Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới

Vẻ đẹp huyền bí của Arab không còn là lời diễn tả chỉ nằm trong những trang sách Nghìn lẻ một đêm nữa, mà nay đã bước ra đời thật qua một chương trình du lịch.

Vẻ đẹp huyền bí của Arab không còn là lời diễn tả chỉ nằm trong những trang sách Nghìn lẻ một đêm nữa, mà nay đã bước ra đời thật qua một chương trình du lịch.

Đoàn lạc đà băng qua sa mạc (Camel Desert Safari) là tour du lịch ngắn rất đặc biệt ở Dubai (UAE). Xuyên suốt chuyến đi, du khách được trải nghiệm thiên nhiên và nét văn hóa Arab dưới hình dạng nguyên sơ nhất.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-1
Tour du lịch Đoàn lạc đà qua sa mạc tại Dubai là một hành trình ngắn được tổ chức thường xuyên quanh năm. Khi đăng ký tham gia, du khách sẽ gia nhập vào một đoàn lạc đà và được người bản địa dắt qua những đồi cát bát ngát của sa mạc. Vào dịp năm mới, tour mở thêm nhiều hoạt động đặc biệt để ăn mừng thời khắc giao thừa bao gồm bắn pháo hoa, trình diễn lửa. Ảnh: Platinum Heritage.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-2
Sa mạc mà du khách sẽ được trải nghiệm là Khu bảo tồn Sa mạc Dubai, có diện tích 225 m2. Đây là nơi bảo tồn nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm của vùng xích đạo, trong đó điển hình là loài linh dương sừng kiếm Arab, chuột sa mạc, linh miêu... Suốt cuộc hành trình, du khách sẽ có cơ hội được "chạm mặt" với những loài động vật mà không nơi nào khác có. Chúng sống tự do và được bảo vệ ngay trong môi trường tự nhiên của mình. Ảnh: CN Traveller.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-3
Đây không chỉ là tour ngắm cảnh thông thường mà còn tích hợp bên trong những hoạt động giúp rút ngắn khoảng cách giữa du khách và nền văn hóa dân dã của Arab. Người tham dự được đội những tấm vải che đầu truyền thống của người bản xứ, ăn thức ăn đặc trưng của ẩm thực Trung Đông và tham gia các hoạt động nhóm, kết nối các thành viên trong đoàn. Ảnh: Platinum Heritage.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-4
Lịch trình buổi sáng còn có một hoạt động vô cùng đặc biệt là buổi trình diễn chim ưng. Người tham dự sẽ được ngồi trên bãi cát, lắng nghe câu chuyện về loài chim ưng qua lời kể của những chuyên gia làm việc trong khu bảo tồn. Đồng thời, du khách sẽ được nhìn ngắm loài chim này bay lượn trên bầu trời trong vắt của sa mạc vào thời khắc hoàng hôn tuyệt đẹp. Ảnh: Platinum Heritage.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-5
Các hoạt động văn hóa đậm chất Arab sẽ được tổ chức xuyên suốt để giữ cho trải nghiệm của du khách được trọn vẹn nhất. Trong đó bao gồm hút thuốc lá shisha, vẽ henna và làm bánh mì. Ngoài ra, du khách còn được tận hưởng những món ăn dân dã ngon lành trong các buổi cắm trại lúc trưa. Ảnh: Platinum Heritage.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-6
Dù ban ngày là thời điểm rực rỡ và oi bức nhất, ban đêm mới là lúc những trải nghiệm trên sa mạc thật sự thăng hoa. Khi không có ánh đèn thành phố, du khách sẽ thật sự thấy một màn đêm tĩnh lặng và được kinh ngạc trước vòm trời rộng lớn đầy sao. Ảnh: Platinum Heritage.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-7
Vào ban đêm, các loài động vật ẩn náu cái nóng ban ngày sẽ xuất hiện đi tìm thức ăn, khiến cho khung cảnh sa mạc đêm không tĩnh lặng mà rất sinh động. Khi đến khu cắm trại, du khách sẽ được nhìn ngắm bầu trời và học cách phân biệt các chòm sao theo lời chỉ dẫn của những nhà thiên văn học. Đồng thời, mọi người sẽ cùng ngồi lại gần nhau bên đống lửa trại và lắng nghe những câu chuyện về sa mạc. Ảnh: Platinum Heritage.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-8
Vào dịp năm mới, nhiều lễ hội tưng bừng sẽ được tổ chức tại đây. Trong đó đặc sắc nhất là màn trình diễn Những bãi cát Ả Rập rực lửa. Trong hình là tiết mục trình diễn lửa, âm nhạc kết hợp công nghệ biểu diễn hiện đại hoành tráng. Ảnh: Platinum Heritage.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-9
Các hoạt động văn hóa sẽ được tổ chức sôi động trong dịp lễ giao thừa. Trong đó bao gồm màn biểu diễn vũ điệu của người Emirati và màn đánh trống truyền thống. Nếu ở thành phố, mọi người tụ tập để xem màn trình diễn pháo hoa từ tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới, ở đây, du khách được tận hưởng năm mới trong không gian văn hóa Arab đặc sắc.  Ảnh: Platinum Heritage.

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-10
Trong các hoạt động vui chơi trên sa mạc, tất nhiên không thể thiếu những trải nghiệm ẩm thực. Xuyên suốt cuộc hành trình, người tham dự sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống như súp đậu lăng, cơm thịt cừu, cà phê Arab chính hiệu và... thịt lạc đà hầm. Ảnh: Platinum Heritage. 

Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc mừng năm mới-11
Đoàn lạc đà băng qua sa mạc là một trong 10 trải nghiệm du lịch vùng Trung Đông ấn tượng nhất do TripAdvisor Travellers Choice Awards bình chọn. Đây là một trong những tour du lịch sa mạc giúp du khách học được nhiều kiến thức đặc sắc về thiên nhiên và văn hóa của xứ sở Arab huyền bí. Ảnh: Platinum Heritage.


Theo Zing


Dubai Du lịch

Tin tức mới nhất