dien-buckingham-thong-bao-tuan-sau-vua-charles-iii-se-vao-benh-vien-ly-do-la-gi-post1605462.tpo

Vua Charles III Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao