Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của 'Cô Gái Xấu Xí' ở tuổi 58

Không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh, NSƯT Ngọc Hiệp chọn lui về phía sau cánh gà, sống kín tiếng, bình dị và tận hưởng những thú vui riêng.

"Cô Gái Xấu Xí' gây bão màn ảnh một thời

Nhắc đến NSƯT Ngọc Hiệp, khán giả sẽ nhớ ngay đến Huyền Diệu - Cô Gái Xấu Xí từng "làm mưa làm gió" màn ảnh nhỏ một thời. Trong phim, nhân vật của Ngọc Hiệp là một cô gái có ngoại hình kém sắc với mái tóc chẻ, cặp kính to đùng, răng niềng nên luôn bị đồng nghiệp chê bai. Tuy nhiên, nhờ sự chăm chỉ, tài năng và nét đẹp "tiềm ẩn", Huyền Diệu dần "tỏa sáng" và có được tình yêu của nam chính do Chi Bảo thủ vai.

Với tạo hình xấu "xuất sắc" và lối diễn xuất chân thật, Ngọc Hiệp đã hóa thân rất thành công vào Huyền Diệu. Nhân vật của cô không chỉ được khá giả thời đó yêu thích mà đến nay vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều người. Cũng vì vậy mà sau này, mỗi khi nói về Ngọc Hiệp, người ta thường gọi cô bằng cái tên "cô gái xấu xí".

Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-1
Nhân vật Huyền Diệu trong "Cô gái xấu xí" là một trong những vai diễn thành công nhất của NSƯT Ngọc Hiệp trên màn ảnh nhỏ.

NSƯT Ngọc Hiệp tên thật là Nguyễn Ngọc Hiệp, sinh năm 1964 tại Cà Mau. Cô tham gia làng điện ảnh từ những năm 1990, là bạn học cùng khóa của nhiều ngôi sao điện ảnh nức tiếng một thời như Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Thiệu Ánh Dương,…

Song ở thời điểm ấy, Ngọc Hiệp không nổi bật bằng các bạn vì tính cách khá khác biệt. Trong thời kỳ phim thị trường, cô cũng chưa từng được xếp vào hàng ngôi sao ăn khách.

Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-2Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-3Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-4Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-5
Nhac sắc dịu dàng, mang đậm nét đẹp Á Đông của Ngọc Hiệp thời trẻ.

Sau này, Ngọc Hiệp dần để lại dấu ấn khi tham gia nhiều bộ phim có tính nghệ thuật cao. Cô thường đóng vai người phụ nữ nghèo khổ, chịu thương chịu khó, mạnh mẽ vượt lên số phận.

Tính đến nay, nữ diễn viên đã đóng khoảng 20 bộ phim, trong đó có nhiều bộ phim điện ảnh gây tiếng vang như Dấu ấn của quỷ (1992), Tây Sơn hiệp khách, Vũ khúc con cò, Lạc cầm, Đoạt hồn (2014).

Cô cũng đã đạt được những danh hiệu và giải thưởng quý giá như Nghệ sĩ ưu tú (2001), giải Bông sen vàng cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Việt Nam (1993, 1996),....

Trong mảng truyền hình, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Ngọc Hiệp chính là Cô gái xấu xí. Ở thời điểm ra mắt, bộ phim được đánh giá là bộ sitcom ấn tượng bậc nhất.

Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-6
Sau thành công của Cô Gái Xấu Xí, Ngọc Hiệp không còn nhận nhiều vai diễn. Cô gần như vắng bóng trên màn ảnh, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong một vài bộ phim ít ỏi.

Tuy nhiên, sau thành công của Cô gái xấu xí, Ngọc Hiệp dần rút lui khỏi màn ảnh để chuyển sang làm các công việc hậu trường. Cô trở thành đạo diễn, giám đốc sản xuất, đồng thời dành thời gian giảng dạy chia sẻ kinh nghiệm tại các trường đại học.

Khi được hỏi có tiếc nuối không khi không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh, Ngọc Hiệp từng tâm sự trên Dân trí: "Tôi có gia đình, có bạn bè, có đồng nghiệp, có học trò của mình và công việc của tôi quá nhiều, nhiều đến mức để có thể hoàn thành đã là điều hạnh phúc. Tôi sống và làm việc vậy là quá tốt rồi.

Mỗi giai đoạn của cuộc đời đều có những thăng trầm nên giai điệu cuộc sống của tôi không tẻ nhạt, đầy húng thú và bao gồm cả stress. Tôi nghĩ. đừng vì chút hào quang hay hư danh để rồi chạy theo nó… Điều đó không lâu dài, không đáng".

Cuộc sống kín tiếng ở tuổi 58

Vắng bóng trên màn ảnh, NSƯT Ngọc Hiệp cũng kín tiếng về đời tư. Cô hiếm khi chia sẻ về gia đình, sống kín đáo, bình dị. Người ta chỉ biết, nữ nghệ sĩ có một cuộc hôn nhân êm ấm với ông xã là giảng viên bộ môn thể dục thể hình, trước đây anh cũng chính là thầy giáo dạy môn kịch câm của cô.

Vợ chồng Ngọc Hiệp có với nhau một cô con gái. Dù có mẹ là diễn viên, nhưng con gái Ngọc Hiệp không theo đuổi nghiệp diễn giống cô và yêu thích hội họa, hiện là một họa sĩ trẻ tài năng.

Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-7
Ngọc Hiệp sống khá kín tiếng, ít khi chia sẻ về đời tư.

Tuy có cuộc sống được cho là khá bình yên, nhưng NSƯT Ngọc Hiệp cũng từng trải qua biến cố khiến sức khỏe giảm sút, cơ thể sụt cân.

Trong chương trình Lời tự sự, cô chia sẻ: "Tôi bị sụt 10kg và chỉ còn 39kg vì bị tai nạn. Hiện tại, tôi đã được 42kg. Trên gương mặt tôi có thể mọi người không nhận ra nhưng hiện tại chắc có khoảng 28 vết sẹo ở cả đầu và mắt.

Tai nạn xảy đến vô cùng bất ngờ khi tôi có làm một dàn hoa trên phim trường và không may bị đổ xuống người. Sau khi được đưa vào bệnh viện, tôi bị chẩn đoán gãy mũi và chấn thương ở đầu. Những tin tức này hầu như tôi không thông báo cho ai nên rất ít người biết.

Hơn nữa khi chữa bệnh, tôi không dùng thuốc mà để cho vết thương tự lành nên có thể đó là lý do bị sụt cân nhiều. Tuy nhiên hiện tại mọi thứ đã ổn".

Ngoài ra, Ngọc Hiệp còn bị suyễn rất nặng. Cô tâm sự: "Với Hiệp mỗi ngày vượt qua một cơn khó thở và sống khỏe mạnh là hạnh phúc. Chắc không ai hiểu đâu".

Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-8Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-9Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-10Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-11
Một số hình ảnh đời thường của nghệ sĩ Ngọc Hiệp.

Ở tuổi 58, NSƯT Ngọc Hiệp vẫn miệt mài với công việc nghệ thuật. Thường ngày, nếu không đi phim, cô thích dành thời gian để học nấu ăn, trồng hoa, trồng rau, làm mộc, làm điện, làm đồ chơi mô hình, may vá... Trên trang cá nhân, thi thoảng nữ diễn viên lại khoe vườn hoa và rau trái tự trồng, hay các sản phẩm mộc tự chế.

Khi nghỉ ngơi, Ngọc Hiệp tập yoga, thiền... Cô cho biết, 2 năm nay qua, nhờ yoga và thiền, cô không còn lên cơn hen suyễn, và khỏe như chưa bao giờ bị bệnh.

Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-12Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-13Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-14Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-15Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-16Cuộc sống thích làm mộc, trồng hoa của Cô Gái Xấu Xí ở tuổi 58-17
Vườn hoa rực rỡ sắc màu của Ngọc Hiệp được cô chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cuoc-song-kin-tieng-thich-lam-moc-trong-hoa-cua-co-gai-xau-xi-ngoc-hiep-o-tuoi-58-8202224613855405.htm

Ngọc Hiệp cô gái xấu xí

Tin tức mới nhất