Cuộc sống của nữ tiếp viên hàng không sau vụ tai nạn xe Mercedes tông

Gần 4 năm sau vụ tai nạn, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, chị Nguyễn Thị Bích Hường đã có thể đi lại gần như bình thường, quay lại sân bay Tân Sơn Nhất làm công việc văn phòng.

Cuộc sống của nữ tiếp viên hàng không sau vụ tai nạn xe Mercedes tông-1

Phóng viên gặp lại chị Nguyễn Thị Bích Hường (33 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) sau 3 năm.

Nếu cuộc hẹn trước đó vào năm 2020 (gần một năm sau vụ tai nạn), Hường đi lại khó khăn, phải nhờ tới sự trợ giúp của chiếc nạng, thì lần gặp này, chị đã có thể tự tin bước đi trên đôi chân mang giày đế xuồng 2 phân.

Vẫn nụ cười rạng rỡ, gương mặt xinh đẹp, Hường dẫn phóng viên ra quán cà phê gần nhà trò chuyện. Năng lượng vui vẻ từ chị khiến tôi thoáng quên người phụ nữ này đã từng trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật sau vụ tai nạn rạng sáng 30/1/2020, lấy đi 79% sức khỏe.

Đi làm để đỡ buồn

Bích Hường kể đã đi làm trở lại được gần một năm, công việc văn phòng ở sân bay Tân Sơn Nhất, một tuần hai buổi. "Lương kể ra chỉ đủ để tôi đi xe ôm đi làm thôi, nhưng đi làm để đỡ buồn, thấy mình còn giá trị", Hường chia sẻ.

Chị vốn mê làm tiếp viên hàng không vì "tính thích bay nhảy". Ngày đó, trước khi nộp đơn thi vào Vietnam Airlines, Hường có làm cho công ty Hàn Quốc được hơn một tháng nhưng vì chán quá nên nghỉ. Thi, đậu và trở thành tiếp viên hàng không là niềm hạnh phúc của Hường.

Nhưng chính vụ tai nạn đã khiến chị không thể theo nghề được nữa. "Tôi vẫn nhớ đường bay, nhớ những đất nước mình đặt chân tới. Nhưng biết sao được, giờ sức khỏe mình không cho phép. Chuyện gì đã không thể thay đổi thì mình đón nhận vậy", Hường nói.

Cuộc sống của nữ tiếp viên hàng không sau vụ tai nạn xe Mercedes tông-2
Chị Bích Hường trước khi gặp nạn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ngoài công việc này, chị vẫn duy trì kinh doanh mỹ phẩm online như mấy năm qua để có thêm thu nhập. Ngồi trò chuyện với phóng viên, chị vẫn liên tục nhận điện thoại từ khách đặt hàng.

Từ đùi kéo dài lên đến phần xương chậu của Hường là một vết sẹo dài và to. Bàn chân vẫn còn chi chít những vết sẹo. Thế nhưng, những cuộc phẫu thuật xếp lại xương, hàn nẹp xương chậu, chuyển gân... trong gần 4 năm, cộng với việc may mắn gặp được bác sĩ giỏi đã giúp cho Hường có thể đi lại gần như bình thường.

Mấy năm qua, nhiều người xa lạ vẫn hỏi han, quan tâm, động viên Hường sau biến cố. Đó là những nguồn năng lượng giúp chị sống tích cực để chăm sóc, nuôi dạy cậu con trai.

Mòn mỏi chờ bồi thường

Ngày 14/7/2022, Nguyễn Trần Hoàng Phong, người lái xe Mercedes gây tai nạn cho Hường và ông Lê Mạnh Thường bị TAND quận Phú Nhuận (TPHCM) tuyên mức án 7 năm tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên bị cáo Phong có trách nhiệm bồi thường cho gia đình ông Lê Mạnh Thường 417 triệu đồng và bồi thường cho chị Nguyễn Thị Bích Hường 1,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến nay, chị Hường cho biết chỉ mới nhận được bồi thường 60 triệu đồng.

Cuộc sống của nữ tiếp viên hàng không sau vụ tai nạn xe Mercedes tông-3
Hường mong không chỉ bản thân cô, mà những nạn nhân trong các vụ án đều sẽ sớm nhận được bồi thường dân sự (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ngày 8/8, Cơ quan thi hành án quận Gò Vấp đã kê biên căn hộ của Nguyễn Trần Hoàng Phong. Song, chị Hường cũng chưa biết khi nào mới nhận được đủ số tiền bồi thường trong vụ án.

"Thời điểm xảy ra vụ án, gia đình anh ta không có động thái gì để quan tâm, hỏi han hay xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân. Tới nay là đã gần 4 năm, chi phí chữa trị tốn kém tôi đã bỏ ra, thu nhập mất mát khi mất đi công việc tiếp viên hàng không là những con số rất lớn. Nhưng tiền bồi thường thì cứ chờ mòn mỏi. Tôi rất nản", chị Hường bày tỏ.

Theo biên bản làm việc, tài sản kê biên gồm căn hộ tại chung cư Dream Home (quận Gò Vấp). Căn hộ này có hai phòng ngủ, đã thanh toán 97% giá trị, 3% còn lại sẽ đóng khi căn hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà chung cư.

Theo thông tin từ phía cơ quan thi hành án, trong lần làm việc với Nguyễn Trần Hoàng Phong mới đây tại trại giam, Phong không đồng ý thỏa thuận giữ lại căn nhà. Như vậy sau khi kê biên, cơ quan thi hành án sẽ bắt đầu thực hiện các thủ tục để bán đấu giá căn hộ, bồi thường cho bị hại.

"Tôi mong không chỉ bản thân mình, mà cả những nạn nhân trong các vụ án khác sẽ sớm được giải quyết phần bồi thường dân sự, để phần nào được an ủi. Nhiều người gây nên tội và lĩnh mức án vài năm tù, nhưng hậu quả để lại cho bị hại khó có thể bù đắp", chị Hường nói.

Khoảng 5h mùng 6 Tết Canh tý (30/1/2020), Hường kéo vali rời nhà. Chị mở app đặt GrabCar để di chuyển đến sân bay như mọi khi. Chuyến bay gần nhất mà nữ tiếp viên hàng không phục vụ là từ Australia về Việt Nam, cách 2 ngày trước.

Tuy nhiên, vì xe lâu đến, sợ muộn giờ bay nên chị đã chuyển sang đặt GrabBike. Tài xế Lê Mạnh Thường đón Hường ở sảnh chung cư.

Đèn đường vẫn sáng, Hường leo lên xe máy, vừa cầm điện thoại bấm được một chút thì "ầm"... Chiếc Mercedes màu đen chạy ngược chiều, tông trực diện vào xe của ông Thường đang chở Hường, cuốn tất cả vào gốc cây ven đường.

Cuộc sống của nữ tiếp viên hàng không sau vụ tai nạn xe Mercedes tông-4
Nguyễn Trần Hoàng Phong tại một phiên tòa trước đó (Ảnh: X.D).

Theo hình ảnh camera ghi lại, Hường và tài xế GrabBike nằm bất động trong đống đổ nát, người lái ôtô bước xuống xe, tiến lại nhìn hai nạn nhân. Sau đó, những người dân bên đường đến hỗ trợ gọi người thân và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Trần Hoàng Phong dùng bằng lái giả thuê xe Mercedes tự lái chở 4 người đi từ tầng hầm tòa nhà Botanica (phường 2, quận Tân Bình) đến ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Do không làm chủ tốc độ, đến trước số 123 Hồng Hà (phường 9, quận Phú Nhuận), xe của Phong lao sang trái làn đường, tông vào xe máy do ông Thường lái chở chị Hường. Hậu quả, ông Thường tử vong tại bệnh viện, chị Hường bị thương tật 79%.

Sau tai nạn, Phong gọi điện thoại đến cấp cứu 115 trình báo rồi rời khỏi hiện trường, đi Phan Thiết và Đà Lạt lẩn trốn. Ngày 1/2, Phong đến công an đầu thú. Kết quả kiểm tra sau tai nạn xác định Phong dương tính với ma túy.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/cuoc-song-cua-nu-tiep-vien-hang-khong-sau-vu-tai-nan-xe-mercedes-tong-20230812215001479.htm?fbclid=IwAR26nPxIzTIOUU1CgUKQmLoJSaz9ausaD8fy1YjAcfJaUp7bAXI6tAr33ZE

tai nạn giao thông tiếp viên hàng không tai nạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao