Cuộc sống thần đồng Đỗ Nhật Nam gần 10 năm du học Mỹ

Mới đây, chị Phan Hồ Điệp - mẹ của Đỗ Nhật Nam đã có những chia sẻ về con trai giỏi giang.

Mới đây trên trang cá nhân, mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam có bài đăng gây chú ý trên Facebook cá nhân.

"Học bổng toàn phần, bảo hiểm và 35.000 USD/năm là suất hỗ trợ của một trường trong nhóm các trường đại học hàng đầu nước Mỹ, dành cho em Nam để học sau đại học.

Cuộc sống thần đồng Đỗ Nhật Nam gần 10 năm du học Mỹ-1

Mẹ cháu mừng rơi nước mắt ạ. Xin chia sẻ với mọi người niềm hân hoan vui sướng này. Và mẹ chúc mừng Nam của mẹ thật nhiều, em nhé", hot mom viết.

Dưới phần bình luận bài đăng, rất nhiều người vào gửi lời chúc Nhật Nam cũng như "xin vía" học giỏi của nam sinh.

Cuộc sống thần đồng Đỗ Nhật Nam gần 10 năm du học Mỹ-2

Được biết, Tết Nguyên đán năm nay, Nhật Nam đã từ Mỹ về đoàn tụ cùng gia đình. Ở bức ảnh mới nhất do chị Hồ Điệp đăng tải, quý tử ngày một cao lớn, chững chạc.

Nhật Nam của hiện tại nhìn rắn rỏi, có thể là chỗ dựa cho mẹ và các em rồi.

Được biết, học xong chương trình thạc sĩ, hiện tượng mạng họ Đỗ sẽ tiếp tục học lên Tiến sĩ. Nhìn kết quả học tập của Nhật Nam, nhiều người chỉ biết ước thầm.

Cuộc sống thần đồng Đỗ Nhật Nam gần 10 năm du học Mỹ-3

Đỗ Nhật Nam (SN 2001), là cái tên không còn xa lạ với nick name "thần đồng tiếng Anh".

Không chỉ gây chú ý khi 4 tuổi nói ngoại ngữ trôi chảy, năm 7 tuổi, cậu bé này đã trở thành dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam, 11 tuổi viết tự truyện và là Tổng biên tập một tờ báo dành cho tuổi teen, 14 tuổi nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Obama...

Cuộc sống thần đồng Đỗ Nhật Nam gần 10 năm du học Mỹ-4

Năm 14 tuổi, Nhật Nam quyết định lên đường sang Mỹ du học và gặt hái được rất nhiều thành tích học tập đáng nể. 

Ngoài việc học, Nhật Nam (đứng ngoài cùng bên phải) còn tích cực tham gia vào ban nhạc Thánh ca của trường, các hoạt động thể thao, ngoại khóa. Cậu bạn chia sẻ cực yêu thích môn Sinh học. Thời điểm đang học lớp 10, Nhật Nam đã học sang chương trình lớp 11, 12.

Tốt nghiệp THPT, Nhật Nam theo học tại Pomona College - một trường tư thục có lịch sử lâu đời nằm cạnh Los Angeles. Trước đó, chàng trai này đã nhận được học bổng 71.900 USD/ năm – tức khoảng 6,6 tỷ đồng cho 4 năm học tại ngôi trường danh giá.

An
Theo Vietanmnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-song-than-dong-do-nhat-nam-sau-gan-10-nam-du-hoc-my-n-335857.html

hiện tượng mạng xã hội Nam sinh

Tin tức mới nhất