Cuộc sống trong chậu của một cô gái khuyết tật

(2Sao) - Mới đây, cư dân mạng đã không khỏi sửng sốt khi chứng kiến hình ảnh một cô gái khuyết tật phải “làm bạn” với chiếc chậu nhỏ trong suốt 19 năm liền.

Rahma Haruna, 19 tuổi, sống gần thành phố Kano, Nigeria đã mắc phải căn bệnh kỳ lạ khiến cơ thể gần như ngưng phát triển từ khi mới 6 tháng tuổi.

Rahma Haruna đã 19 tuổi, song cơ thể vẫn chỉ bé nhỏ như một đứa trẻ sơ sinh.

Theo mẹ Haruna, khi mới chào đời thì cô bé vẫn phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, sau một cơn sốt triền miên vào lúc 6 tháng tuổi, cơ thể của em bắt đầu nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp. Haruna thường xuyên bị đau nhức và các bộ phận trên cơ thể gần như ngưng phát triển hoàn toàn.

Gia đình đã bán mọi tài sản có giá trị trong nhà và tìm mọi cách để chữa trị cho cô bé nhưng tất cả đều trở nên vô ích. Không một bác sĩ nào có thể xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh của Haruna, thậm chí nhiều người trong bệnh viện còn nghi ngờ em đã bị quỷ ám.

Hằng ngày, Haruna chỉ có thể ngồi trong một chiếc nhậu nhựa và được cha mẹ đưa đi chơi bằng cách bê chậu theo cùng.

Trước đây, Haruna sống trong chậu nhựa và được người thân đưa đi mọi nơi bằng cách… bê chậu nhựa theo cùng. Nhưng sau khi câu chuyện về cô bé đáng thương này được đăng tải trên một tờ báo địa phương thì em đã được tặng một chiếc xe lăn để thuận tiên hơn cho việc di chuyển mỗi ngày.

Hiện gia đình của Haruna đang tìm kiếm tài trợ nhằm đưa cô bé đi khám và xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng đau lòng nói trên. Dĩ nhiên, cha mẹ em cũng không dám nghĩ tới việc con gái mình còn có thể phát triển như bình thường nữa, song họ vẫn hi vọng Haruna sẽ giảm bớt được sự đau đớn đang dằn vặt trong cơ thể suốt nhiều năm qua. 

Mọi sinh hoạt của cô bé đều diễn ra trong chiếc chậu nhỏ bé.

Tuy phải gánh chịu nỗi đau từ bệnh tật, song Haruna vẫn thầm “cảm ơn Chúa vì tất cả” và mong muốn một ngày nào đó có thể mở một tiệm tạp hóa của riêng mình.

Lan Hương
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất