Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc

Sau gần 1 năm sang Úc du học, cuộc sống của Thu Hằng ít nhiều đã thay đổi.

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh xuất sắc nhất của Đường Lên Đỉnh Olympia 2020 khi giành ngôi vô địch trong trận chung kết năm.

Dù chiến thắng thuyết phục thế nhưng thời điểm đó Thu Hằng gây tranh cãi lớn về thái độ trên sóng truyền hình. Cô bạn bị chỉ trích thể hiện tự tin và vui mừng thái quá khi dẫn đầu các vòng thi.

Cụ thể, những màn ăn mừng như chỉ tay lên trời, dang rộng hai tay,... của Hằng bị khán giả cho rằng chưa tôn trọng đối thủ và khá ngạo mạn.

Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc-1
Màn ăn mừng từng khiến Hằng vướng phải thị phi.

Nói về khoảnh khắc gây tranh cãi, Thu Hằng tâm sự: "Thật ra mình thấy rất buồn và chạnh lòng khi bị hiểu lầm có thái độ không tốt vì mình không cố tình làm vậy. Mình mong mọi người hiểu cuộc thi nào cũng có người thắng và người thua.

Mình mới 17 tuổi nên thật sự chưa thể tiết chế được cảm xúc. Mình hi vọng khán giả bớt khắt khe và cho mình cơ hội được sống thật".

Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc-2
Với cách thể hiện ăn mừng này, nhiều người cho rằng cô ngạo mạn.

Với chiếc vòng nguyệt quế danh giá, Hằng được tuyển thẳng vào một số trường đại học trong nước nhưng sau đó nữ sinh vẫn muốn thử sức bản thân qua kỳ thi THPT Quốc gia.

Kết quả điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2021 cô bạn đạt được là 9,2 điểm Toán; 8,25 điểm Văn; 8,25 điểm Vật lý; 8,25 điểm Hóa học; 8,00 điểm Sinh và 9,8 điểm tiếng Anh. 

Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc-3

Sau đó, Hằng đã học thêm tiếng Anh cùng các kĩ năng cần thiết. Đến đầu tháng 3/2022, cô bạn lên đường sang Úc du học chuyên ngành về Kinh doanh tại Đại học Swinburne. 

Đây là ngôi trường giữ vị trí top 100 thế giới của bảng xếp hạng ARWU về chuyên ngành Vật Lý và là "ngôi nhà chung" của nhiều Quán quân Olympia mùa trước đó.

“Một hành trình mới bắt đầu. Con cảm ơn bố mẹ và em gái đã đồng hành và ủng hộ con trên con đường mà con đã lựa chọn.

Chặng đường phía trước còn nhiều chông gai và con phải tự bước đi, nhưng con biết gia đình vẫn sẽ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con”, Hằng chia sẻ trong ngày lên đường.

Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc-4
Hằng chia tay người thân lên đường du học.

Sau gần 1 năm sang Úc du học, cuộc sống hiện tại của quán quân Olympia khiến không ít người tò mò. Theo dõi Hằng có thể thấy, cô bạn không quá thường xuyên chia sẻ bản thân trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, qua những hình ảnh ít ỏi nữ sinh đăng tải cho thấy cô đã thích nghi khá tốt với cuộc sống, môi trường mới. Tại Úc, Hằng đã làm quen được rất nhiều bạn bè và được họ giúp đỡ nhiệt tình trong học tập lẫn cuộc sống.

Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc-5
Hằng rất ít khi chia sẻ bản thân trên mạng xã hội.

Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc-6
Nữ sinh và những người bạn tại Úc.

Ngoài việc học, cô bạn còn tranh thủ đi khám phá nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Úc. Mới đây, Hằng khiến mọi người thích thú chia sẻ hình ảnh hội ngộ với hai nhà vô địch khác của Đường Lên Đỉnh Olympia.

Đó là Hồ Đắc Thanh Chương (quán quân năm thứ 16) và Nguyễn Hoàng Cường (quán quân năm thứ 18). Hai đàn anh đã đưa Thu Hằng đi thăm Sovereign Hill -  một bảo tàng ngoài trời ở Golden Point, ngoại ô Ballarat, bang Victoria, Úc và cùng nhau vui chơi, ăn uống rất vui vẻ.

Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc-7
Hằng gặp gỡ hai đàn anh cũng từng là quán quân Olympia.

Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc-8
Họ đã cùng nhau đi chơi, ăn uống vui vẻ.

Trò chuyện với mọi người, Thu Hằng không giấu nổi sự thích thú với cuộc sống ở Úc. Cô bạn còn mong có thể đón cả gia đình sang để cùng trải nghiệm nền văn hóa xứ sở chuột túi.

Về ngoại hình, Hằng không có quá nhiều thay đổi. Cô vẫn gây ấn tượng với mái tóc ngắn cùng phong cách ăn mặc được nhận xét phù hợp với tính cách mạnh mẽ, năng động của Thu Hằng.

Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc-9
Hằng vẫn trung thành với phong cách như hồi còn ở Việt Nam.

Cuộc sống Quán quân tranh cãi nhất lịch sử Olympia ở trời Úc-10
Kiểu tóc vào phong cách thời trang này được nhận xét hợp với cô bạn.

Mít
Theo Vietnamnet

https://2sao.vietnamnet.vn/cuoc-song-quan-quan-olympia-nguyen-thi-thu-hang-tai-uc-n-321750.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-quan-quan-olympia-nguyen-thi-thu-hang-tai-uc-n-321750.html

Đường lên đỉnh Olympia du học

Tin tức mới nhất