Cuộc sống hiện tại của thần đồng Phú Thọ từng nổi đình đám trên sóng VTV

4 tuổi thông thạo tiếng Anh, 7 tuổi gây chú ý tại "Siêu trí tuệ Việt Nam", cuộc sống hiện tại của Nguyễn Quang Bình gây chú ý lớn.

Cách đây vài năm, thông tin về cậu bé thần đồng có tên Nguyễn Quang Bình (SN 2012, tên gọi khác là Bean, đến từ Phú Thọ) đã nhận về sự quan tâm cực lớn.

Cuộc sống hiện tại của thần đồng Phú Thọ từng nổi đình đám trên sóng VTV-1

Cụ thể, năm 2 tuổi cậu nhóc có thể ghi nhớ từ màu sắc đến hình ảnh, những con số và chữ cái chỉ trong 2 tuần. Đến năm 4 tuổi (tức năm 2016), em đã nói thành thạo tiếng Anh và học thêm 1 vài ngôn ngữ khác như Hàn, Tây Ban Nha,...

Khi ấy, vì lo sợ con trai không kiểm soát được tài năng nên bố mẹ đã phải cho Bình nghỉ học một thời gian. Ngoài ra, em cũng có sở thích tìm hiểu về khoa học, địa lý, thiên văn học.

Cuộc sống hiện tại của thần đồng Phú Thọ từng nổi đình đám trên sóng VTV-2

Tên tuổi của Bình được nhiều người biết đến hơn khi tham gia Siêu Trí Tuệ Việt Nam năm 2019 trên sóng VTV. Tại đây, cậu nhóc trổ tài ghi nhớ 195 quốc huy trên màn hình, đồng thời định vị được chính xác vị trí trong không gian đa chiều.

Thời điểm đó, Quang Bình còn gây chú ý khi hiểu chuyện và ứng xử như người lớn. Em từng tâm sự: "Với con, không cần bắt buộc phải thắng, mà chỉ cần vượt qua bản thân mình là được. Con không muốn xoáy vào nỗi đau của người khác vì nó bất lịch sự".

Cuộc sống hiện tại của thần đồng Phú Thọ từng nổi đình đám trên sóng VTV-3

Có con được mệnh danh là thần đồng, ngoài niềm tự hào, bố mẹ Bình cho hay bản thân cũng gặp rất nhiều áp lực. Bố của Bình từng tâm sự: "Mặc dù sinh ra có tố chất, nhưng nếu không định hướng đúng, không có phương pháp đồng hành cùng con thì dù có thông minh đến mấy cũng bị ảnh hưởng bởi trào lưu, mặt trái của xã hội.

Từ 3 - 6 tuổi là thời điểm các bé rất nhạy bén ngôn ngữ, hình ảnh và các hoạt động xung quanh. Nên mình hi vọng các bậc phụ huynh có thể giành nhiều thời gian, định hướng con tiếp nhận thông tin ở lứa tuổi này là tốt và thích hợp nhất".

Cuộc sống hiện tại của thần đồng Phú Thọ từng nổi đình đám trên sóng VTV-4
Bố mẹ luôn mong muốn Quang Bình được học, được chơi như bao bạn bè đồng trang lứa.

Thời điểm hiện tại, Quang Bình vẫn đến trường, học tập như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Bố mẹ của em cho hay dù con trai có khả năng hơn người nhưng họ chưa bao giờ áp đặt, tạo áp lực buộc con phải thành công.

Cả 2 vị phụ huynh tâm sự chỉ mong con sống đúng với bản thân, được mọi người yêu mến, luôn chiến thắng chính mình và không ngừng học hỏi, phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội.

SuSu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-song-cau-be-noi-dinh-dam-sieu-tri-tue-viet-nam-2019-n-245793.html

Siêu trí tuệ Việt Nam thần đồng

Tin tức mới nhất