Cuộc sống 'vựa muối' mặn nhất Olympia sau 10 năm

Ra về với ngôi vị Á quân "Đường Lên Đỉnh Olympia" năm 2010, cuộc sống hiện tại của Đức Hiếu rất thành công.

Nếu là fan cứng của Đường Lên Đỉnh Olympia, hẳn nhiều người vẫn còn nhớ thí sinh Đỗ Đức Hiếu (đại diện cho trường THPT Lê Lợi, Thanh Hóa) tham gia cuộc thi năm thứ 10.

Tại sân chơi trí tuệ, không chỉ thể hiện là một chàng trai thông minh, Đức Hiếu còn gây ấn tượng bởi tính cách hài hước. Phần trò chuyện của anh từng "dậy sóng" dân mạng năm 2010 bởi những câu nói bất hủ.

"Ngoài đẹp trai ra thì em còn rất tốt bụng và thật thà", "Em chỉ uống nước mía khi được mời", "Tuy không thích chương trình 'Olympia' bằng tạp chí MTV, nhưng lại hâm mộ chị Tùng Chi hơn là chị Minh Trang",... lời chia sẻ hóm hỉnh của Hiếu khiến cả trường quay không nhịn được cười.

Cuộc sống vựa muối mặn nhất Olympia sau 10 năm-1

Tại cuộc thi năm ấy, Đức Hiếu được đánh giá là thí sinh có kiến thức không hề tầm thường. Anh và Phan Minh Đức (cựu học sinh THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã phải cùng nhau tham gia trả lời câu hỏi phụ để xác định chủ nhân của chiếc Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia cùng năm.

Kết quả chung cuộc, Minh Đức là người may mắn giành được giải thưởng cao nhất. Chúc mừng cho Minh Đức, người yêu mến Đức Hiếu lại cảm thấy tiếc nuối khi nam sinh phải ra về với ngôi vị Á quân.

Cuộc sống vựa muối mặn nhất Olympia sau 10 năm-2

Sau khi kết thúc hành trình với Đường Lên Đỉnh Olympia, Đức Hiếu thi vào Đại học Ngoại thương với số điểm cao chót vót (29 điểm).

Những năm tháng đại học, Đức Hiếu luôn đạt được thành tích khủng. Cựu Á quân Olympia tham gia thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc và đạt giải Ba năm thứ 2.

Cuộc sống vựa muối mặn nhất Olympia sau 10 năm-3

Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại, Đức Hiếu vào TP.HCM sinh sống và bén duyên với mảng công nghệ thông tin. Hiện anh đang là một kỹ sư phần mềm kiêm kiến trúc sư giải pháp của một tập đoàn công nghệ nổi tiếng.

Không chỉ thành công với sự nghiệp, Đức Hiếu còn có một tổ ấm hạnh phúc. Năm 2018, anh kết hôn với một cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia. Hiện cả hai có với nhau một cô con gái.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vua-muoi-olympia-do-duc-hieu-sau-10-nam-n-256960.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất