Cuộc sống bí ẩn nữ Quán quân Olympia chọn về nước lập nghiệp

Vốn là người sống kín tiếng nên dân mạng rất tò mò về cuộc sống hiện tại của Phương Thảo.

Đường Lên Đỉnh Olympia là một trong những sân chơi trí tuệ, thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả đủ mọi lứa tuổi. Trải qua 22 mùa phát sóng, chương trình đã tìm ra vô số tài năng, giỏi ở đủ mọi lĩnh vực.

Nhận được học bổng khủng, đa phần Quán quân mỗi mùa sẽ chọn lên đường sang Úc du học. Và trong số hơn 20 Quán quân ấy, cũng có một số chàng trai, cô gái chọn về nước lập nghiệp.

Cuộc sống bí ẩn nữ Quán quân Olympia chọn về nước lập nghiệp-1

Điển hình trong số đó là Lương Phương Thảo, người đoạt giải nhất Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2002. Thời điểm đoạt vòng nguyệt quế, nữ sinh là học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long).

Để có thể đứng vị trí cao nhất của người dành chiến thắng, cô đã phải vượt qua 3 đối thủ nặng ký gồm Lê Đức Tín, Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Hải Phong trong trận Chung kết năm đó.

Tại xứ chuột túi, không giống nhiều thí sinh khác của Olympia, chọn Đại học Kỹ thuật Swinburne, nữ sinh khi ấy đã quyết theo học ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing của Đại học Monash.

Học xong đại học, Phương Thảo tiếp tục học lên thạc sĩ. Vừa học, cô vừa làm thêm để tích lũy kinh nghiệm.

Cuộc sống bí ẩn nữ Quán quân Olympia chọn về nước lập nghiệp-2

Hoàn thành ước mơ tu nghiệp tại xứ người, Thảo quyết định về nước lập nghiệp cho một doanh nghiệp của Anh có vốn đầu tư tại TP HCM. Sau đó, cô tiếp tục chuyển sang một công ty Mỹ ở quận 1 để thay đổi môi trường làm việc và hiện đầu quân cho một công ty quảng cáo.

Thế nhưng, vốn là người sống kín tiếng nên Quán quân Olympia năm 2002 ít khi chia sẻ ảnh bản thân lên mạng xã hội.

Nguyên nhân Thảo về nước được cho có tác động phần lớn từ người thân. Bố mẹ không muốn cô phải sinh sống, làm việc một mình nơi đất khách quê người.

Cách đây 3 năm còn xuất hiện thông tin cô gái trẻ đã sang Canada sinh sống. Tuy nhiên đó chỉ là tin đồn bởi người trong cuộc chưa từng lên tiếng xác nhận.

Bảo Bảo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-bi-an-quan-quan-olympia-luong-phuong-thao-n-326313.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao