Cuộc đua cầu hôn xa xỉ của các giới nhà giàu thế giới
Andrew Smith kỳ công chuẩn bị cho màn cầu hôn đầy lãng mạn và đắt đỏ từ London gửi tới người yêu ở New York vì không muốn kém cạnh màn cầu hôn của anh trai ở Paris hoa lệ.
Trong một rạp hát cổ kính ở London, Anh, xung quanh toàn kính màu và ánh đèn lấp lánh như khung cảnh truyện cổ tích, các diễn viên đang thể hiện cảnh tình yêu giữa Romeo và Juliet.
Khán giả duy nhất của họ là Amanda Lynch, người hâm mộ nhà viết kịch Shakespeare. Cô xem màn kịch từ London này từ Long Island, New York, Mỹ và không hay biết mình mới chính là nhân vật chính của vở kịch cho đến khi bạn trai cô, Andrew Smith, bất ngờ xuất hiện.
Màn tỏ tình lãng mạn
Sau khi dàn hợp xướng tấu nhạc, Smith tiến lại gần và nắm tay bạn gái.
“Đây là lần đầu tiên anh gặp một người như em… Anh không biết cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu em, cô gái yêu anh vô điều kiện”, chàng thổ lộ.
Màn tỏ tình kết thúc bằng lời cầu hôn ngọt ngào từ Smith: “Làm vợ anh nhé!"
Và viên kim cương lấp lánh trên ngón áp út của Amanda. “Đó là một lời đề nghị tuyệt vời nhất mà tôi nhận”, giọng cô gái run run vì xúc động.
Andrew Smith và Amanda Lynch nắm tay nhau sau màn cầu hôn lấy cảm hứng từ vở kịch Romeo và Juliet. Ảnh: BBC.
Màn cầu hôn được chuẩn bị kỹ càng trong 2 tháng, với dàn diễn viên gồm 25 người, cả biên đạo múa và giám đốc âm nhạc, với chi phí vào khoảng 4.000 USD.
Là con út trong gia đình có 5 anh em, Smith thừa nhận có sự ganh đua với các anh. Một người anh của Smith từng cầu hôn ở tháp Eiffel (Paris, Pháp), người khác ở trung tâm thương mại Rockefeller (New York, Mỹ).
“Tôi cũng có giá chứ. Tôi không muốn làm những thứ tùy tiện”, chàng trai chia sẻ.
Smith chỉ là một trong số rất nhiều người muốn có màn cầu hôn được tổ chức một cách chuyên nghiệp trên thế giới. Xu hướng này ngày càng tăng trong xã hội.
Lên kế hoạch cầu hôn bài bản là một dịch vụ tương đối mới mẻ trong ngành công nghiệp đám cưới. Theo công ty nghiên cứu thị trường IBISWorld, ngành công nghiệp này đã thu về 72 tỷ USD trong năm ngoái tại Mỹ. Trong đó, doanh thu của dịch vụ lập kế hoạch đám cưới đạt 1,2 tỷ USD.
Thị trường ngày càng rộng mở
Michele Velazquez, giám đốc công ty cung cấp dịch vụ đám cưới, cho biết cô cùng chồng chỉ tập trung phát triển dịch vụ cầu hôn từ năm 2010 đến nay. Cô chắc chắn đây là một thị trường tiềm năng.
“Tôi nhận được thư điện tử từ khắp mọi nơi trên thế giới, xin tư vấn về việc thành lập công ty chuyên tổ chức các sự kiện cầu hôn tại nước họ”, Velazquez chia sẻ.
Màn cầu hôn trong trận đấu bóng bầu dục tại Scotland thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh: Alamy.
Hơn 2.000 cặp đôi đã nên duyên vợ chồng sau những màn cầu hôn do công ty của Velazquez chuẩn bị. Cô cho biết 10% trong số các khách hàng là người đồng tính, còn lại hầu hết là nam giới.
“Tôi muốn giúp khách hàng gạt bỏ mọi lo âu và giúp họ tỏa sáng nhất trong khoảnh khắc cầu hôn”, Velazquez khẳng định.
Kể từ khi ra mắt dịch vụ Lãng mạn ở London vào cuối năm 2014, Tiffany Wright và chị gái Amanda Brown đã tiếp xúc với 2.000 khách hàng.
“Phần lớn khách hàng của chúng tôi đều là những người bận rộn và có rất ít thời gian. Họ luôn có nhiều ý tưởng lãng mạn nhưng không có thời gian để thực hiện chúng”, Wright nói.
Chi phí dành cho một màn cầu hôn do công ty của Wright thực hiện rơi vào khoảng 1.200 USD, tuy nhiên cũng có khách hàng từng trả 600.000 USD cho màn cầu hôn có sự xuất hiện của 700 ca sĩ và một nhân vật nổi tiếng.
Cảm xúc trào dâng
“Truyền thông mang đến sự cạnh tranh trong các dịch vụ cầu hôn”, Wright nhấn mạnh.
“Chúng tôi có một bản mẫu để khách hàng điền vào, hỏi họ lần đầu hẹn hò ở đâu, lần đầu tỏ tình là khi nào, họ rất cởi mở và thành thực. Đôi khi họ còn tự mình lên các ý tưởng”, cô nói.
Trải nghiêm đi dạo Paris trên cỗ xe dành cho Lọ Lem như trong truyện cổ tích là màn cầu hôn được
nhiều chàng trai áp dụng. Ảnh: ApoteoSurprise/BBC.
Vào tháng 3 năm ngoái, Anthony Williams, một nhân viên thiết kế web ở Anh muốn tạo bất ngờ cho bạn gái với màn nhảy flashmob cầu hôn ấn tượng.
Tuy nhiên, Wright lại gợi ý cho anh chàng về một không gian xem phim riêng tư. Sau khi ăn trưa tại khách sạn nổi tiếng, Anthony và bạn gái đã xem phim trong rạp chiếu sang trọng của khách sạn. Và người xuất hiện trên màn chiếu không ai khác chính là Anthony.
“Khoảnh khắc gặp người bạn đời đặc biệt như em chính là lúc anh hồi hộp cầu nguyện cho cuộc đời mình”, dòng chữ hiện trên màn hình máy chiếu. Bộ phim tiếp tục chiếu cảnh anh chàng giơ những tấm biển sáng đèn và giải thích lý do anh yêu bạn gái Dembi.
Màn cầu hôn kết thúc với sự xuất hiện của các ca sĩ, nhạc sĩ, khiến bạn gái anh rơi nước mắt vì xúc động.
“Cảm xúc sẽ trào dâng khi bạn làm điều mình chờ đợi từ rất lâu và thổ lộ nó trước người thương”, Williams nói. Anh đã trả khoảng 6.300 USD cho màn cầu hôn của mình.
Hạnh phúc đắt giá
Nicolas Garreau, nhân viên công ty chuyên tổ chức cầu hôn ApoteoSuprise ở Paris cho biết dịch vụ này đẩy cảm xúc hồi hộp lên đỉnh cao. Tính từ năm 2006 đến nay, Garreau đã tổ chức 1.600 màn cầu hôn và 30 kịch bản cầu hôn với chi phí từ 300 USD trở lên.
Với số tiền hơn 21.000 USD, một cặp đôi có thể đi dạo Paris trong chiếc xe Rolls Royce Corniche xa xỉ trước khi dùng bữa trưa trên tầng thượng nhìn ra thung lũng Seine. Sau đó, 4 phi cơ sẽ trình diễn nhào lộn trên không, kết thúc bằng việc vẽ một hình trái tim khói trắng trên bầu trời.
Dịch vụ phổ biến hơn cả có giá 2.118 USD. Đó là cỗ xe ngựa trong mơ của Lọ Lem với một chiếc giải chocolate có kích thước bằng bàn chân cô gái, một chuyến đi vòng quanh Paris và bữa tối trên du thuyền dọc sông Seine.
“Tôi đang làm nghề khiến phụ nữ khóc”, Garreau nói. “Nếu họ không xúc động đến rơi nước mắt thì có lẽ tôi đã thất bại theo một cách nào đó”.
Theo trí thức trẻ
-
1 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
12 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
14 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
15 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
16 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
17 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
18 giờ trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
19 giờ trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
20 giờ trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
20 giờ trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
21 giờ trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
22 giờ trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
1 ngày trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
-
1 ngày trướcĐúng ngày 20/11 và cũng nhân dịp sinh nhật mình, cô giáo nổi tiếng MXH thông báo tin vui đến mọi người.
-
1 ngày trướcTrào lưu xé túi mù chưa kịp hạ nhiệt, giới trẻ lại đua nhau đập hộp mù với những mô hình ngày càng to và đắt tiền hơn, có bạn trẻ tốn 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng.
-
1 ngày trướcTên tuổi cô bạn gái mới của Hồng Thanh đang gây xôn xao khắp mạng xã hội.
-
1 ngày trướcTem dán trên ly nước của KATINAT với nội dung không phù hợp đã nhận về nhiều phản ứng tiêu cực của dư luận.
-
1 ngày trướcCha của tỷ phú Facebook từng đưa ra 2 lựa chọn cho con trai: Hoặc là có cơ hội học tại Harvard, hoặc là ông sẽ mua một cửa hàng nhượng quyền McDonald's để anh điều hành.
Tin tức mới nhất
-
11 giờ trước
-
11 giờ trước
-
11 giờ trước
-
11 giờ trước
-
12 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
-
10 ngày trước