Cuộc sống Quán quân Olympia duy nhất không sang Úc du học

Trần Thế Trung đang rất hài lòng với việc học tập trong nước. Những hình ảnh mới về nam sinh cũng gây chú ý lớn.

Chỉ còn 2 ngày nữa, trận chung kết Olympia năm thứ 22 sẽ chính thức diễn ra. 4 nhà leo núi tham gia tranh tài gồm Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La), Vũ Nguyên Sơn (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Cuộc sống Quán quân Olympia duy nhất không sang Úc du học-1
4 thí sinh tranh tài ở trận chung kết Olympia năm 22. Từ trái qua: Nguyên Vũ, Đình Tùng, Anh Đức, Nguyên Sơn.

 

Kết thúc cuộc thi, người đạt số điểm cao nhất sẽ có học bổng để sang Úc du học. Vị trí Quán quân này cũng là niềm ao ước của nhiều thế hệ học trò trên khắp cả nước.

Thế nhưng, trong số 21 nhà vô địch sân chơi trí tuệ trước đó, có một thí sinh đã đi ngược dòng, quyết định ở lại Việt Nam học tập thay vì sang xứ sở chuột túi. Nam sinh đang được nhắc đến có tên Trần Thế Trung - Quán quân Olympia năm 2019.

Cuộc sống Quán quân Olympia duy nhất không sang Úc du học-2

Trước đó, anh chàng cũng định sang Úc du học nhưng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên kế hoạch tạm gác. Khi ấy, nam sinh đã đăng ký học online tại trường ĐH Swinburne.

Đến tháng 8/2020, cậu bạn hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 và đạt điểm số khá cao. Cụ thể, điểm Toán là 8,20; Ngữ văn 8,25; Lịch sử 9,00; Địa lý 9,50; GDCD 9,50. Riêng môn Ngoại ngữ, vì đã có chứng chỉ IELTS nên Thế Trung được đặc cách không phải dự thi.

Cuộc sống Quán quân Olympia duy nhất không sang Úc du học-3

Tuy nhiên, trong một vlog tâm sự cùng MC Khánh Vy năm 2021, anh chàng tiết lộ đã ngừng học online tại ĐH Swinburne và đang học tập tại một ngôi trường khác.

"Có rất nhiều lý do tại sao em chọn ở lại Việt Nam để học đại học. Hiển nhiên nhất mà khán giả cũng có thể đoán được là bởi đại dịch Covid-19.

Em cũng có khoảng thời gian khá ổn học online ở trường Swinburne, Úc đợt tháng 3 tới tháng 6 nhưng em cảm thấy mình đang không tiếp thu được nhiều", nam sinh cho hay.

Cuộc sống Quán quân Olympia duy nhất không sang Úc du học-4

"Trước tiên, việc đi Úc hay không, có trở về Việt Nam hay không đó là sự lựa chọn của mỗi người. Còn với em, em là một người yêu nước, sẽ tự nghĩ xem bản thân sẽ làm được những gì cho gia đình và người xung quanh.

Nên 18 Quán quân tiền bối đi trước, những gì họ quyết định cho cuộc sống của họ thực tế không liên quan gì đến chúng ta cả. 

Em đã từng chắc nịch rằng em sẽ về Việt Nam ngay khi học xong nhưng chắc em không giữ được lời hứa đó rồi vì em đã rời Việt Nam đâu mà dùng từ 'trở về nước" cơ chứ", Quán quân Olympia năm thứ 19 nói.

Cuộc sống Quán quân Olympia duy nhất không sang Úc du học-5

Được biết Thế Trung đang học chuyên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo tại Đại học RMIT (cơ sở Hà Nội).

Đây là một trong những ngôi trường có học phí đắt đỏ nhất ở Việt Nam. Điều này được nam sinh chia sẻ công khai trên trang cá nhân.

Cuộc sống Quán quân Olympia duy nhất không sang Úc du học-6
Cuộc sống Quán quân Olympia duy nhất không sang Úc du học-7

Từ một số bức ảnh hiếm hoi cho thấy, Thế Trung của hiện tại nhìn có da có thịt hơn trước. Ở Thế Trung, người yêu mến đã nhìn thấy anh chàng ngày càng chững chạc, trưởng thành.

Ngoài thời gian dành cho việc học, nam sinh còn tích cực tham gia các hoạt động thể thao, đặc biệt là bóng rổ. Trước đó, chàng trai trẻ cũng gây sốt khi tham gia Ai Là Triệu Phú và dành mức giải thưởng khá cao (40 triệu đồng).

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Nguồn: https://showbizplus.vietnamnet.vn/cuoc-song-tran-the-trung-khi-quyet-dinh-khong-di-du-hoc-uc-n-322225.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-tran-the-trung-khi-quyet-dinh-khong-di-du-hoc-uc-n-322225.html

Đường lên đỉnh Olympia Nam sinh

Tin tức mới nhất