Cúng Rằm loại hoa giúp hút tài tụ lộc, gia chủ cầu được ước thấy

Có 5 loại hoa cắm bàn thờ cúng rằm được xem là mang lại may mắn, tài lộc, bình an cho gia đình.

Hoa đồng tiền

Giống như tên gọi của loài hoa, nhiều gia đình lựa chọn loài hoa này để cắm vào dịp rằm tháng giêng với mong muốn mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng cho gia đình.

Bên cạnh đó, loài hoa này còn có ý nghĩa mang lại nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Đây cũng là loài hoa có nhiều màu sắc để cho mọi người thoải mái lựa chọn.

Cát tường

Nhiều gia đình mong muốn một năm vạn sự may mắn, như ý giống như tên gọi loài hoa Cát tường nên lựa chọn loài hoa này cắm bàn thờ vào dịp rằm tháng giêng đến.

Đây là loài hoa có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím, ... nên các gia đình có thể lựa chọn màu hoa tùy theo ý thích. Một trong những cách để giữ hoa cát tường lâu tàn là bỏ vào bình cắm hoa một chút đường.

Lay ơn

Cúng Rằm loại hoa giúp hút tài tụ lộc, gia chủ cầu được ước thấy-1

Lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã. Vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn đây là loài hoa thắp hương lên bàn thờ vào ngày rằm tháng giêng.

Hoa lay ơn thường được cắm với rất nhiều những cành hoa khác, nhằm tôn lên vẻ đẹp của loài hoa khác cũng như vẻ đẹp của chính nó.

Tuy nhiên, khi chọn hoa lay ơn, để chơi hoa được lâu, bạn nên chọn những cành hoa với số lượng bông hoa nở ít, có nhiều nụ. Bạn nên cọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát.

Khi cắm hoa, bạn nên cắt chéo gốc, cành hoa để tăng cường về mặt hút nước của cành hoa.

Cúc vàng

Đặt bình hoa cúc vàng trên bàn thờ ngày rằm tháng giêng với mong muốn cầu cho những điều may mắn, tốt lành về với gia đình.

Ngoài màu vàng, cúc còn có nhiều màu sắc, chủng loại để cho mọi người có thể dễ dàng lựa chọn.

Hoa hồng đỏ

Nếu chú ý bạn sẽ nhận ra những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn thường có màu đỏ, như phong bao lì xì, lồng đèn đỏ hoặc bùa bình an. Vậy nên, hoa hồng đỏ sẽ giúp gia chủ tăng thêm may mắn, hút tiền tài vào nhà.

Cúng Rằm loại hoa giúp hút tài tụ lộc, gia chủ cầu được ước thấy-2

Lưu ý khi cúng hoa trên bàn thờ ngày rằm

- Không nên mua loài hoa đã nở quá nhiều, nên mua hoa có nhiều nụ để thời gian hoa cắm được lâu hơn.

- Trước khi những bông hoa được đặt lên bàn thờ, các gia đình hãy làm sạch lọ/bình hoa, hoa cần phải được rửa với nước sạch để loại bỏ bụi, đất bẩn và để hoa tươi lâu hơn.

- Không cắm, kết hợp quá nhiều loại hoa với nhau. Mỗi loài hoa đều có màu sắc, ý nghĩa riêng. Việc cắm hoa cúng rằm trên bàn thờ thể hiện mong muốn của gia chủ, tuy nhiên, không phải mong muốn điều gì đều cắm hoa mang ý nghĩa đó.

Điều này sẽ khiến cho các loài hoa không đồng nhất, mất hài hòa sẽ làm mất đi tính thanh tao, trang nhã, giảm tính thẩm mỹ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo 

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cung-ram-cu-dat-len-ban-tho-loai-hoa-nay-hut-tai-tu-loc-gia-chu-cau-duoc-uoc-thay-dem-tien-moi-tay.html

phong thủy bàn thờ

Tin tức mới nhất