Cuộc sống của 'cỗ máy kiếm tiền' nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?

Sau bức ảnh nổi tiếng nhờ giống tỷ phú Jack Ma 5 năm trước, cậu bé dần trở thành "cỗ máy kiếm tiền". Đổi lại hào quang ấy, Phạm Tiểu Cần phải nghỉ học, lớn lên dần dần bị quay lưng.

Từ cậu bé nghèo bỗng chốc được săn đón 

Năm 2015, cậu bé Phạm Tiểu Cần bỗng trở nên nổi tiếng nhờ khuôn mặt giống hệt với tỷ phú Jack Ma - ông chủ trang buôn bán trực tuyến Alibaba, đồng thời cũng là người giàu có thứ hai tại Trung Quốc với khối tài sản khổng lồ.

Phạm Tiểu Cần sinh ra tại huyện Vĩnh Phong, thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Gia đình cậu có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố Tiểu Cần tàn tật một chân, mẹ bị mù còn bà mắc bệnh Alzheimer. 

Cuộc sống của cỗ máy kiếm tiền nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?-1
Phạm Tiểu Cần sinh ra tại một vùng quê nghèo ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Rất nhiều người sau đó đã tìm đến ngôi làng hẻo lánh nơi Tiểu Cần sinh sống để tặng quà, hỗ trợ về vật chất cho gia đình cậu bé. Họ còn hứa hẹn sẽ chu cấp cho việc học của Phạm Tiểu Cần sau này.

Sau khi được nhiều người biết đến, cuộc sống của Phạm Tiểu Cần đã thay đổi 180 độ. Cậu bé nhận được nhiều lời mời tham dự sự kiện từ các doanh nghiệp. Có công ty thậm chí còn mời Tiểu Cần ký hợp đồng làm người dẫn chương trình.

Từ một đứa trẻ nghèo, Phạm Tiểu Cần bỗng chốc trở thành gương mặt được săn đón, được hưởng thụ cuộc sống nhiều đãi ngộ. 

Cuộc sống của cỗ máy kiếm tiền nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?-2
Nhờ có khuôn mặt giống tỷ phủ Jack Ma cuộc sống của Phạm Tiểu Cần bỗng chốc đổi đời, được nhiều người săn đón.

Bị biến thành "cỗ máy kiếm tiền" ngay từ khi còn nhỏ

Nhiều người đã tìm đến Phạm Tiểu Cần chỉ để được chụp ảnh với cậu bé, ngoài ra còn tặng quà, tặng tiền. Bên cạnh đó, một số thương hiệu và nhãn hàng còn thi nhau săn đón Phạm Tiểu Cần để quảng cáo sản phẩm. Nhờ sức hút của "tiểu Jack Ma", rất nhiều nhãn hàng cậu bé quảng cáo đã trở nên đắt hàng.

Tiểu Cần lại sớm rơi vào vòng xoáy kim tiền, để rồi bị một số cá nhân và tổ chức lợi dụng trở thành cỗ máy kiếm tiền cho họ.

Cuộc sống của cỗ máy kiếm tiền nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?-3
Nhiều nhãn hàng tìm đến Phạm Tiểu Cần ủng hộ nhưng thực chất là để lợi dụng quảng cáo.

Một cửa hàng sữa tại địa phương quyết trả Tiểu Cần 500 NDT (khoảng 1,6 triệu đồng) để cậu chụp ảnh cùng sản phẩm của họ. Công ty thiết bị gia dụng cũng chi gần 1.000 NDT (3,2 triệu đồng) với yêu cầu cậu bé làm gương mặt đại diện. Phạm Tiểu Cần còn có cả trợ lý riêng để quản lý việc đặt quảng cáo.

Có thông tin nói rằng, bố của Phạm Tiểu Cần nhận được hơn 100.000 NDT (333 triệu đồng) tiền đóng góp và ký một hợp đồng kinh doanh hình ảnh của con trai. Cuộc sống của cậu bé và gia đình nhờ đó mà trở nên đầy đủ, sung túc hơn.

Cuộc sống của cỗ máy kiếm tiền nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?-4
Cậu bé bị lợi dụng trở thành "cỗ máy kiếm tiền" của nhiều cá nhân, tổ chức.

Cuộc sống của cỗ máy kiếm tiền nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?-5

Cuộc sống của cỗ máy kiếm tiền nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?-6
Nhiều người xoay quanh chụp ảnh với "Tiểu Jack Ma" với mong muốn thu hút sự chú ý.

Cuộc sống của cỗ máy kiếm tiền nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?-7
Cậu bé bị xoay vòng trong các hợp đồng quảng cáo, đóng phim ở cái tuổi lẽ ra phải đến trường.

Thậm chí, hình ảnh của Phạm Tiểu Cần còn được cả chính chủ tỷ phú Jack Ma để ý đến. Có tin đồn lan truyền trên mạng rằng Jack Ma đã hứa sẽ tài trợ toàn bộ học phí cho Phạm Tiểu Cần đến khi cậu bé tốt nghiệp đại học. Thế nhưng không lâu sau đó, đại diện tập đoàn Alibaba đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin này.

"Thông tin đó hoàn toàn sai sự thật. Bất kỳ thông tin nào về 'tiểu Jack Ma' đều không nên mang ra làm trò đùa. Để tài trợ việc ăn học cho một cậu bé không khó. Tuy nhiên, có hàng ngàn đứa trẻ gặp khó khăn ngoài kia, cho nên cần nguồn lực lớn hơn rất nhiều để giúp đỡ tất cả".

Về phần Phạm Tiểu Cần, tuy không được Jack Ma tài trợ nhưng cậu bé vẫn có cuộc sống sung sướng, chuyển nhà từ quê lên thành phố, bắt đầu gia nhập showbiz, thậm chí còn được mời xuất hiện trên thảm đỏ hay đóng phim. 

Cuộc sống của cỗ máy kiếm tiền nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?-8

Cuộc sống của cỗ máy kiếm tiền nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?-9
Phạm Tiểu Cần chuyển lên thành phố sống và dần dần dấn thân vào làng giải trí.

Bố mẹ của Phạm Tiểu Cần vốn là những người sinh ra đã nghèo khó, do đó khi thấy khoản tiền lớn "từ trên trời rơi xuống" thì không tránh khỏi bị cám dỗ.

Họ liên tục để con trai tham gia vào các hoạt động để kiếm tiền, khiến cậu bé gần như phải từ bỏ việc học, đồng thời bị choáng ngợp và khó thích nghi với những sự thay đổi, tâm lý bị ảnh hưởng không ít.

Dần dần bị quay lưng khi khuôn mặt không còn giống Jack Ma nữa

Không giống nhiều người nổi tiếng khác trên mạng xã hội, ngoài việc có khuôn mặt giống Jack Ma ra, Phạm Tiểu Cần hoàn toàn không có tài năng gì nổi trội. Do đó, tên tuổi cậu bé dần lắng xuống. 

Vài năm trôi qua, ngoại hình của Phạm Tiểu Cần cũng thay đổi trong quá trình trưởng thành, đường nét khuôn mặt không còn giống Jack Ma nữa. Những nhãn hàng từng săn đón cậu nay lại ngoảnh mặt làm ngơ. 

Cuộc sống của cỗ máy kiếm tiền nhờ giống hệt tỷ phú Jack Ma giờ ra sao?-10
Khi Phạm Tiểu Cần lớn lên, khuôn mặt không còn nhiều đường nét giống Jack Ma nữa nên đã dần bị quay lưng.

Từng kiếm được rất nhiều tiền, được nhiều người chú ý và tò mò, được bố mẹ sắp đặt dấn thân vào con đường nổi tiếng trên mạng nhưng giờ đây, Phạm Tiểu Cần trở thành một cậu bé hoàn toàn bình thường, không còn mấy ai nhớ đến.

Giờ đây, Phạm Tiểu Cần đã 12 tuổi, cuộc sống không còn kham khổ như xưa nhưng cũng không giàu có nữa. Cậu bé đã từ bỏ việc học, không còn quay lại trường và cả gia đình cũng chuyển về quê nhà sinh sống. 

Điều đáng tiếc là Phạm Tiểu Cần phải chịu những ánh mắt lạnh lùng từ những người xung quanh vì không còn giá trị lợi dụng. Nhiều người tiếc thay cho tuổi thơ của một đứa trẻ vốn đã không may mắn, lại gặp thêm nhiều biến cố, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tương lai.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cuoc-song-cua-co-may-kiem-tien-nho-giong-het-ty-phu-jack-ma-gio-ra-sao-2005260.html

Jack Ma tỷ phú

Tin tức mới nhất