Cuộc sống sung túc hiện tại của cậu bé Châu Phi 'da bọc xương' từng chấn động thế giới

Từng là cậu bé suy dinh dưỡng, chỉ có da bọc xương nhưng sau 4 năm được nhận nuôi, cậu khác biệt đến khó tin.

Trong cuộc sống vẫn luôn tồn tại những câu chuyện kỳ diệu về số phận con người. “Cậu bé phù thủy” suy dinh dưỡng, phải lang thang khắp lề đường Nigeria để xin ăn năm nào là một trong số đó. Năm 2016, bức ảnh một cậu bé da bọc xương, yếu ớt xin ngụm nước từ một người phụ nữ da trắng đã gây chấn động toàn thế giới.

Cuộc sống sung túc hiện tại của cậu bé Châu Phi da bọc xương từng chấn động thế giới-1
Bức ảnh chấn động thế giới vào năm 2016.

Cậu bé đã bị gia đình bỏ rơi, lang thang trong suốt 8 tháng, suýt chết đói, bị người qua đường hắt hủi, gọi là “phù thủy”. Nhưng cuộc đời cậu đã thay đổi ngay giây phút gặp được Anja Ringgren Lovén – người phụ nữ trong bức ảnh.

Ringgren Lovén đến từ Đan Mạch và là người sáng lập ra Quỹ cứu trợ giáo dục và phát triển cho trẻ em châu Phi (ACAEDF).

Cuộc sống sung túc hiện tại của cậu bé Châu Phi da bọc xương từng chấn động thế giới-2

Cậu bé được Ringgren Lovén nhận nuôi và có một cái tên đầy ý nghĩa: Hope. Em chuyển đến sống trong trại trẻ mồ côi do Ringgren Lovén và chồng thành lập. Cũng từ đó, hàng ngày Hope được sống một cuộc đời như bao đứa trẻ bình thường khác. Cậu được ăn uống, tắm giặt, vui chơi, đến trường và được yêu thương.

Bốn năm sau, nhìn hình ảnh chững chạc của Hope bây giờ, ai cũng phải trầm trồ quả là một điều kỳ diệu. Bởi không còn là một cậu bé da bọc xương, Hope nay có da có thịt, cao lớn, rắn rỏi đến khó ngờ.

Hope mỗi ngày đều đến trường và nay đã vào tiểu học. Em đặc biệt yêu thích thể thao và từng nhiều lần đại diện trường tham gia các cuộc thi, đại hội.

Cuộc sống sung túc hiện tại của cậu bé Châu Phi da bọc xương từng chấn động thế giới-3
Vài tháng sau khi được nhận nuôi, Hope đã thay đổi bụ bẫm, có sức sống hơn.

Mẹ nuôi Ringgren Lovén thường xuyên chia sẻ ảnh của cậu lên trang cá nhân. Bà không giấu khỏi niềm tự hào về cậu con trai cưng ở mọi dấu mốc đạt được. Khi Hope được tham gia giải chạy ở trường, bà đăng bức ảnh Hope khoác vai bạn, tươi cười trên sân vận động và viết: “Từ việc bị kỳ thị là 'phù thủy', bị xa lánh, bị chối bỏ đến nay Hope đã đại diện cho trường tham gia cuộc đua 100m”.

Trong ngày kỷ niệm 4 năm nhận nuôi Hope, Ringgren Lovén cũng chia sẻ rất xúc động về cậu con trai mình: “Tôi nghĩ mọi người đều biết đến bức ảnh nổi tiếng của Hope và tôi.

Nhưng tôi không muốn chia sẻ nó vào hôm nay. Thay vào đó, tôi muốn chia sẻ hình ảnh của Hope 4 năm sau cuộc giải cứu. Một cậu bé rất mạnh mẽ, thông minh đã sống sót”.

Cuộc sống sung túc hiện tại của cậu bé Châu Phi da bọc xương từng chấn động thế giới-4
Hope đại diện trường đi thi chạy ở cự ly 100m.

Cuộc sống sung túc hiện tại của cậu bé Châu Phi da bọc xương từng chấn động thế giới-5
Cậu bé hồi đầu năm 2020, tròn 4 năm kể từ ngày được nhận nuôi.

Bà cũng nhận xét Hope không chỉ mạnh mẽ, thông minh mà còn rất hài hước, luôn bất chấp mọi khó khăn để vươn lên. Nhiều lần nhìn lại bức ảnh chấn động thế giới năm xưa của mình và mẹ nuôi, cậu chỉ mỉm cười như thể tự hào. Nhưng Ringgren Lovén lại nhìn ra được nỗi niềm của Hope. Bà cho rằng đấy không phải là sự tự hào, mà là sự tha thứ.

Ringgren Lovén bộc bạch, bà không nuôi Hope để em căm thù bố mẹ đã bỏ rơi, bị gọi là phù thủy và cô độc một mình cho đến chết. Ngược lại bà dạy con trai nuôi tình yêu thương. Cậu bé dù mới hơn 6 tuổi nhưng hiểu rằng sự căm thù là một gánh nặng lớn. Tình yêu mới là tất cả những gì mà một con người cần.

Cuộc sống sung túc hiện tại của cậu bé Châu Phi da bọc xương từng chấn động thế giới-6
Ringgren Lovén nhận xét Hope là một cậu bé thông minh, hài hước và có trái tim ấm áp.

Ringgren Lovén dù có công rất lớn trong việc nuôi dưỡng nhưng bà chia sẻ Hope được như ngày hôm nay không phải là nhờ mình. Bởi bên cạnh bà có chồng, những người làm tại Quỹ từ thiện, hay rất nhiều người khác ngoài xã hội cùng chung tay giúp đỡ. Nhờ vậy, Hope được tiếp cận những quyền cơ bản như giáo dục, chăm sóc sức khỏe và bảo trợ xã hội.

Hiện mỗi ngày của Hope đều tràn ngập niềm vui. Để tương lai có thể chinh phục thế giới, Hope sẽ bắt đầu bằng chính những điều nhỏ bé nhất ở hiện tại này.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuoc-song-sung-tuc-beo-map-hien-tai-cua-cau-be-chau-phi-da-boc-xuong-tung-gay-soc-5120209912353489.htm

suy dinh dưỡng trẻ mồ côi

Tin tức mới nhất