Cuộc sống thành sếp lớn của Quán quân 'hụt' Olympia năm thứ 6

Dù không có được ngôi vị cao nhất nhưng cuộc sống hiện tại của thí sinh này khiến bao người ngưỡng mộ.

Đường Lên Đỉnh Olympia là một trong những sân chơi trí tuệ, luôn nhận về rất nhiều quan tâm của các thế hệ khán giả. Từ chương trình, rất nhiều nhân tài đã được tìm ra, dành học bổng danh giá lên đường sang Úc du học.

Vào được trận chung kết năm đều là các học sinh xuất sắc, tài năng ở nhiều lĩnh vực. Bởi vậy, ngoài quan chú ý đến thí sinh đạt giải Quán quân, 3 thành viên còn lại có sức hút không kém.

Cuộc sống thành sếp lớn của Quán quân hụt Olympia năm thứ 6-1

Điển hình là cuộc thi chung kết năm thứ 6 của Olympia. Đó là màn so tài của 4 nam sinh, gồm Lê Vũ Hoàng (THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình), Thân Nguyên Hậu (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ), Dương Phú Thái (THPT Xuân Hòa, Vĩnh Phúc), Nguyễn Hồng Đức (THPT Nhân Chính, Hà Nội).

Năm đó, chàng trai xuất sắc nhận vòng nguyệt quế là Vũ Hoàng. Hiện anh đang rất thành danh ở Úc.

Cuộc sống thành sếp lớn của Quán quân hụt Olympia năm thứ 6-2

Tuy nhiên, cũng có một thí sinh khác nổi trội không kém, bước ra từ cuộc thi năm đó - chính là Hồng Đức.

Không chỉ xuất sắc tại các cuộc thi tuần, thi tháng và thi quý, đến cuộc thi năm anh cũng chứng tỏ mình là một người vô cùng bản lĩnh. Ngoài ra, nam sinh Hà Nội khi ấy còn là một trong những người có điểm thi cao nhất năm thứ 6.

Tốt nghiệp THPT, Hồng Đức đỗ ĐH Bách Khoa. Nhờ kiến thức và sự hiểu biết sâu rộng, anh đã nhận được học bổng và lên đường sang Úc du học nhận bằng cử nhân rồi thạc sĩ.

Cuộc sống thành sếp lớn của Quán quân hụt Olympia năm thứ 6-3

Hiện Hồng Đức đang là quản lý chương trình cao cấp của Eero - Amazon Devices.

Tâm sự tại Gala 20 năm của Đường Lên Đỉnh Olympia, 8X từng tâm sự:  "Đặt vào thời điểm chúng mình tốt nghiệp những năm 2010, thời điểm mạng xã hội như LinkedIn, Facebook chưa phổ biến, khi ấy chắc nhiều người hoang mang không biết tương lai làm gì.

Nhiều người ở lại nước ngoài rất tự nhiên vì chúng mình được đào tạo môi trường nói tiếng Anh, làm thế nào đăng ký vào các công ty đang có ngành nghề của mình.

Lúc đó mình đối mặt với câu hỏi lớn: 'Về nước rồi sẽ làm gì?'. Bởi lúc đó mình tốt nghiệp ngành Viễn thông thì khi đó chỉ biết 4 công ty lớn, không biết mình sẽ làm cái gì tiếp theo.

Nhưng đến hiện tại, các công ty như Amazon, Apple tìm nhân viên ở Việt Nam rất nhiều nhưng họ lại không có được nguồn nhân lực cần có. Bởi vậy mình mong các bạn hiểu rằng ở Việt Nam đang nhiều công việc, để các bạn có thể an tâm trở về nước làm việc".

Sam (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-thanh-danh-cua-quan-quan-hut-olympia-nam-thu-6-n-286308.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất