Cúng thần Tài nhớ tránh 5 điều đại kị này kẻo làm mãi vẫn nghèo, cầu khấn mấy cũng không có lộc

Theo phong thuỷ, đây là những điều đại kị khi cúng thần Tài mà rất nhiều gia đình vẫn hay mắc phải.

Sai lầm khi chọn hoa quả cúng Thần Tài

Nhiều nhà chọn bày hoa và quả giả song song với hoa, quả thật trên bàn thờ để có thể bày quạnh năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy việc này hoàn toàn sai lầm.
 

Cúng thần Tài nhớ tránh 5 điều đại kị này kẻo làm mãi vẫn nghèo, cầu khấn mấy cũng không có lộc-1

Riêng hoa cúng Thần Tài, không nên dùng hoa giả, cần mua hoa tươi, có nụ, có hương thơm càng tốt. Quả cũng không nên dùng quả nhựa, quả nhân tạo không ăn được. Nên cúng Thần Tài bằng quả tươi, ngon.

Khi đã thắp nhang và hoa quả xong, nên dọn trong ngày, không nên để qua ngày tiếp theo.

Để đèn thờ bị tắt

Ngọn đèn thờ trên bàn thờ thần Tài sẽ dẫn lối để các vị thần ban tài ban lộc. Vì vậy, trong quá trình thắp hương không được để đèn thờ bị tắt hay quên không thắp đèn thờ.

Cắm hương chồng chéo nhau

Mỗi bát hướng đều nên có cốt là gói Thất Bảo để tài lộc không bị hao hụt, nếu gia chủ cắm hương chồng chéo nhau hay chọc vào gói Thất bảo sẽ khiến Thần Tài, Ông Địa không có linh khí. Không chỉ không hút tài lộc, sai lầm này còn khiến gia chủ làm ăn thất bát, nghèo khó cả đời.

Đọc đúng bài văn khấn Thần Tài

Đọc đúng bài văn khấn Thần Tài là một trong những việc rất quan trọng, để cung thỉnh thần tài về, mọi nhà khi hành lễ nên đọc to bài văn khấn trong ngày cúng vía thần tài để mọi việc được hanh thông, gia chủ làm ăn buôn bán phát tài phát lộc.

Để bàn thờ Thần tài bụi, bẩn

Theo quan niệm của cha ông, tượng Thần tài phải luôn được giữ sạch sẽ, khô thoáng để thể hiện tấm lòng thành kính. Mỗi gia đình cần có một chiếc khăn sạch chỉ dùng để lau riêng cho tượng Thần Tài.

Khi làm lễ cũng Thần Tài nên ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, đúng mực, không mặc đồ rách, hở hang, thể hiện tấm lòng thành kính. Đồng thời, tuyệt đối kiêng kỵ việc nói tục chửi bậy trước, trong và sau khi hành lễ.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Khoevadep

 


phong thủy

Tin tức mới nhất