Cuộc sống hiện tại 'cậu bé Google' Phan Đăng Nhật Minh

Phan Đăng Nhật Minh là người khá kín tiếng. Cậu bạn ít chia sẻ bản thân trên mạng xã hội.

Phan Đăng Nhật Minh (Quảng Trị) sớm nổi tiếng với những tố chất "thần đồng" như 6 tháng tuổi nhận biết được một số đồ vật hoặc màu sắc, 18 tháng tuổi biết đọc, biết tính toán từ khi học mẫu giáo, tự học xong chương trình lớp 11 khi mới đang theo học lớp 9, tài tính nhẩm siêu tốc, khả năng nói tiếng Anh cũng rất đáng nể,...

Tên tuổi của cậu được biết đến khắp cả nước sau khi trở thành quán quân Chinh Phục 2014 - cuộc thi trên truyền hình dành cho học sinh THCS với kiến thức bao quát ở nhiều lĩnh vực, đòi hỏi khả năng trả lời nhanh, chính xác.


Phần thi gây bão của Nhật Minh ở "Chinh Phục".

Từ đó, Nhật Minh được phong cho nhiều biệt danh như "cậu bé Google", "cậu bé mặt trời" hay "thánh Minh". Tuy nhiên, bản thân Nhật Minh không muốn được gọi bằng những danh xưng đó.

"Áp lực của em khi tham gia cuộc thi đến từ gia đình, bạn bè, nhà trường và cả xã hội nữa. Đặc biệt, em có một số người biết đến và đặt cho biệt danh 'cậu bé Google'. Biệt danh đó gây ra áp lực không hề nhỏ cho em. Nó khiến em phải thi đấu thật tốt, không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Em không thích cái biệt danh ấy lắm bởi nó quá lớn lao và mang tính khoa trương. Hơn nữa, Google là một biển kiến thức khổng lồ, em mới chạm được vào bề mặt. Em vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp cận những kiến thức mà mình mong muốn", 10X tâm sự.

Cuộc sống hiện tại cậu bé Google Phan Đăng Nhật Minh-1
Nhật Minh bước lên bục vinh quang tại Olympia năm thứ 17.

Năm 2017, Phan Đăng Nhật Minh lại làm khuấy đảo chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia. Vượt qua 3 đối thủ nặng ký, "cậu bé Google" đến từ trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị đã bước lên vị trí cao nhất, nhận ngôi vị Quán quân Đường lên đỉnh Olympia.

Phan Đăng Nhật Minh là người khá kín tiếng. Cậu bạn ít chia sẻ bản thân trên mạng xã hội. Hình ảnh gần nhất về "cậu bé Google" trên Facebook cũng được Nhật Minh đăng tải từ 1 năm trước.

Lần lộ diện hiếm mới đây trước công chúng là khi quán quân Olympia năm thứ 17 xuất hiện trong một phóng sự trên VTV3.

Cuộc sống hiện tại cậu bé Google Phan Đăng Nhật Minh-2
Phan Đăng Nhật Minh trong phóng sự của VTV3.

Được biết, Phan Đăng Nhật Minh hiện đang là sinh viên năm 3 ngành Hóa học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Tốt nghiệp đại học, Nhật Minh dự định học thêm thạc sĩ và tiến sĩ.

Trong một chia sẻ, "cậu bé Google" cho biết sau này sẽ không về nước. Nói về lý do, Nhật Minh cho hay: "Mình thấy rằng không nhất thiết phải về nước thì mới trực tiếp đóng góp được. Ngành học của mình ở Việt Nam rất khó kiếm việc và nghiên cứu nên mình muốn ưu tiên nơi nào phát triển hơn".

Cuộc sống hiện tại cậu bé Google Phan Đăng Nhật Minh-3
Hình ảnh được Nhật Minh chia sẻ 1 năm trước.

Tít
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia Phan Đăng Nhật Minh

Tin tức mới nhất