Cười nhạo hành khách không biết tiếng Anh, 3 tiếp viên hàng không bị sa thải

Hãng hàng không Cathay Pacific Airways đã sa thải ba tiếp viên hàng không sau khi có một hành khách tố tiếp viên của hãng phân biệt đối xử với những khách không biết tiếng Anh.

Ngày 23-5, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways buộc phải xin lỗi, sau khi thông tin tiêu cực về tiếp viên của hãng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu CX 987 từ Thành Đô đến Hong Kong vào ngày 21/5, khi một vị khách trên chuyến bay này đã đăng tải việc các tiếp viên đã phàn nàn về những hành khách nói bằng cả tiếng Anh và tiếng Quảng Đông lên mạng xã hội.

Theo đó những vị khách này đã bị các tiếp viên cười cợt vì họ hỏi mượn “thảm” thay vì “chăn đắp” khi nói bằng tiếng Anh.

Cười nhạo hành khách không biết tiếng Anh, 3 tiếp viên hàng không bị sa thải-1
Tiếp viên của hãng Cathay Pacific Airways khiến dư luận bức xúc vì có hành vi chế nhạo hành khách. Ảnh: Cathay Pacific Airways

Một đoạn ghi âm đã thu lại được lời của một tiếp viên: “Nếu không thể nói chăn đắp bằng tiếng Anh, mấy người không thể có nó. Thảm ở trên sàn, cứ thoải mái mà nằm lên đó."

Dù chưa rõ tính xác thực, đoạn ghi âm đã nhanh chóng được lan truyền và khiến mạng xã hội dậy sóng.

Trước sự việc trên, Ronald Lam, Giám đốc điều hành của Cathay Pacific Airway cho biết sau một cuộc điều tra nội bộ, hãng đã sa thải ba tiếp viên hàng không liên quan đến vụ việc.

Ông cũng khẳng định “bất cứ lời lẽ và hành vi không phù hợp nào” vi phạm quy định và quy tắc đạo đức của hãng đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Chia sẻ quan điểm về vụ việc, ông John Lee, Trưởng đặc khu Hong Kong khẳng định tính chất nghiêm trọng của vụ việc và khẳng định không thể để hành vi này lặp lại thêm một lần nào nữa.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ba-tiep-vien-hang-khong-bi-sa-thai-vi-che-nhao-hanh-khach-khong-biet-tieng-anh-2147692.html

tiếp viên hàng không

Tin tức mới nhất