Cuộc chơi màu sắc của các thương hiệu xa xỉ đều có dụng ý
Bên cạnh logo và họa tiết đặc trưng, các nhà mốt trên toàn thế giới đang ráo riết đánh dấu chủ quyền bằng cách giới thiệu những màu sắc độc bản, như một bản tuyên ngôn khẳng định cái tôi mạnh mẽ trong kỷ nguyên visual.
Từ show diễn phủ kín Le Carreau du Temple với sắc hồng fuchsia của Valentino cho tới gam đỏ cherry đánh dấu kỷ nguyên mới của Gucci, một trong những chiến lược của các Giám đốc sáng tạo nhằm đưa hình ảnh của thương hiệu tiến sâu vào tâm trí khách hàng đó chính là sử dụng màu sắc đặc trưng.
Các màu sắc khi được nhiều công ty thời trang tuyên bố trademark có thể hoạt động như một "shortcut" - lối tắt về mặt hình ảnh cho một thương hiệu. Bên cạnh đó, việc khoác lên mình những thiết kế sử dụng gam màu độc quyền này được coi như là một cách để khẳng định địa vị của các "thượng đế" chịu chi. Nói cách khác, khi giới mộ điệu ngày càng tự tin khoác lên mình những món đồ "quiet luxury" - tự nói lên giá trị của bản thân mà không cần gắn mác, những thiết kế với gam màu độc bản là cách "phô trương thanh thế" đầy tinh tế trong kỷ nguyên xa xỉ mới.
Hãy cùng điểm qua một vài màu sắc đã được gắn chặt trong tâm trí khách hàng như là đại diện cho các thương hiệu thời trang và trang sức.
Cam Hermès
Những chiếc hộp màu cam quýt ấm áp nay đã trở thành di sản của Hermès cũng như được sưu tập bởi giới mộ điệu. Ít ai biết, màu sắc này lần đầu được sử dụng vào năm 1940, khi nhà mốt bị thiếu hụt nguyên liệu và chỉ có sẵn vỏ hộp màu cam. Từ đó cho đến nay, sắc cam đã đi vào tâm trí của những người yêu thời trang như một biểu tượng không logo của nhà mốt Hermès
Xanh dương Tiffany
Năm 1845, ông Charles Lewis Tiffany (nhà sáng lập Tiffany & Co.) đã chính thức sử dụng màu xanh được pha trộn giữa hai màu xanh trứng sáo và baby blue là màu đại diện cho thương hiệu của mình, xuất hiện trên thiết kế bao bì hay những ấn phẩm quảng cáo. Tuy nhiên, cho tới tận năm 1998, “Màu xanh Tiffany” mới được đăng ký bảo hộ bởi thương hiệu kim hoàn xa xỉ. Năm 2001, sắc xanh Tiffany này đã được Pantone tiêu chuẩn hóa với tên 1837 Blue (dựa theo năm thành lập của thương hiệu).
Xanh lá cây Bottega
Trong kỷ nguyên hình ảnh, khi mà các nhà thiết kế và thương hiệu ra sức chạy đua để sở hữu những màu sắc độc bản, Daniel Lee cũng không đứng ngoài "cuộc chơi". Kể từ mùa Xuân/Hè 2021, một khái niệm mang tên "màu xanh Bottega" (Bottega green) đã được Daniel Lee giới thiệu và phổ biến với giới mộ điệu.
Bộ sưu tập Salon 01 của Daniel Lee đã giới thiệu về một thế giới quan màu sắc độc bản của NTK với nhà mốt nước Ý. Đưa thương hiệu tới với nét thẩm mỹ tinh giản gợi cảm, một nét "sang trọng lặng thầm" (Quiet Luxury) được yêu thích bởi giới mộ điệu.
Hồng Valentino
Chỉ có một từ để mô tả show diễn Fall 2022 của Valentino ở Paris: “hồng”. Từ sàn runway, những bức tường và cột trụ của Le Carreau du Temple nổi tiếng cho đến các thiết kế của Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli, tất cả đều được tô điểm với sắc hồng “Valentino Pink PP”.
Gam hồng này được phát triển bởi Piccioli, nhóm thiết kế của ông và các chuyên gia màu sắc tại Pantone. Pierpaolo đã đặt cược lớn vào màu hồng khi ngày càng có nhiều nhà mốt thể hiện bản sắc qua các gam màu đặc trưng.
Theo Phụ nữ Việt Nam
-
1 giờ trướcCác fans của Địch Lệ Nhiệt Ba lẫn người qua đường đã túc trực ở nơi diễn ra sự kiện từ sáng sớm để giành vị trí tốt ngắm được nhan sắc của nàng.
-
3 giờ trướcĂn uống cũng như tập luyện khoa học nên Minh Hằng giữ được vóc dáng cuốn hút, vòng eo thon thả sau sinh con.
-
6 giờ trướcSau khi sinh nở, nhiều sao Việt rơi vào tình trạng rạn da, vóc dáng bị ảnh hưởng khiến nhiều người xót xa. Tuy nhiên họ lại không ngại khoe vòng 2 chảy xệ, chằng chịt những vết rạn sau sinh kèm thông điệp tích cực.
-
7 giờ trướcDàn hoa hậu, á hậu diện trang phục bikini khoe vóc dáng trong kỳ nghỉ lễ 30/4.
-
12 giờ trướcMin sở hữu đường cong nóng bỏng nhờ siêng tập thể thao cũng như có bí quyết riêng trong việc giữ gìn hình thể.
-
16 giờ trướcCao Thái Hà bật mí chế độ ăn giúp giữ thân hình mảnh mai, cân đối ở tuổi U35.
-
1 ngày trướcParis Hilton xuất hiện trong loạt ảnh táo bạo khoe đường cong ở tuổi 43. Paris Hilton không ngại khoả thân hoàn toàn dù đã là bà mẹ 2 con.
-
1 ngày trướcBí quyết tươi trẻ của Mai Ngọc hoá ra nằm ở đây!
-
1 ngày trướcChiếc thắt lưng đắt nhất thế giới được làm từ bạch kim có gắn chi tiết trang trí bằng vàng và kim cương. Món đồ đang được rao bán với mức giá tương đương 1,8 tỷ đồng.
-
1 ngày trướcVòng eo nhỏ nhắn, phẳng lì của Jennie (BlackPink) trong MV mới ''SPOT!'' đang gây sốt trên mạng xã hội.
-
1 ngày trướcEngfar sở hữu vóc dáng cuốn hút cùng đường cong nuột nà, làm tiền đề cho cô nàng trong việc diện những bộ cánh gợi cảm.
-
2 ngày trướcVì bị thất lạc hành lý, Mai Phương Thuý đành phải mặc áo dài trong phần thi trang phục dạ hội và trong đêm chung kết.
-
2 ngày trướcViệc kết hợp các thực phẩm thúc đẩy sản xuất collagen vào chế độ ăn uống mang lại một làn da căng mướt, mịn màng giúp tái tạo làn da từ bên trong.
-
2 ngày trướcHồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng làng thời trang miền Bắc hơn chục năm về trước. Tuy nhiên sau đó, cô sinh con gái rồi ở ẩn và hiện tại nhan sắc của người đẹp thay đổi ra sao?
-
2 ngày trướcNgười đẹp Philippines - Chantal Schmidt - đang được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vương miện Miss Eco International - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024 đang diễn ra tại Ai Cập.
-
2 ngày trướcPark Min Young ở tuổi U40 ngày càng thành công và xinh đẹp.
-
2 ngày trướcDưới đây là danh sách 5 món phụ kiện làm điệu cho mái tóc khi đi du lịch, giúp bạn tỏa sáng và nổi bật trong mọi bức ảnh.
-
2 ngày trướcDưới đây là một số bí kíp giúp bạn giữ cho mái tóc luôn bồng bềnh, suôn mượt vào những ngày hè.
Tin tức mới nhất
-
3 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
12 ngày trước