Cưới 2 năm, vợ chồng vẫn chia đôi từ hóa đơn điện nước đến thuê nhà

Ngay cả việc nhà, chồng cũng phải trả tiền cho vợ làm nếu anh ta bận bịu, ốm đau không làm được.

Aiko, 39 tuổi, và chồng Kazuki, 42 tuổi, quen nhau tại một công ty sản xuất trò chơi video, và sau vài lần hẹn hò, cặp đôi nhận thấy có nhiều sở thích khác biệt. Nhưng do điều này không có nghĩa rằng họ không hợp nhau nên cả hai vẫn tiếp tục mối quan hệ và cố gắng độc lập nhất có thể.

Kể cả sau khi kết hôn chỉ sau thời gian ngắn hẹn hò, hai người vẫn "cưa đôi" (Go Dutch) mọi thứ và tình trạng này kéo dài đã hai năm.

Cưới 2 năm, vợ chồng vẫn chia đôi từ hóa đơn điện nước đến thuê nhà-1
Vợ chồng Aiko và Kazuki.

Hiện tại, Aiko và Kazuki chỉ ăn cùng nhau trong những ngày lễ. Còn bình thường họ ăn những món khác nhau vào những khung giờ riêng trong ngày. Mỗi người tự chuẩn bị, nấu bữa ăn riêng và sau đó chủ động dọn dẹp chén đũa của mình.

Họ ngủ trong cùng một phòng, nhưng mỗi người có một giường. Tất cả hóa đơn điện nước, tiền thuê nhà và mọi chi phí chung khác đều được cặp vợ chồng này chia đôi.

Ngoài ra, đôi vợ chồng cũng yêu thích sự độc lập dù đã về chung một nhà. Chẳng hạn khi cưới, cặp đôi không mua chung mẫu nhẫn cưới, do không thể thống nhất được thiết kế. Cả hai cũng không chọn được điểm đi trăng mật nên đã quyết định cứ "việc ai nấy làm".

Do Kazuki dành nhiều thời gian ở công ty hơn nên Aiko chịu trách nhiệm dọn dẹp nhà cửa. Tuy vậy cô không làm không công. Cả hai thống nhất sẽ trả tiền theo giờ, vì thế Kazuki trả cho vợ 1.500 yen mỗi giờ làm việc nhà.

Ngoài ra, họ cũng có hai khung giờ xem tivi mỗi ngày, có đồ vệ sinh cá nhân riêng, từ giấy toilet cho tới xà phòng, sữa tắm...

Cưới 2 năm, vợ chồng vẫn chia đôi từ hóa đơn điện nước đến thuê nhà-2

Câu chuyện của Aiko và Kazuki được chia sẻ rộng rãi trong chương trình truyền hình Follow Your Home, nhiều khán giả xem chương trình này đều nói họ không thể tưởng tượng nổi sao cặp vợ chồng lại có thể sống cùng nhau trong một cuộc hôn nhân như thế.

Thậm chí họ cho rằng Aiko và Kazuki giống như những người bạn cùng phòng hơn là vợ chồng.

"Thật tẻ nhạt, cuộc hôn nhân như thế sẽ trở nên vô nghĩa. Chẳng hiểu họ có thật sự hạnh phúc không?", một người bình luận.

Trong khi đó, Aiko và Kazuki khẳng định đây chỉ là cách mình đảm bảo một cuộc hôn nhân bền vững. Cả hai là những người rất khác nhau và họ tin rằng làm mọi việc cùng nhau sẽ chỉ gây ra xích mích. Bằng cách chia đôi mọi thứ, họ không bao giờ phải tranh cãi về bất cứ điều gì.

Nhiều cặp vợ chồng "tiền ai người đó tiêu"

Theo truyền thống, kết hôn là lúc tài chính của vợ và chồng hợp về một mối. Tuy nhiên, ngày càng nhiều cặp vợ chồng thuộc thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1981 đến năm 1996) theo đuổi trào lưu "tiền ai người đó tiêu" với tỷ lệ cao gấp đôi thế hệ trước.

Taylor Hall, một nhân viên phát triển kinh doanh ở Washington D.C. (Mỹ), cho biết vợ chồng cô thống nhất quan điểm độc lập tài chính, ngay cả khi đứng trước thách thức tài chính của đại dịch.

"Đối với tôi, đó là cảm giác độc lập. Nhiều phụ nữ ngoài kia cũng đi làm như đàn ông và đối mặt với khó khăn tương tự. Ai cũng đi làm và không có lý do gì để chung tiền cả. Thời nay, hiếm có gia đình nào chỉ có một người đi làm, trừ khi người đó kiếm tiền quá xuất sắc", Taylor chia sẻ.

Đối với Millennials, khái niệm mở tài khoản tiết kiệm chung trong gia đình dường như đã lỗi thời.

Khoảng 28% những người thuộc thế hệ này mở tài khoản ngân hàng tách biệt với vợ/chồng của họ, cao gấp đôi so với thế hệ X (sinh từ năm 1965 đến năm 1980), theo một nghiên cứu năm 2018 của Ngân hàng Mỹ.

Cưới 2 năm, vợ chồng vẫn chia đôi từ hóa đơn điện nước đến thuê nhà-3

"Thu nhập của phụ nữ vẫn thấp hơn nam giới nhưng cao hơn hẳn so với thế hệ trước. Họ thể hiện rằng bản thân mạnh mẽ có khả năng kiếm tiền. Họ không muốn phụ thuộc vào người khác trong vấn đề chi tiêu", Ryan Howes, một nhà tâm lý học chuyên tư vấn cho các cặp vợ chồng trẻ ở Pasadena (bang California, Mỹ), cho biết.

Một số cặp vợ chồng không coi hôn nhân là một lý do chính đáng để gom tài sản thành của chung.

Theo một cuộc khảo sát của Insider và Morning Consult vào năm 2019 đối với 2.000 người Mỹ, khoảng 37% những người thuộc thế hệ Millennials đã kết hôn nhưng tách biệt tài chính với bạn đời, nhiều hơn 10% so với thế hệ trước.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sau-2-nam-ket-hon-vo-chong-van-chia-doi-moi-thu-tu-hoa-don-dien-nuoc-tien-thue-nha-va-bat-cu-khoan-sinh-hoat-phi-chung-nao-17222072510002822.htm

chi tiêu gia đình vợ chồng

Tin tức mới nhất