Cuộc chơi màu sắc của các thương hiệu xa xỉ đều có dụng ý

Bên cạnh logo và họa tiết đặc trưng, các nhà mốt trên toàn thế giới đang ráo riết đánh dấu chủ quyền bằng cách giới thiệu những màu sắc độc bản, như một bản tuyên ngôn khẳng định cái tôi mạnh mẽ trong kỷ nguyên visual.

Từ show diễn phủ kín Le Carreau du Temple với sắc hồng fuchsia của Valentino cho tới gam đỏ cherry đánh dấu kỷ nguyên mới của Gucci, một trong những chiến lược của các Giám đốc sáng tạo nhằm đưa hình ảnh của thương hiệu tiến sâu vào tâm trí khách hàng đó chính là sử dụng màu sắc đặc trưng.

Các màu sắc khi được nhiều công ty thời trang tuyên bố trademark có thể hoạt động như một "shortcut" - lối tắt về mặt hình ảnh cho một thương hiệu. Bên cạnh đó, việc khoác lên mình những thiết kế sử dụng gam màu độc quyền này được coi như là một cách để khẳng định địa vị của các "thượng đế" chịu chi. Nói cách khác, khi giới mộ điệu ngày càng tự tin khoác lên mình những món đồ "quiet luxury" - tự nói lên giá trị của bản thân mà không cần gắn mác, những thiết kế với gam màu độc bản là cách "phô trương thanh thế" đầy tinh tế trong kỷ nguyên xa xỉ mới.

Hãy cùng điểm qua một vài màu sắc đã được gắn chặt trong tâm trí khách hàng như là đại diện cho các thương hiệu thời trang và trang sức. 

 Cam Hermès

Cuộc chơi màu sắc của các thương hiệu xa xỉ đều có dụng ý-1
Những chiếc hộp màu cam quýt ấm áp nay đã trở thành di sản của Hermès cũng như được sưu tập bởi giới mộ điệu. Ít ai biết, màu sắc này lần đầu được sử dụng vào năm 1940, khi nhà mốt bị thiếu hụt nguyên liệu và chỉ có sẵn vỏ hộp màu cam. Từ đó cho đến nay, sắc cam đã đi vào tâm trí của những người yêu thời trang như một biểu tượng không logo của nhà mốt Hermès

Xanh dương Tiffany 

Cuộc chơi màu sắc của các thương hiệu xa xỉ đều có dụng ý-2
Năm 1845, ông Charles Lewis Tiffany (nhà sáng lập Tiffany & Co.) đã chính thức sử dụng màu xanh được pha trộn giữa hai màu xanh trứng sáo và baby blue là màu đại diện cho thương hiệu của mình, xuất hiện trên thiết kế bao bì hay những ấn phẩm quảng cáo. Tuy nhiên, cho tới tận năm 1998, “Màu xanh Tiffany” mới được đăng ký bảo hộ bởi thương hiệu kim hoàn xa xỉ. Năm 2001, sắc xanh Tiffany này đã được Pantone tiêu chuẩn hóa với tên 1837 Blue (dựa theo năm thành lập của thương hiệu).

Xanh lá cây Bottega 

Cuộc chơi màu sắc của các thương hiệu xa xỉ đều có dụng ý-3
Trong kỷ nguyên hình ảnh, khi mà các nhà thiết kế và thương hiệu ra sức chạy đua để sở hữu những màu sắc độc bản, Daniel Lee cũng không đứng ngoài "cuộc chơi". Kể từ mùa Xuân/Hè 2021, một khái niệm mang tên "màu xanh Bottega" (Bottega green) đã được Daniel Lee giới thiệu và phổ biến với giới mộ điệu.

Cuộc chơi màu sắc của các thương hiệu xa xỉ đều có dụng ý-4
Bộ sưu tập Salon 01 của Daniel Lee đã giới thiệu về một thế giới quan màu sắc độc bản của NTK với nhà mốt nước Ý. Đưa thương hiệu tới với nét thẩm mỹ tinh giản gợi cảm, một nét "sang trọng lặng thầm" (Quiet Luxury) được yêu thích bởi giới mộ điệu.

Hồng Valentino 

Cuộc chơi màu sắc của các thương hiệu xa xỉ đều có dụng ý-5
Chỉ có một từ để mô tả show diễn Fall 2022 của Valentino ở Paris: “hồng”. Từ sàn runway, những bức tường và cột trụ của Le Carreau du Temple nổi tiếng cho đến các thiết kế của Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli, tất cả đều được tô điểm với sắc hồng “Valentino Pink PP”.

Cuộc chơi màu sắc của các thương hiệu xa xỉ đều có dụng ý-6
Gam hồng này được phát triển bởi Piccioli, nhóm thiết kế của ông và các chuyên gia màu sắc tại Pantone. Pierpaolo đã đặt cược lớn vào màu hồng khi ngày càng có nhiều nhà mốt thể hiện bản sắc qua các gam màu đặc trưng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuoc-choi-mau-sac-cua-cac-thuong-hieu-xa-xi-deu-co-dung-y-20231011180429308.htm

thương hiệu thời trang hermes

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao