Cuộc thi Miss Grand Cambodia hứng chỉ trích vì thí sinh mặc phản cảm

Thủ tướng Hun Sen ngày 31/8 yêu cầu xem xét lại cuộc thi sắc đẹp Miss Grand Cambodia 2022, sau khi một số thí sinh mặc trang phục được công chúng đánh giá là không phù hợp.

Tôi yêu cầu đánh giá lại cuộc thi Miss Grand Cambodia bởi có quá nhiều câu chuyện được đăng tải. Tôi không quan tâm cái gì là sai là đúng, nhưng công chúng thể hiện sự không hài lòng, do đó chúng ta cần lắng nghe ý kiến của họ và có các điều chỉnh phù hợp”, Khmer Times dẫn lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 31/8.

Thủ tướng Campuchia cho rằng các thí sinh tham dự cuộc thi Miss Grand Cambodia 2022 không có lỗi vì họ đã trình diễn và mặc trang phục theo quy định. “Vì vậy, thí sinh không sai, người sai chính là trưởng ban tổ chức”, ông Hun Sen nói.

Tranh cãi nổ ra sau chương trình phát sóng hôm 24/8. Chính quyền Poipet và Bavet phàn nàn về việc thí sinh mặc trang phục giống lá bài và xúc xắc để đại diện cho thành phố.

Cuộc thi Miss Grand Cambodia hứng chỉ trích vì thí sinh mặc phản cảm-1

Trong khi đó, chính quyền Stung Treng đưa ra khiếu nại chính thức khi một thí sinh trình diễn trang phục đại diện cho tỉnh nhưng lộ ngực và phần phía dưới.

Đây là sự xúc phạm nghiêm trọng tới văn hóa truyền thống tốt đẹp của Campuchia, đặc biệt là danh dự phụ nữ Campuchia”, tuyên bố nêu.

Chính quyền tỉnh Stung Treng cũng muốn từ chối việc thí sinh mặc trang phục với danh nghĩa đại diện cho tỉnh trong màn trình diễn mà chưa được cấp phép. Tuyên bố nói thêm bộ váy này không phản ánh trang phục truyền thống ở tỉnh Stung Treng.

Hôm 30/8, Bộ Văn hóa Campuchia đã triệu tập người đứng đầu Mahahang Productions - đơn vị tổ chức cuộc thi - để yêu cầu giải trình vấn đề này.

Bộ Văn hóa Campuchia khuyến cáo những người sản xuất chương trình lưu ý và cần để bộ kiểm tra trước khi biểu diễn trên sân khấu, hoặc trước khi phát sóng những nội dung liên quan đến truyền thống và văn hóa Khmer, đặc biệt là đặc điểm bản sắc các vùng miền.

Theo Zing News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuoc-thi-miss-grand-cambodia-hung-chi-trich-vi-thi-sinh-mac-phan-cam-post1351050.html?fbclid=IwAR1SNIDIz6GOKcA6XDCOqQ7pH0y_hcKnZe5d81xMsFml0uZpgX-PD2XfnrY

Miss Grand International Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao